Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các thói quen đơn giản nhưng hiệu quả trong việc bảo vệ da không bị lão hóa

Ngày 25/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tàn nhang, nếp nhăn, đồi mồi,... đều là những dấu hiệu cảnh báo lão hóa da. Để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên tập dần các thói quen chăm sóc da dưới đây.

Tuy rằng các sản phẩm kem dưỡng ẩm, serum, kem chống nhăn,... có thể giúp bạn hạn chế các dấu hiệu lão hóa da, nhưng để sở hữu làn da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần xây dựng các thói quen lành mạnh khi chăm sóc da. Bài viết này sẽ gợi ý đến bạn các thói quen đơn giản nhưng hiệu quả trong việc bảo vệ da không bị lão hóa.

Thói quen chống lão hóa da: Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có mang theo tia tử ngoại (tia UV). Có thể nói rằng, tia UV được xem là "sát thủ" tàn phá làn da. Khi tia UV tác động lên da sẽ khiến da nhanh chóng bị xuống cấp. Nó phá hủy Collagen và các mô liên kết bên dưới tầng biểu bì, khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và đốm nâu, giảm độ đàn hồi. Nặng nề hơn, tia UV còn gây ung thư da khi bạn để da tiếp xúc trực tiếp trong một thời gian dài.

Các thói quen đơn giản nhưng hiệu quả trong việc bảo vệ da không bị lão hóa 1 Nên thoa kem chống nắng mỗi ngày để tránh da bị tác động xấu bởi tia UV gây lão hóa da nhanh chóng.

Chính bởi những tác hại trên của tia UV trong ánh nắng mặt trời đối với da, bạn nên bảo vệ da tránh khỏi tia cực tím. Trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều, bạn nên tránh nắng dưới bóng mát, đội mũ rộng vàng, đeo găng tay hoặc mặc quần áo dài tay, đeo kính mát để bảo vệ mắt. Đồng thời, đừng quên thoa kem chống nắng sau các bước skincare vào buổi sáng. Ưu tiên sản phẩm có chỉ số SPF 30 trở lên và có khả năng chống nước.

Thói quen chống lão hóa da: Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày cho da

Ngoài việc dưỡng ẩm và cấp nước cho da, kem dưỡng ẩm còn nuôi dưỡng làn da, tăng cường các hoạt chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Các vùng da tại những vị trí như tai, mặt, ngực rất nhạy cảm khi thay đổi thời tiết. Đây cũng là những vùng da dễ bị tổn thương nhất nên sẽ thường xuyên thay tế bào da mới sớm hơn các vị trí khác.

Vì thế, các vùng da này cần được dưỡng ẩm và chăm sóc kỹ lưỡng để tế bào da mới không bị lão hóa. Một bí quyết để kem dưỡng ẩm phát huy tốt hiệu quả là nên sử dụng cho da mặt 2 lần sáng - tối, dưỡng ẩm toàn thân và môi.

Thói quen chống lão hóa da: Uống đủ nước mỗi ngày

Trong cơ thể chúng ta có 3/4 là nước, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nuôi dưỡng các tế bào, đào thải độc tố,... Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể phòng ngừa được nhiều bệnh tật, tràn đầy sức sống, mà còn cấp nước cho da, giúp da láng mịn và hồng hào. Làn da căng bóng sẽ làm cho gương mặt của bạn tươi tắn, rạng rỡ và trông trẻ hơn nhiều so với số tuổi thật sự của mình.

Các thói quen đơn giản nhưng hiệu quả trong việc bảo vệ da không bị lão hóa 2 Thói quen uống đủ lượng nước mỗi ngày không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh tật, mà còn làm chậm quá trình lão hóa da.

Chính vì vậy, thói quen uống đủ nước mỗi ngày khi được duy trì thường xuyên sẽ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Một điều bạn nên lưu ý khi uống nước trong ngày là nên chia nhỏ lượng nước, không nên uống một lần quá nhiều hoặc một khoảng thời gian dài không uống.

Thói quen chống lão hóa da: Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia

Trong làn khói thuốc chứa rất nhiều độc tố, không chỉ tàn phá các cơ quan trong cơ thể, mà còn tổn thương cho da. Làn da của bạn sẽ đen sạm, xỉn màu, giảm độ đàn hồi và săn chắc, xuất hiện nhiều nếp nhăn, da khô và nứt nẻ,... khi bạn có thói quen hút thuốc lá. Chưa kể đến việc hút thuốc là thường xuyên dễ dẫn đến các căn bệnh như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vòm họng,... đe dọa tính mạng.

Bên cạnh đó, rượu bia và các thức uống có cồn cũng gây hại cho làn da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Giống như thuốc lá, bạn cũng nên tránh xa các loại đồ uống này, hoặc hạn chế tối đa.

Thói quen chống lão hóa da: Ngủ đủ giấc

Sau một ngày hoạt động, cơ thể của bạn đã mệt mỏi và cần nghỉ ngơi. Đây chính là lúc bạn nên đi ngủ. Giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp các cơ quan được thư giãn, cơ thể sẽ được hồi phục và tái tạo, giúp vẻ ngoài được "tút tát" trở lại.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng, cơ thể sẽ sản sinh ra Melatonin. Đây là một hoạt chất có vai trò kích thích sản sinh Hormone chống lão hóa da. Chính vì vậy, khi không ngủ đủ giấc, cơ thể của bạn sẽ rất dễ bị xuống sức, đồng thời da dẻ cũng nhanh lão hóa hơn.

Các thói quen đơn giản nhưng hiệu quả trong việc bảo vệ da không bị lão hóa 3 Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể tái tạo năng lượng cho hoạt động của ngày hôm sau, đồng thời còn giúp da không bị lão hóa sớm.

Chắc chắn rằng sẽ không bao giờ là quá muộn để bạn tập dần các thói quen đơn giản nhưng hiệu quả trong việc bảo vệ da không bị lão hóa trên. Nếu như khó thực hiện cùng lúc, thì bạn có thể tập quen dần với một thói quen trước, sau đó mới đến các thói quen khác. Mong rằng các thói quen đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe và làn da của mình. Từ đó bạn sẽ luôn tự tin hơn về ngoại hình, giữ mãi nét xuân xanh.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm