Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chọn collagen phù hợp theo từng độ tuổi

Ngày 14/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Collagen từ lâu đã được biết đến là thần dược có công dụng trẻ hóa làn da. Vì thế để ngăn ngừa lão hóa và tái tạo lại làn da mịn màng thì bạn nên biết cách chọn collagen phù hợp cho mình.

Collagen chính là một loại protein được tìm thấy trong nhiều các loại mô thịt, mô liên kết của động vật có vú chiếm tới 25 – 30% lượng protein trong cơ thể. Chính vì vậy collagen sẽ mang đến cho bạn những tác dụng tuyệt vời như làm xương khớp và tóc chắc khỏe hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm collagen khác nhau. Và để sản phẩm có thể phát huy công dụng tối đa thì chúng ta cần biết cách chọn collagen phù hợp theo từng độ tuổi.

Collagen là gì? Tại sao cần bổ sung collagen?

Collagen ở dạng sợi dài sẽ thường được tìm thấy trong các mô xô như là dây chằng, da hay gân. Và chúng cũng có nhiều trong xương hay mạch máu, phần đĩa đệm và ruột. Nguyên bào sợi chính là tế bào phổ biến nhất để tạo nên collagen. Collagen thường sẽ chiếm đến 70% cấu trúc da, chủ yếu sẽ tập trung ở lớp hạ bì. Đây chính là một chất kéo sẽ kết dính các tế bào với nhau, kích thích được quá trình trao đổi chất và tạo được sự đàn hồi cho làn da của bạn.

Collagen giúp cho mái tóc bóng khỏe

Thành phần chính của mái tóc đó là keratin, tuy nhiên collagen lại đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho mái bóng của bạn mềm mượt, óng ả hơn, ngăn chặn tình trạng tóc xơ rối.

Cách chọn collagen phù hợp theo từng độ tuổi 1 Collagen đem đến cho bạn làn da săn chắc, khỏe mạnh

Collagen giúp cho xương khớp bạn chắc khỏe

Loãng xương là vấn đề thường thấy ở độ tuổi trung niên, các nguyên nhân chính gây nên tình trạng này đó là do thiếu hụt đi canxi và collagen. Đặc biệt là đối với bà bầu và những người bước sang tuổi 40, lúc này mật độ xương đã giảm mạnh dẫn đến tình trạng xương giòn hơn. Các sụn khớp xương lúc này cũng bị khô đi nhiều. Vì thế ở trong giai đoạn này các bạn nên sử dụng thêm các viên uống collagen giúp chăm sóc xương một cách tốt nhất.

Cách chọn collagen phù hợp theo từng độ tuổi 2 Collagen cải thiện làn da,  ngăn ngừa và đẩy lùi các dấu hiệu lão quá

Collagen có thể cải thiện chức năng của gan

Khi các chất dinh dưỡng muốn đi đến tế bào thì sẽ cần phải thông qua các bộ lọc gan, từ đó giúp loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Các chất Glycine thường được tìm thấy ở trong collagen có thể hỗ trợ giải độc và giảm các tổn hại cho gan.

Một số nghiên cứu khác còn chứng minh được Glycine còn có thể chữa lành được những tổn thương cho rượu gây ra, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Collagen hỗ trợ bạn giảm cân

Chắc các bạn không biết rằng collagen còn có thể hỗ trợ bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Thông thường collagen sẽ chuyển hóa và đốt cháy chất béo ngay cả khi cơ thể bạn nghỉ ngơi. Một số bằng chứng cũng đã cho thấy, việc bổ sung collagen hàng ngày sẽ ngăn chặn được sự thèm ăn của bạn.

Nếu như bạn đang trong quá trình giảm cân thì bạn có thể bổ sung thêm năng lượng bằng cách dùng collagen này.

Collagen cải thiện và phục hồi tổn thương từ hệ tiêu hóa

Nếu như bạn đang bị hội chứng ruột rò rỉ, là một tính trạng mà các chất độc xấu có thể đi qua tiêu hóa. Lúc này collagen sẽ có thể giúp bạn làm dịu đi lớp lóp ruột, chữa lành các tế bào bị tổn thương nhờ việc kích thích sự hình thành của các lớp ruột mới.

Collagen còn có thể sử dụng cho các bệnh nhân bị viêm ruột, viêm đại tràng, giúp hình thành các mô liên kết, phục hồi tổn thương của đường tiêu hóa.

Cách chọn collagen phù hợp theo từng độ tuổi 3 Sau tuổi 25 làn da cần được bổ sung thêm collagen để gìn giữ nét thanh xuân

Cách chọn collagen phù hợp theo độ tuổi như thế nào?

Độ tuổi sau tuổi 25 – Sử dụng collagen để giữ nét tươi tắn cho làn da

Khi bước vào giai đoạn tuổi 25, làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, mỗi năm, hàm lượng collagen trong cơ thể sẽ bị thiếu hụt đi khoảng từ 1 – 1,5%. Sự thiếu hụt này có thể dẫn đến tình trạng đuổi mắt bị nhăn nheo, hình thành khóe miệng, làn da khô và sần sùi hơn.

Các dòng collagen phù hợp với giai đoạn này thường phải cung cấp từ 1000mg – 3500mg collagen dạng peptide mỗi ngày. Bạn cần đảm bảo việc sử dụng duy trì, liên tục theo liệu trình nhà sản xuất khuyến cáo từ 3 tháng, sau đó ngưng lại 1 tháng để các dưỡng chất có thể được hấp thụ. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua chế độ ăn uống giàu rau xanh, hoa quả và một lối sống lành mạnh, khoa học.

Độ tuổi sau 30 - Bổ sung collagen giúp duy trì vẻ đẹp của làn da

Từ sau tuổi 30 trở đi, làn da của bạn bắt đầu thiếu hụt đi collagen, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện cũng như độ đàn hồi da sẽ giảm xuống. Quá trình lão hóa này sẽ càng diễn ra nhanh chóng hơn nếu như bạn không bổ sung collagen cho da mình.

Trong giai đoạn này, cơ thể bạn cần bổ sung từ 3000mg - 3500mg lượng collagen peptide. Đồng thời, collagen dạng nước nên được ưu tiên lựa chọn trong giai đoạn này vì khả năng hấp thụ nhanh, nâng cao hiệu quả làm đẹp da một cách nhanh nhất.

Bạn nên sử dụng liên tục trong 4 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng để cơ thể có thời gian hấp thụ. Sau đó lại bổ sung trong 4 tháng tiếp theo, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ và rạng rỡ hơn nhiều.

Cách chọn collagen phù hợp theo từng độ tuổi Bổ sung collagen để phục hồi làn da của bạn

Sau tuổi 40 – Bổ sung collagen để phục hồi làn da của bạn

Khi đã bước vào độ tuổi 40 trở đi, cơ thể có thể suy giảm đến 30% lượng collagen, các mạng lưới cấu trúc của collagen trên da cũng trở nên lỏng lẻo và đứt gãy nhiều hơn. Làn da bị khô nhăn và bị chảy xệ nhiều do vậy chúng ta cần bổ sung collagen trong giai đoạn này, nếu không da sẽ cực kỳ khó hồi phục.

Thế nên, bạn sử dụng các dòng collagen có hàm lượng cao. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm collagen có chứa thêm cả collagen type 2 hoặc các thành phần bổ trợ cho xương khớp như glucosamine, vi cá mập và bổ sung kết hợp collagen cùng với canxi. 

Bạn nên cân bằng giấc ngủ của mình giúp tỉnh táo và giữ tinh thần vui vẻ mỗi ngày. Bổ sung liệu trình collagen liên tục trong 6 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng và tiếp tục bổ sung trong 6 tháng tiếp theo. 

Để có thể đạt được hiệu quả tuyệt vời từ phương pháp này các bạn cần phải lưu ý cách chọn collagen phù hợp với độ tuổi. Chọn được sản phẩm phù hợp thì mới có thể đạt hiệu quả tối đa. Làn da của bạn sẽ được phục hồi, khỏe mạnh, săn chắc hơn. 

Vân Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Collagen