Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chọn serum trị thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thâm mắt là tình trạng do nhiều nguyên nhân gây ra như bẩm sinh, thiếu ngủ, căng thẳng, lo âu… từ đó gây ra mất thẩm mỹ, khiến các phái đẹp kém tự tin khi giao tiếp. Vậy bạn có biết cách chọn lựa cho mình loại serum trị thâm mắt sao cho hiệu quả nhất chưa?

Hiện nay, tình trạng thâm mắt xuất hiện khá phổ biến bởi nhiều nguyên nhân gây ra. Đôi mắt thâm quầng sẽ khiến diện mạo của các chị em phái đẹp trở nên thiếu sức sống, gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và chất lượng khi giao tiếp công việc hằng ngày.

Vấn đề thâm mắt nếu xuất phát từ những nguyên nhân như: Da thiếu độ ẩm; hay bạn có thói quen dụi mắt dẫn đến những tổn thương cho mắt; hoặc giả do bạn thức quá khuya, khiến mắt không được nghỉ ngơi mà phải hoạt động hết công suất từ đó khiến các mao mạch ở vùng mắt trở nên suy yếu… đều có thể điều trị bằng những loại serum trị thâm mắt. Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc cách để chọn cho bản thân loại serum chân ái, giúp trị thâm mắt hiệu quả nhất nhé!

Serum trị thâm mắt là gì?

Serum trị thâm mắt là những sản phẩm cô đặc giúp khắc phục tình trạng vùng da dưới mắt bị thâm do tác hại từ bên ngoài gây ra. Ngoài thâm mắt, serum còn kèm theo các tác dụng nổi bật như xóa nếp nhăn vùng mắt, giảm bọng mắt, bọng mắt chảy xệ… Các loại serum trị thâm mắt thường được bào chế với kết cấu mỏng nhẹ, giúp thẩm thấu nhanh, cô đặc hơn so với những kem dưỡng mắt thông thường.

Đối với kem dưỡng mắt thông thường, sản phẩm thường loãng, dễ thấm vào da, dịu nhẹ và dễ sử dụng. Tuy nhiên, kem dưỡng mắt đúng với tên gọi của nó là chỉ phù hợp đối với những đối tượng không có quầng thâm mắt, sử dụng với mục đích dưỡng mắt và không mang lại tác dụng trị thâm mắt trông thấy rõ rệt.

Còn đối với những serum trị thâm mắt chuyên dụng, được bào chế với các thành phần cô đặc và các hạt dưỡng siêu mịn, khả năng thấm sâu vào tận lớp hạ bì của da, làm trắng và dưỡng da hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng. Tuy nhiên, với nồng độ các thành phần cao, cho ra hiệu quả nhanh giúp rút ngắn thời gian sử dụng, do đó giá thành serum trị thâm mắt thường đắt hơn so với các dòng sản phẩm trị thâm khác.

Cách chọn serum trị thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay1 Serum trị thâm mắt là những sản phẩm cô đặc giúp khắc phục thâm vùng da dưới mắt

Cách chọn serum trị thâm mắt hiệu quả nhất

Các sản phẩm serum trị thâm mắt trên thị trường khá đa dạng, từ các nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Nắm được nhu cầu sử dụng sản phẩm như tình trạng thâm mắt, mục đích sử dụng và giá thành cần phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng… mà các nhãn hàng đã đưa ra rất nhiều sản phẩm khác nhau nhằm cung cấp hầu hết cho mọi đối tượng sử dụng. Từ đó, giúp cho các chị em, các tín đồ đam mê làm đẹp có thể đưa ra sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất đối với mình.

Cách chọn serum trị thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay2 Các sản phẩm serum trị thâm mắt trên thị trường khá đa dạng

Dưới đây là cách chọn serum trị thâm mắt mà các chị em cũng như các tín đồ đam mê làm đẹp có thể tham khảo, từ đó sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm thật ưng ý nhé:

Chọn thành phần của serum trị thâm mắt

Thành phần có trong sản phẩm serum trị thâm mắt được xem là yếu tố quyết định quan trọng mà người dùng cần xem xét để đánh giá xem có nên chọn lựa sản phẩm hay không. Tuy nhiên, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra thâm mắt của mình để có thể chọn thành phần có tác dụng bổ sung đồng thời khắc phục thâm mắt hiệu một cách quả nhất. Dưới đây là những thành phần có trong serum trị thâm mắt thường được các nhãn hàng sử dụng:

  • Thành phần Hyaluronic Acid: Giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da vùng da dưới mắt nhăn nheo, khô và kém đàn hồi dẫn đến các vết thâm mắt.
  • Thành phần Vitamin C: Giúp ức chế Melanin, được cho là c nguyên nhân gây ra các quần thâm trên mắt.
  • Thành phần vitamin E, A và Collagen: Giúp tăng cường cấu trúc da, bổ sung khoáng chất nuôi dưỡng và giúp tăng độ đàn hồi, tái tạo làn da mới, giảm nếp nhăn, giảm bọng mắt và các vấn đề lão hóa da do tuổi tác.
  • Thành phần chống nắng: Với chỉ số chống nắng SPF 25+, cần thiết cho các sản phẩm serum trị thâm mắt sử dụng vào ban ngày.

Chọn sản phẩm lành tính cho mắt

Vùng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất đồng thời dễ chịu tác động của các hóa chất khi thoa trực tiếp lên da. Người dùng cần tinh tế, chọn các sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên và dịu nhẹ như các sản phẩm serum trị thâm mắt không chứa cồn, không Paraben và không chất bảo quản gây kích ứng.

Chọn serum trị thâm mắt theo tuổi tác

Vấn đề tuổi tác luôn ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc da. Với những người ở độ tuổi dưới 30, nguyên nhân thâm mắt chủ yếu do thức khuya, rối loạn sinh lý và do tác động từ môi trường khiến sản sinh nhiều Melanin... Lúc này, người dùng nên chọn sản phẩm với thành phần tăng cường dưỡng chất như: Vitamin C, A, E và các khoáng chất nhằm tái tạo làn da mới.

Cách chọn serum trị thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay3 Cách chọn serum trị thâm mắt là điều mà rất nhiều người quan tâm tìm hiểu

Đối với những người ở độ tuổi trên 30 khi vấn đề lão hóa da đã xuất hiện và vùng mắt lại là nơi biểu hiện rõ rệt nhất. Lúc này, người sử dụng nên chọn sản phẩm có thành phần tăng cường Collagen, giúp tái cấu trúc da, làm tăng độ đàn hồi và làm mờ vết thâm, vết nám, vết chân chim và nếp nhăn của tuổi tác.

Nên chọn serum trị thâm mắt với thương hiệu uy tín

Serum trị thâm mắt cần được lựa chọn cẩn trọng, nhằm tránh gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm này. Do đó, thương hiệu uy tín, chất lượng là ưu tiên hàng đầu mà người dùng nên cân nhắc lựa chọn. Mua sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các thành phần được công khai trên bao bì sản phẩm, sản phẩm được kiểm định và chứng nhận chất lượng từ Bộ Y tế.

Trên đây là những thông tin về cách chọn serum trị thâm mắt hiệu quả nhất gửi đến bạn đọc. Hi vọng những thông tin có trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc chọn lựa được sản phẩm ưng ý, vừa với túi tiền và vừa mang lại hiệu quả cao cho việc trị thâm mắt nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm