Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chữa bệnh dị ứng thời tiết đơn giản bằng mẹo

Ngày 10/04/2018
Kích thước chữ

Bệnh dị ứng thời tiết rất phổ biến và thường gặp ở những người có cơ địa nhạy cảm. Khi thời tiết thay đổi bất thường sẽ có biểu hiện của bệnh như nổi mẩn ngứa, nổi sẩn, mẩn ngoài da, hiện tượng nóng rát...Vậy cách chữa bệnh dị ứng thời tiết như thế nào hiệu quả.

Bệnh dị ứng thời tiết rất phổ biến và thường gặp ở những người có cơ địa nhạy cảm. Khi thời tiết thay đổi bất thường sẽ có biểu hiện của bệnh như nổi mẩn ngứa, nổi sẩn, mẩn ngoài da, hiện tượng nóng rát... Vậy cách chữa bệnh dị ứng thời tiết như thế nào hiệu quả.

Bệnh dị ứng thời tiết tuy không nguy hiểm bằng một số loại bệnh dị ứng da cơ địa khác nhưng nếu xét về mức độ gây khó chịu thì chúng chẳng thua loại nào. Dưới đây là một số cách chữa bệnh dị ứng thời tiết tại nhà hiệu quả.

1. Làm ẩm da là cách trị dị ứng thời tiết tại nhà

Cách chữa bệnh dị ứng thời tiết bằng phương pháp làm ẩm da. Bệnh dị ứng thời tiết thường dẫn đến tình trạng khô da, bong tróc da vì vậy dưỡng ẩm là điều cần thiết. Trước tiên bạn nên làm sạch da bằng cách ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút trước rồi bôi chất dưỡng ẩm lên. Lưu ý không chọn những loại sản phẩm dưỡng phẩm có nhiều thành phần hóa học quá mà nên chọn mua loại hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên. Bạn nên thực hiện cách này đểu đặn mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được dưỡng ẩm tốt nhất.

Cách chữa bệnh dị ứng thời tiết đơn giản bằng mẹo

Bệnh dị ứng thời tiết rất phổ biến và thường gặp ở những người có cơ địa nhạy cảm

2. Cố gắng không gãi nếu bị ngứa

Nếu là người lớn thì dễ dàng hơn trong việc kìm nén và điều chỉnh hành động gãi ngứa. Với trẻ em thì khó khăn hơn, nếu là trẻ sơ sinh bố mẹ hay dùng bao tay cho con, nhưng những bé có ý thức cao rồi thì cách này không có tác dụng. Vì vậy, các bạn nên nhắc nhở hoặc chơi đùa cùng bé để chúng quên đi những vết ngứa râm ran trên da. Để giảm ngứa và nổi sần bạn lấy một khăn cotton to, hơ trước bếp lửa để khăn ấm xong đó chà nhẹ vào chỗ mẩn ngứa giúp cắt cơn nhanh chóng và hiệu quả.

3. Dùng thực phẩm trị dị ứng thời tiết tại nhà

Bạn có thể tham khảo việc sử dụng những loại thực phẩm ngay trong nhà bếp của mình để làm thuốc điều trị dị ứng thời tiết tại nhà, vừa hiệu quả vừa an toàn, không tác dụng phụ lại rất quen thuộc rẻ tiền.

  • Cách chữa bệnh dị ứng thời tiết bằng khoai tây. Củ khoai tây tươi đem rửa sạch, cắt lát mỏng rồi đắp vào chỗ bị dị ứng trong 20 phút. Nên thực hiện mỗi ngày hai lần cho đến khi hết các triệu chứng dị ứng.

Cách chữa bệnh dị ứng thời tiết đơn giản bằng mẹo 1

Chữa dị ứng thời tiết tại nhà bằng khoai tây 
  • Uống nước chè xanh pha còn nóng nguyên, bỏ thêm vài muỗng mật ong vào. Vừa thưởng thức một loại thức uống ngon vừa có thể chữa bệnh.
  • Một nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi cho nước ấm cùng một chút mật ong vào uống mỗi sáng. Cách này vừa để trị dị ứng thời tiết lại vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nên lưu ý lượng chanh sử dụng là rất ít, với một lát chanh có thể pha được 3-4 cốc nước. Và với hàm lượng như vậy, người bị bệnh dạ dày vẫn có thể yên tâm khi sử dụng. Uống đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng khi thức dậy để cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể.
  • Nước ép trái cây uống mỗi ngày như nước ép cam, nước đu đủ, nước cà rốt… cũng là một trong những cách chữa bệnh dị ứng thời tiết hiệu quả. Bởi trong các loại quả này có nhiều thành phần làm tăng sức đề kháng như vitamin với đặc tính chống oxy hóa tự nhiên và khoáng chất vì thế vừa nhanh khỏi bệnh  hơn nữa các chị em đều biết nước ép trái cây cũng giúp làm đẹp da rất tuyệt vời.
  • Cách chữa bệnh dị ứng thời tiết bằng mật ong. Mật ong nguyên chất thường hay có sẵn trong nhà để chữa bệnh viêm họng còn phụ nữ thì dùng để làm đẹp. Nếu để trị dị ứng thời tiết tại nhà thì lấy khoảng 3 muỗng mật ong pha nước ấm uống ngay. Bị bệnh mất ngủ thì nên uống vào buổi tối để an thần.

Trên là cách chữa bệnh dị ứng thời tiết khá đơn giản mà hiệu quả. Đối với các bài thuốc tự nhiên ở trên thì bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng, vì chúng rất lành tính và không gây tác dụng phụ nguy hại đến người dùng.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin