Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa ho cảm cúm khi mang thai không cần dùng thuốc

Ngày 08/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bà bầu bị ho và cảm cúm khi mang thai cần cực kì thận trọng trong việc dùng thuốc. Chính vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách trị ho cảm cúm khi mang thai mà không cần dùng thuốc trong bài viết dưới đây để thai kì thêm an toàn hơn.

Những món ăn - bài thuốc dân gian với các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ giúp các bà bầu trị ho cảm cúm khi mang thai an toàn, hiệu quả.

Cảm cúm, ho khi mang thai là tình trạng hết sức nguy hiểm bởi bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe người mẹ mà có tác động lớn tới em bé trong bụng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này, phụ nữ mang thai lại không thể tùy tiện sử dụng thuốc nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Sau đây là một số phương pháp chữa ho cảm cúm khi mang thai không cần dùng thuốc mà các mẹ bầu có thể thử áp dụng tại nhà:

Dùng muối trị ho cảm cúm cho bà bầu

Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh gây hại cho thai kỳ, các bà bầu có thể dùng muối để sát khuẩn họng nhằm giảm ho và làm dịu các cơn đau họng mỗi khi bị ho. Đây là cách trị ho cảm cúm cho bà bầu rất hiệu quả, làm thuyên giảm khá nhanh các cơn ho.

Bà bầu có thể ngậm nước muối loãng 5 – 10 phút vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp tình trạng ho không còn kéo dài.

Ngoài ra, cũng có thể ngậm vài hạt muối tinh rồi nuốt từ từ cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Cách chữa ho cảm cúm khi mang thai không cần dùng thuốc 1Dùng muối tinh hoặc nước muối loãng giúp trị ho cảm cúm cho bà bầu.

Dùng mật ong chữa ho cảm cúm cho bà bầu

Trong mật ong có chất sát khuẩn tự nhiên có tác dụng giúp làm sạch họng để giảm thiểu các triệu chứng của ho. Phụ nữ mang thai ngậm mật ong hoặc ngâm mật ong cùng chanh đào hoặc quất sẽ có tác dụng  giảm ho cảm cúm hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, bà bầu cũng có thể lấy tỏi đem hấp cùng mật ong rồi ăn để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng cam nướng trị ho cảm cúm khi mang thai

Để thực hiện bài thuốc này, bạn cần lấy 1 quả cam, rửa sạch rồi dùng đũa chọc một lỗ chính giữa quả cam. Bỏ vài hạt muối vào lỗ vừa chọc, sau đó cho vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam đã làm ngay khi còn nóng để chữa trị ho hiệu quả.

Dùng tỏi trị ho cảm cúm cho bà bầu

Cách chữa ho cảm cúm khi mang thai không cần dùng thuốc 2Tỏi giúp điều trị ho cảm cúm nhanh chóng cho bà bầu.

Tỏi có công dụng rất tốt trong việc chữa ho và cảm cúm. Đặc biệt tỏi lại không có tác dụng phụ và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe bà bầu cũng như thai nhi. Các bà bầu bị ho cảm cúm có thể tăng lượng tỏi trong mỗi bữa ăn hoặc ăn trực tiếp tỏi sống, sử dụng tỏi ngâm dấm, hoặc tỏi nướng cũng giúp chữa trị cúm hiệu quả.

Uống nước tía tô, kinh giới, cam thảo chữa ho cảm cúm khi mang thai

Sử dụng các loại lá trong vườn như tía tô, kinh giới, cam thảo là một cách chữa ho và cảm cúm hữu hiệu nữa cho bà bầu. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. bạn chỉ cần lấy 2.5 gram cam thảo và tía tô, kinh giới mỗi loại 15 gram đun lấy nước uống. Uống khi còn ấm sẽ giúp bà bầu điều trị cúm hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, cũng có thể tăng cường những loại lá này trong khẩu phần ăn sẽ giúp rút ngắn thời gian mắc bệnh.

Cách chữa ho cảm cúm khi mang thai không cần dùng thuốc 3Dùng các loại lá trong vườn như tía tô giúp chữa ho cảm cúm cho bà bầu.

Hy vọng rằng, những cách chữa ho cảm cúm khi mang thai không cần dùng thuốc trên đây sẽ có ích cho các bà bầu trong việc bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thai kì. Ngoài ra, các bà bầu cũng cần bổ sung thêm nhiều vitamin C, đồng thời duy trì chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nguyễn Hồng

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Cảm cúm