Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách trị ho cảm cúm bằng mật ong hiệu quả tức thì

Ngày 07/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trị ho cảm cúm bằng mật ong không những mang lại hiệu quả nhanh chóng mà còn an toàn, lành tính và rất dễ thực hiện.

Trị ho cảm cúm bằng mật ong không những mang lại hiệu quả nhanh chóng mà còn an toàn, lành tính và rất dễ thực hiện.

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng với đặc tính chống oxi hóa, kháng khuẩn, chống viêm. Đặc biệt, mật ong kết hợp với một số nguyên liệu khác có thể tạo nên nhiều bài thuốc chữa trị ho cảm cúm một cách hiệu quả.

1. Mật ong hấp quất trị ho cảm cúm

Một trong những cách trị ho bằng mật ong cho hiệu quả, nhanh chóng chính là mật ong ngâm quất. Quất mang vị chua, có tác dụng tiêu diệt những mầm mống gây ra bệnh đường hô hấp. Mật ong lại có tính kháng khuẩn, sát trùng cực cao. Vì vậy, mật ong ngâm quất có tác dụng giảm ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày không khỏi ở nhiều người, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Bạn sử dụng quả quất còn xanh đem thái thành nhiều lát mỏng rồi đổ mật ong vào trộn đều cho tới khi quất ngấm mật ong. Tiến hành hấp cách thủy hỗn hợp vừa trộn, hoặc bạn có thể hấp trong nồi cơm đang sôi. Sau đó đợi cho hỗn hợp nguội dần và chắt lấy nước uống. Có thể ăn cả phần xác để tăng thêm hiệu quả.

Những cách trị ho cảm cúm bằng mật ong hiệu quả tức thì 1Mật ong và quất trị ho hiệu quả

2. Mật ong hấp tỏi

Thành phần chủ yếu của tỏi là chất kháng sinh alicin, có công dụng kháng khuẩn, kháng virut và kháng ký sinh trùng rất cao. Tỏi – mật ong là giải pháp hoàn hảo trong việc điều trị ho do cảm cúm. Bạn tiến hành đập nát từ 3 – 5 nhánh tỏi rồi đổ mật ong vào trộn đều. Đem đi hấp cách thủy (không nên hấp quá chín), gạn lấy nước dưới đáy bát và dùng uống hàng ngày. Thực hiện một cách đều đặn giúp làm dịu cổ họng, xua tan cảm giác ngứa rát và ho.

Những cách trị ho cảm cúm bằng mật ong hiệu quả tức thì 2Tỏi kết hợp mật ong giúp trị ho do cảm cúm

3. Mật ong, gừng chữa ho có đờm

Gừng được biết đến với công dụng trị ho do bệnh cảm cúm, đặc biệt khi kết hợp với mật ong sẽ làm đẩy nhanh hiệu quả của quá trình điều trị bệnh. Thực hiện như sau: Rửa sạch, cạo vỏ và thái gừng thành từng lát mỏng, cho vào một cốc nước nóng trong khoảng 5 phút, thêm chút nước cốt chanh và mật ong vừa đủ. Sử dụng hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

4. Chanh đào và mật ong trị ho khan

Đây là bài thuốc trị ho cảm cúm hiệu quả được rất nhiều người áp dụng. Bạn cần chuẩn bị 2 kg chanh đào chín vàng, mỏng vỏ; 2 lít mật ong cùng 1 kg đường phèn.

Tiến hành ngâm chanh trong nước muối và rửa sạch, để khô, cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Cho tất chanh đào đã đc cắt vào bình thủy tinh rồi trộn đều với đường phèn. Tiếp tục đổ mật ong lên trên, ngâm khoảng 2-3 tháng là có thể đem ra sử dụng. Chú ý không nên để chanh đầy bình, vì sau 1 thời gian nước men sẽ tiết ra có thể tràn ra ngoài. Mỗi ngày bạn ngậm từ 1-2 miếng trong miệng. Sử dụng đều đặn, các cơn ho khan sẽ dần biến mất.

5. Mật ong với lá hẹ trị ho cảm cúm hiệu quả

Thái 1 ít lá hẹ cho vào bát, rồi thêm mật ong vào. Thực hiện hấp cách thủy cho đến khi hẹ chín là có thể ăn. Cách này rất hiệu quả trong điều trị cảm cúm và viêm họng.

Những cách trị ho cảm cúm bằng mật ong hiệu quả tức thì 3Bài thuốc mật ong, lá hẹ giúp trị ho cảm cúm nhanh chóng

Những cách trị cảm cúm trên rất lành tính và an toàn nên có thể được áp dụng cho mọi đối tượng ngay cả đối với trẻ nhỏ.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Cảm cúm