Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chữa mắt khô nhức mỏi cho dân văn phòng

Ngày 04/06/2018
Kích thước chữ

Tập thể dục cho mắt, massage mắt... là những cách hay giúp làm giảm hiện tượng mắt khô nhức mỏi xảy ra chủ yếu ở dân văn phòng - những người thường xuyên phải làm việc trên máy tính.

Tập thể dục cho mắt, massage mắt... là những cách hay giúp làm giảm hiện tượng mắt khô nhức mỏi xảy ra chủ yếu ở dân văn phòng - những người thường xuyên phải làm việc trên máy tính.

Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các loại thuốc chống khô mắt, bệnh nhân có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Cách chữa mắt khô nhức mỏi cho dân văn phòng 1Khô mắt nhức mỏi là tình trạng phổ biến ở dân văn phòng.

1. Thường xuyên tập thể dục cho mắt

Nhằm làm giảm cơ mắt bị căng (một tình trạng điều chỉnh co thắt của cơ mắt) sau một thời gian dài làm việc trước máy vi tính, bạn có thể thử những bài tập sau:

Bắt đầu nhìn vào một vật ở xa (cách khoảng 6 mét) trong thời gian từ 10 đến 15 giây, sau đó tập trung vào một vật ở gần (cách khoảng 40cm) cũng trong 10 đến 15 giây, rồi quay lại nhìn vào vật ở xa ban đầu. Lặp lại bài tập này trong khoảng 1 phút và áp dụng ít nhất mỗi ngày 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Massage mắt

Đây là phương pháp hiệu quả giúp mắt bạn thư giãn khi ngồi đọc hoặc làm việc nhiều trước máy tính. Thực hiện rất đơn giản: Làm ấm bằng cách chà hai lòng bàn tay vào nhau, nhắm mắt lại rồi đặt lòng bàn tay lên mắt một cách nhẹ nhàng. Tự đếm đến 10 rồi mở mắt ra. Thực hiện bài tập từ 3 - 5 lần mỗi ngày.

3. Điều chỉnh khoảng cách giữa bạn và máy vi tính

Để giảm các triệu chứng của bệnh khô mắt như đau và mỏi mắt khi làm việc nhiều, hãy điều chỉnh khoảng cách giữa bạn với màn hình máy vi tính một cách thích hợp (ít nhất 60 cm).

Ngoài ra, bạn cũng cần điều chỉnh độ cao bàn ghế cho phù hợp sao cho màn hình phải thấp hơn mắt bạn và chếch một góc 10 đến 15 độ để ở vào đúng vị trí phù hợp cho đầu và cổ.

Cách chữa mắt khô nhức mỏi cho dân văn phòng 2Cần điều chỉnh khoảng cách từ mắt đến máy tính hợp lý để giảm khô mắt nhức mỏi.

4. Quan tâm đến ánh sáng và độ chói

Ánh sáng ảnh hưởng nhiều đến đôi mắt của bạn. Chính vì vậy, phòng làm việc luôn phải đảm bảo không quá tối hoặc quá chói. Bạn cần:

  • Giảm độ sáng quá mức của ánh mặt trời hoặc nguồn sáng quá mức trong phòng làm việc.
  • Đặt vị trí của màn hình máy vi tính sang bên cạnh thay vì đằng trước hay đằng sau cửa sổ.
  • Giảm nguồn sáng quá mức trong phòng bằng cách giảm bớt bóng đèn, hoặc dùng các loại đèn có công suất thấp hơn để tránh gây chói mắt.

5. Học cách chớp mắt

Chớp mắt một cách thường xuyên giúp giữ được hơi ẩm trên bề mặt đôi mắt, làm giảm tình trạng mắt khô nhức mỏi. Theo khảo sát, khi làm việc với máy vi tính người ta thường chớp mắt ít hơn 5 lần so với bình thường. Chính vì vậy, tập thói quen chớp mắt khi làm việc là cách để bảo vệ đôi mắt khỏi bị khô.

6. Cho mắt nghỉ ngơi

Để giảm nguy cơ mắt khô nhức mỏi khi làm việc liên tục trên máy tính, bạn hãy tránh nhìn vào máy ít nhất 20 phút hoặc rời khỏi máy vi tính để giúp mắt nghỉ ngơi. Việc này không những làm giảm sự khó chịu và đau nhức cho mắt mà còn giúp làm tăng hiệu quả làm việc.

Trong thời gian nghỉ ngơi cho mắt, bạn hãy đứng dậy, đi lại hoặc tập các bài tập thể dục ngắn nhằm giảm đau mỏi cơ bắp, giúp thư giãn cơ thể.

Cách chữa mắt khô nhức mỏi cho dân văn phòng 3Nên để mắt nghỉ ngơi và thư giãn một cách thường xuyên.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Khô mắt