Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Tìm hiểu các triệu chứng của bệnh khô mắt thường gặp

Ngày 30/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh khô mắt có thể trở nên nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời bởi các triệu chứng của bệnh khô mắt thường bị nhầm lẫn với những vấn đề về mắt khác.

Bệnh khô mắt có thể trở nên nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời bởi các triệu chứng của bệnh khô mắt thường bị nhầm lẫn với những vấn đề về mắt khác.

Chứng khô mắt xảy ra khi quá trình cung cấp nước mắt không đủ hoặc độ ẩm ở mắt bốc hơi quá nhanh. Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, tuy nhiên ngày nay số người trẻ bị khô mắt đang tăng lên nhiều hơn. Cùng tìm hiểu các triệu chứng của bệnh khô mắt để biết cách điều trị sớm bạn nhé.

Tìm hiểu các triệu chứng của bệnh khô mắt thường gặp 1Bệnh khô mắt ngày càng phổ biến ở giới văn phòng.

Nguyên nhân dẫn đến chứng khô mắt

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý khô mắt.

  • Phổ biến nhất chính là do đặc thù nghề nghiệp. Theo thống kê có đến 60% nhân viên văn phòng thường xuyên bị khô mắt. Thời gian làm việc bên máy tính lâu và môi trường làm việc ngồi với máy điều hòa là nguyên nhân chủ yếu.
  • Thói quen xấu như ngồi lâu bên máy tính, tiếp xúc với màn hình điện thoại, xem ti vi, chơi game liên tục nhiều giờ mỗi ngày hoặc thức khuya, không ngủ đủ giấc sẽ khiến mắt khô mỏi.
  • Tuổi càng cao, chức năng tuyến lệ càng suy giảm, khả năng tiết nước mắt giảm gần 50% so với khi còn trẻ.
  • Yếu tố thời tiết, ngoại cảnh, môi trường ô nhiễm, quá nóng hoặc quá lạnh, có khói thuốc lá cũng ảnh hưởng đến nước mắt.
  • Tác dụng phụ khi dùng một số loại thuốc: dị ứng, lợi tiểu, an thần, chống trầm cảm, hạ huyết áp…
  • Ngoài ra, sử dụng kính áp tròng thường xuyên hoặc sau phẫu thuật mắt cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng khô mắt.

Những triệu chứng của bệnh khô mắt thường gặp nhất mà ai cũng cần biết

Khô mắt không phải là chứng bệnh khó chữa nhưng lại khá phổ biến nên bạn cần lưu ý các dấu hiệu khô mắt sau để khắc phục tình trạng nhanh chóng.

Nhức mắt

Mắt có cảm giác nóng, đau rát, nhức mỏi, có khi đau nhức cả hốc mắt.

Mắt đỏ ngầu

Các mạch máu trên tròng trắng cũng nổi lên rõ hơn nên thường bị đỏ. Khi mắt bị thiếu nước và khô thì các tế bào trên bề mặt mắt sẽ dễ bị tổn thương, nhiễm trùng. Nếu mắt thường xuyên bị đỏ như thế mà không phải là triệu chứng nhiễm trùng mắt hoặc dị ứng thì rất có thể bạn đang bị khô mắt nghiêm trọng.

Tìm hiểu các triệu chứng của bệnh khô mắt thường gặp 2Mạch máu nổi lên trên tròng mắt khi mắt bị khô.

Cộm mắt
Khi bề mặt con ngươi bị khô sẽ tạo ra các vết cọ xát khiến cho mắt bạn hay bị xốn rát khó chịu như có bụi bay vào mắt. Rất may là hiện tượng này không gây những tổn hại lâu dài. Các vết mài mòn sẽ lành lại khi mắt được dưỡng ẩm.

Nhạy cảm với ánh sáng

Người mắc chứng bệnh này sẽ bị chứng sợ ánh sáng. Mỗi khi ra sáng có phản xạ nheo mắt hoặc nhắm mắt khi tiếp xúc ánh sáng. Bạn nên tập thói quen chớp mắt thường xuyên hơn để mắt được bôi trơn và tạo độ ẩm cho mắt.

Chảy nước mắt

Khi lớp dầu trên bề mặt con ngươi không đủ khiến nước mắt bị bốc hơi nhanh nên cơ thể tự điều chỉnh bằng cách tiết ra nước mắt để cân bằng độ ẩm. Đó là lý do khi mắt khô thì bạn thường xuyên bị chảy nước mắt một cách tự nhiên.

Mờ nhòe

Khi nhìn mọi vật bị mờ nhòe, bạn nhấp nháy mắt mà tình trạng này được cải thiện có thể bạn đang mắc chứng khô mắt. Cách thứ hai là bạn nhỏ nước mắt nhân tạo vào hai bên mắt, tình trạng mờ nhòe biến mất thì đó là chứng khô mắt.

Tìm hiểu các triệu chứng của bệnh khô mắt thường gặp 3Mắt bị mờ, mỏi mắt... là các triệu chứng của bệnh khô mắt.

Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn. Chính vì thế, chúng ta cần lưu ý tới các triệu chứng của bệnh khô mắt để có cách chữa trị kịp thời. Hãy tới gặp bác sĩ nhãn khoa để được thăm khám cũng như tư vấn sử dụng thuốc đúng cách nếu tình trạng khô mắt diễn ra thường xuyên và những phương pháp điều trị tại nhà không mang lại hiệu quả.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Khô mắt