Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa viêm amidan bằng Đông y

Ngày 18/10/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều giải pháp khác nhau để chữa trị bệnh viêm amidan và bệnh nhân có thể chọn lựa, phổ biến nhất là dùng thuốc Tây. Tuy nhiên các loại thuốc Tây y thường khiến người bệnh phải gánh chịu nhiều những tác dụng phụ nguy hiểm. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, hiện nay người bệnh có xu hướng chuyển sang phương án chữa viêm amidan bằng Đông y.

Các cách chữa viêm amidan tại nhà bằng các phương pháp dân gian thường không mấy hiệu quả khi bệnh viêm amidan đã tiến triển nặng. Ở giai đoạn này, bệnh nhân thường phải sử dụng các loại thuốc Tây y để điều trị bệnh. Thuốc Tây giống như “con dao hai lưỡi”, có thể chữa khỏi bệnh nhưng cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Do đó, phương pháp an toàn và hiệu quả nhất là chữa viêm amidan bằng Đông y.

Quan niệm chữa viêm amidan bằng Đông y

Trong quan niệm của Đông y, cơ thể của con người là một thể thống nhất, mỗi một bộ phận đều có một vai trò chức năng riêng nhưng giữa chúng lại có những mối quan hệ tương tác lẫn nhau. Đó có thể là hỗ trợ bổ sung cho nhau hoặc đôi khi một bộ phận này bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến những bộ phận khác.

Vì vậy, bệnh viêm amidan cũng không phải là ngoại lệ. Nếu amidan bị viêm, chúng ta không sớm điều trị, việc ảnh hưởng đến các bộ phận khác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Viêm amidan có hai thể: cấp tính và mạn tính. Trong đó, theo quan niệm của Đông y, viêm amidan cấp tính là do phong nhiệt gây nên còn thể viêm amidan mạn tính là do hỏa độc tích tụ trong cơ thể và dẫn đến tái phát những tổn thương. Như vậy, có thể thấy nguyên nhân gây ra viêm amidan đó chính là do nhiệt độc. Chính vì vậy, nguyên tắc để điều trị theo quan niệm của Đông y là phải sơ phong, hóa đờm và thanh nhiệt.

Nguyên nhân gây ra viêm amidan đó chính là do nhiệt độc

Ưu điểm khi sử dụng thuốc Đông y chữa viêm amidan

Phương pháp chữa viêm amidan bằng Đông y là phương pháp sử dụng những kinh nghiệm truyền thống mà cha ông ta từ ngàn đời xưa lưu truyền lại. Hầu hết các bài thuốc này đều có nguồn gốc từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thảo dược có trong tự nhiên.

Những thảo dược này được thu hái và chế biến, bảo quản bằng các biện pháp thủ công nên khi sử dụng hoàn toàn không gây nên ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Đặc biệt, những vị thuốc Đông y khi được đưa vào cơ thể, nó thường đi vào điều trị loại bỏ từ căn nguyên của bệnh chứ không phải đơn thuần loại bỏ các triệu chứng. Nhờ đó mà bệnh nhân sau khi điều trị thành công sẽ không cần lo lắng sẽ tái phát bệnh trở lại.

Một ưu điểm khác của phương pháp này mà bệnh nhân nên biết đó là việc áp dụng các bài thuốc Đông y điều viêm trị amidan không quá phức tạp. Nguyên liệu cần chuẩn bị cũng đơn giản, thậm chí chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy trong chính đời sống thường ngày nên bất cứ ai cũng có thể áp dụng biện pháp điều trị này.

Nhờ vào những ưu điểm vượt trội này mà hiện nay, sử dụng phương pháp chữa viêm amidan bằng Đông y đã thực sự trở thành một xu hướng mà nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Khi điều trị theo phương pháp này chỉ cần mỗi người bệnh kiên trì thực hiện, và kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc hợp lý thì sẽ nhanh chóng đẩy lùi được bệnh.

Chữa viêm amidan bằng Đông y sẽ không cần lo lắng sẽ tái phát bệnh trở lại

Tham khảo các bài thuốc Đông y chữa viêm amidan

Với những bài thuốc y chữa viêm amidan dưới đây hy vọng sẽ là những gợi ý hữu ích cho người bệnh: 

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu bao gồm các vị thuốc:  Bạc hà, Sơn đậu căn; Ngân hoa,  Bạch cương tàm, Xích thược, Liên kiều; Huyền sâm; Ngưu bàng tử…Cam thảo, Tang bì, Kinh giới, Thiên hoa phấn,… 

Tất cả các vị thuốc rửa sạch sau đó đem sắc lấy nước. Mỗi ngày sắc 1 thang và chia làm 4 lần uống sáng trưa chiều tối.

Bài thuốc 2: 

Thang thuốc này có các vị thuốc chính là: Cát cánh; Chi tử, Sinh thạch cao; Huyền sâm; Đại thanh diệp, Sinh địa…

Đầu tiên cho thạch cao vào sắc trước khoảng 30 phút sau đó mới cho các nguyên liệu còn lại vào. Khi sắc được  chia thuốc làm 3 phần uống trong ngày.  

Bài thuốc 3: 

Các vị thuốc cần chuẩn bị gồm có: Hoàng cầm, Xuyên tiêu, Mã thầy, Liên liều, Ngưu bàng tử, Bạc hà, Cam thảo.

Cách dùng cũng rất đơn giản, chỉ việc rửa sơ qua sau đó đem sắc lên uống mỗi ngày 1 thang.

Lời khuyên của các chuyên gia Đông y

Ngoài áp dụng những cách chữa viêm amidan bằng Đông y trên, để bệnh khỏi dứt điểm, bệnh nhân cũng cần lưu ý thay đổi một số thói quen sau:

  • Không sử dụng nước lạnh, thực phẩm để trong tủ lạnh quá lâu
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối thường xuyên
  • Không sử dụng các đồ uống, thực phẩm có chứa chất kích thích 
  • Có biện phấp giữ ấm thân nhiệt vào mùa đông
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh 
Cần có thói quen sinh hoạt lành mạnh bên cạnh việc sử dụng thuốc Đông y

Phương pháp chữa viêm amidan bằng Đông y hiện nay đã trở thành xu hướng mà nhiều người bệnh lựa chọn. Mong rằng hướng điều trị truyền thống này sẽ là cơ hội để cho các bệnh nhân viêm amidan sớm thoát khỏi những phiền toái không đáng có. Nếu bệnh viêm amidan đã tiến triển quá nặng, bạn có thể tham khảo phương pháp cắt viêm amidan và tìm hiểu cắt viêm amidan bao nhiêu tiền tại các bệnh viện uy tín để chữa dứt bệnh nhé!

Nhân Tâm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm