Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm bọng mắt đơn giản tại nhà mà không cần phẫu thuật

Ngày 31/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nguyên nhân gây ra bọng mắt là gì và cách cải thiện tình trạng này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin trong bài viết này.

Bọng mắt là tình trạng sưng hoặc phồng nhẹ ở vùng da dưới mắt. Tình trạng này làm cho đôi mắt của bạn thiếu sức sống, gương mặt trông như lúc nào cũng mệt mỏi và kém sắc. Điều này khiến nhiều người trở nên mất tự tin hơn về ngoại hình của mình, đặc biệt là những chị em phụ nữ. Vậy nguyên nhân gây ra bọng mắt là gì? Ngoài phương pháp phẫu thuật, còn có cách nào để giảm bọng mắt hiệu quả và đơn giản tại nhà không?

Những lý do gây nên tình trạng bọng mắt

Như đã nói ở trên, bọng mắt là hiện tượng vùng da ở dưới của mắt bị sưng hoặc phồng nhẹ lên. Tình trạng này được giải thích là do sự tích tụ mỡ ở mí trên và mí dưới. Khi xuất hiện bọng mắt, đôi mắt của bạn trông giống như bị sưng húp và già nua, diện mạo bị ảnh hưởng ít nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng bọng mắt xuất hiện còn là “lời nhắc nhở” bạn nên quan tâm và chăm sóc kỹ lưỡng hơn cho đôi mắt của mình.

Cách giảm bọng mắt đơn giản tại nhà mà không cần phẫu thuật 1 Nguyên nhân gây nên tình trạng bọng mắt là do quá trình lão hóa, ngủ không đủ giấc, dị ứng thời tiết, chế độ ăn uống không khoa học,...

Nguyên nhân phổ biến gây nên bọng mắt là do tuổi tác. Khi chúng ta càng lớn tuổi, quá trình lão hóa da tự nhiên sẽ diễn ra. Lúc bấy giờ vùng da xung quanh mắt sẽ giảm đi độ săn chắc và đàn hồi. Lượng mỡ sẽ dễ bị tích tụ và tạo thành một túi mỡ bao bọc xung quanh hốc mắt mà chúng ta thường gọi là bọng mắt. Bên cạnh nguyên nhân về tuổi tác, một số người trẻ cũng bị bọng mắt xuất phát từ các lý do sau:

  • Thiếu ngủ, ngủ không ngon và sâu giấc.
  • Dị ứng với thời tiết, nhất là thời điểm giao mùa.
  • Khóc quá nhiều trước đó.
  • Phụ nữ đang trong thời gian hành kinh thay đổi nội tiết tố.
  • Thực đơn ăn uống hàng ngày thiếu khoa học.
  • Thân nhiệt tăng cao do nhiệt độ xuống thấp.
  • Gặp các vấn đề về tuyến giáp.

Ngoài ta, khi mí mắt sưng húp cũng có thể là biểu hiện của bệnh Lupus ban đỏ, viêm cơ da và một số bệnh lý khác có liên quan đến mô liên kết. Trong trường hợp bọng mắt lớn và đỏ, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm ra chính xác nguyên nhân và điều trị sớm.

Phương pháp giảm bọng mắt đơn giản tại nhà không cần phẫu thuật

Trị bọng mắt bằng hỗn hợp cà chua và nước cốt chanh

Cà chua rất giàu Lycopene - Một hoạt chất chống oxy hóa, có công dụng cải thiện thâm nám, tàn nhang. Nước cốt chanh có tính kháng khuẩn cao, giàu vitamin C giúp làm sáng da. Khi kết hợp cà chua với nước cốt chanh chúng ta sẽ có một công thức giảm bọng mắt hiệu quả mà không cần phải phẫu thuật.

Cách giảm bọng mắt đơn giản tại nhà mà không cần phẫu thuật 2 Hỗn hợp cà chua và nước cốt chanh có tác dụng trị bọng mắt hiệu quả, nhanh chóng mà không cần phải phẫu thuật.

Cách thực hiện rất đơn giản và không tốn kém chi phí. Đầu tiên bạn cho một muỗng cà phê nước ép cà chua trộn đều với một muỗng cà phê nước cốt chanh. Tiếp theo, bạn thoa hỗn hợp này lên phần bọng mắt và quầng thâm. Chú ý thoa nhẹ tay để tránh tổn thương mắt. Sau đó, bạn nghỉ ngơi, thư giãn trong vòng 10 phút và rửa lại với nước sạch.

Áp dụng công thức đắp mặt nạ cho mắt này 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối, quầng thâm và bọng mắt sẽ biến mất nhanh chóng.

Sử dụng nước hoa hồng/Toner

Nước hoa hồng có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn tốt, cung cấp vitamin C. vitamin A nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và săn chắc. Vì thế, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng hoặc Toner để giảm bọng mắt.

Bạn sử dụng một miếng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm vào nước hoa hồng. Sau đó đặt lên vùng mắt khoảng 10 phút để các tinh chất thấm vào da. Bọng mắt sẽ tan biến, quầng thâm cải thiện tốt hơn khi bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Giã nát lá bạc hà đắp lên phần bọng mắt

Một phương pháp giảm bọng mắt đơn giản tại nhà khác là sử dụng lá bạc hà. Nếu như muốn cải thiện đôi mắt với quầng thâm đen và sưng húp, bạn hãy nghiền nát lá bạc hà và đắp chúng lên vị trí bọng mắt trong 5 phút.

Cách thực hiện này không tốn nhiều thời gian nên rất thích hợp áp dụng cho những người bận rộn. Để tăng thêm tính hiệu quả, bạn có thể thêm mật ong, dầu oliu trộn đều với lá bạc hà đã xay nhuyễn làm mặt nạ đắp mặt. Công thức này giúp da mặt giảm thâm và bọng mắt, đồng thời còn ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá.

Đắp mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm không hương

Ngoài những cách kể trên, một biện pháp giảm bọng mắt hiệu quả và ít tốn thời gian chuẩn bị mà bạn có thể áp dụng là đắp mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm không hương. Đây là một sản phẩm đến từ tập đoàn Kao - Một công ty cung cấp dược phẩm nổi tiếng thế giới của Nhật Bản. V

ới công nghệ Self-warming tiên tiến đến từ đất nước hoa anh đào, khi mặt nạ được lấy ra khỏi bao bì sẽ tự động ấm dần lên cho đến khi đạt mức 40 độ C. Hơi ấm dịu nhẹ từ mặt nạ khi đắp lên mắt sẽ giúp thần kinh và các tế bào xung quanh vị trí này được thư giãn và thả lỏng. Hơi nóng còn giúp kích thích lưu thông máu, xóa tan quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.

Cách giảm bọng mắt đơn giản tại nhà mà không cần phẫu thuật 3 Mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm không hương giúp thần kinh và các tế bào xung quanh mắt thư giãn và thả lỏng, kích thích lưu thông máu.

Thông qua những gợi ý về các cách giảm bọng mắt đơn giản tại nhà không cần phẫu thuật kể trên, mong rằng bạn sẽ luôn có phương pháp chăm sóc tốt đôi mắt của mình. Nếu đã áp dụng nhiều cách nhưng bọng mắt vẫn không cải thiện, thì bạn nên đi đến gặp bác sĩ để nhận được sự tư vấn hiệu quả hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm