Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách giảm khô mắt đơn giản ngay tại nhà

Ngày 30/05/2018
Kích thước chữ

Massage vùng mắt, đắp dưa leo, dùng dầu dừa… là những cách giảm khô mắt đơn giản, giúp bạn tiết kiệm được chi phí và mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho đôi mắt.

Massage vùng mắt, đắp dưa leo, dùng dầu dừa… là những cách giảm khô mắt đơn giản, giúp bạn tiết kiệm được chi phí và mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho đôi mắt.

Khô mắt là bệnh thông thường, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, khô mắt có thể gây loét giác mạc, viêm kết giác mạc, sẹo giác mạc,... rất khó hồi phục. Vì thế, ngoài các biện pháp chữa trị, bạn cần phải tìm hiểu về những cách giảm khô mắt ngay tại nhà, để có thể thường xuyên áp dụng, mang đến một đôi mắt trong trẻo và khỏe mạnh.

Massage vùng mắt

Cách giảm khô mắt đơn giản ngay tại nhà 1Massage mắt hằng ngày là cách giảm khô mắt hiệu quả.

Đây là một trong những cách hữu hiệu để giảm mỏi mắt và khô mắt. Hàng ngày, bạn nên massage nhẹ nhàng mí mắt và dùng da quanh mắt, điều này sẽ giúp cải thiện sự lưu thông máu và giảm bớt các cơ xung quanh vùng mắt. Phương pháp này cũng giúp kích thích tuyến lệ, ngăn ngừa triệu chứng khô mắt.

Sử dụng dưa chuột

Hằng ngày, bạn nên cắt dưa chuột thành từng lát mỏng và đắp lên trên mắt trong khoảng 10 phút. Việc này không chỉ giúp đôi mắt của bạn thư giãn, mà còn làm giảm triệu chứng khô mắt, vết thâm dưới mắt hiệu quả.

Cách giảm khô mắt đơn giản ngay tại nhà 2Đắp dưa chuột là cách giảm khô mắt được rất nhiều người sử dụng.

Dùng thực phẩm giàu omega-3

Chế độ ăn thiếu acid béo omega-3 có thể dẫn đến khô mắt. Vì chất béo chính là chất dẫn truyền vitamin A hấp thụ vào cơ thể, mà vitamin A lại là một yếu tố không thể thiếu của đôi mắt khỏe đẹp. Do đó, trong bữa ăn hằng ngày, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, hạt lanh, óc chó để giảm biểu hiện khô mắt.

Dầu dừa

Dầu dừa giúp các triệu chứng khó chịu của khô mắt giảm thiểu đáng kể sau một thời gian sử dụng. Vì trong dầu dừa có chứa nhiều acid béo, giúp bảo vệ lớp phim ở mắt và hạn chế sự bốc hơi của nước mắt. Bạn có thể dùng bông gòn nhúng vào dầu dừa và đắp lên mắt trong khoảng 10 phút. Nên thực hiện ít nhất 2 lần/1 ngày để cảm nhận được hiệu quả.

Dầu thầu dầu

Bên cạnh dầu dừa thì dầu thầu dầu cũng giúp làm giảm triệu chứng mắt khô và ngứa hiệu quả. Acid ricinoleic có trong thầu dầu hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên, giúp giảm ngứa mắt do khô mắt. Ngoài ra, cũng như dầu dừa, dầu thầu dầu cũng giúp giảm sự bốc hơi nước mắt, hạn chế khô mắt. Dầu thầu dầu được chứng minh có hiệu quả và an toàn trong điều trị rối loạn tuyến meibomia, một trong những nguyên nhân chính gây khô mắt.

Cách dùng dầu thầu dầu: Bạn nên sử dụng dầu thầu dầu thay cho nước mắt nhân tạo, chất dầu này sẽ cung cấp độ ẩm và bôi trơn cho mắt bạn.

Sữa

Cách giảm khô mắt đơn giản ngay tại nhà 3Đây là cách giảm khô mắt an toàn, kinh tế và rất hiệu quả

Các dưỡng chất thiết yếu có trong sữa sẽ giúp loại bỏ tình trạng khô mắt hữu hiệu. Bạn có thể lấy bông tẩy trang nhúng vào sữa, sau đó đắp lên mi mắt trong vòng 10 phút. Đây là cách giảm khô mắt đơn giản, lại không tốn quá nhiều chi phí và giúp cho bạn tránh khỏi tình trạng khô mắt khó chịu.

Mật ong

Mật ong tự nhiên không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng, một loại mặt nạ tốt cho da, mà còn có công dụng giảm khô mắt hiệu quả. Phương pháp làm thuốc nhỏ mắt từ mật ong rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mật ong tinh khiết không bị kết tinh và pha với nước cất theo tỷ lệ 1:10 (với 1 giọt mật ong thì pha với 10 giọt nước) rồi lắc đều dung dịch. Mỗi ngày bạn nên nhỏ 1 lần vào buổi sáng, nên áp dụng phương pháp này trong 2 tuần liên tục để cảm nhận được hiệu quả.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Khô mắt