Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách khắc phục mùi cơ thể cho phái nam

Ngày 21/09/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thật tế chứng minh rằng chị em phụ nữ rất nhạy cảm với mùi hương của bạn trai. Ước mơ của họ là bên cạnh một chàng trai luôn thơm tho, và việc ngửi mùi hương sẽ giúp họ giảm stress hiệu quả. Vì thế cơ thể “nặng mùi” luôn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều bạn nam, khiến họ tự ti khi tiếp xúc với người khác giới. Hãy cùng tìm hiểu những cách giúp giảm mùi cơ thể cho phái nam.

Thời tiết nắng nóng ở Việt Nam, nhiệt độ và độ ẩm không khí tăng cao là nỗi ám ảnh của phái mạnh khi họ thường xuyên phải hoạt động mạnh và đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy họ thường dùng “lăn khử mùi” như một giải pháp hiệu quả ngăn chặn mùi cơ thể và giữ cơ thể khô ráo và thoáng mát tuy nhiên dường như chúng không thể loại bỏ hết mùi cơ thể. Chúng ta hãy kết hợp với những phương pháp sau để mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

Những biểu hiện mùi cơ thể ở phái nam

Cách khắc phục mùi cơ thể cho phái nam 1Cơ thể “nặng mùi” luôn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều bạn nam

Nam giới thường có tần suất hoạt động lớn hơn phụ nữ như làm những việc nặng hơn, chơi thể thao, tập thể dục, đi bộ, chạy xe, lên xuống cầu thang,... khiến mồ hôi sản sinh khó kiểm soát. Những vị trí trên cơ thể họ thường đổ mồ hôi nhiều như da đầu, trán, sau gáy, vùng dưới cánh tay, vùng kín, lòng bàn tay và lòng bàn chân. Lượng mồ hôi này khi tiết ra ngoài sẽ tiếp xúc với những vi khuẩn hoạt động trên cơ thể tạo ra những chất như acid béo không hòa tan, amoniac khiến cơ thể bốc mùi.

Mồ hôi nách tiết ra nhiều với mùi hôi khó ngửi, để lại những mảng ướt lớn tại vùng nách khi mặc áo kín hoặc để lại vết ố vàng trên áo trắng. Lông nách bị bết lại và xuất hiện những mảng trắng dưới lỗ chân lông vùng nách.

Nước tiểu nam giới thường sẽ không có mùi khi ra khỏi cơ thể và sau một thời gian chúng mới phát ra mùi hơi khai. Tuy nhiên trong quá trình tiểu tiện nếu bạn thấy nước tiểu có mùi hôi thì chứng tỏ cơ thể đang phản ứng và bài tiết trước qua nước tiểu.

Ngoài ra mùi cơ thể còn có thể biểu hiện qua việc hôi miệng, khi phái mạnh thường xuyên sử dụng rượu bia cũng như thuốc lá. Việc này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ của những bệnh khác tuy nhiên đây cũng là việc khiến nhiều người buồn phiền và ảnh hưởng đến công việc cũng như giao tiếp thường ngày.

Ngoài ra, mồ hôi nhiều cũng có thể do thời tiết nóng bức, phái nam phải sống trong môi trường chật chội bí bách khiến họ bị đổ nhiều mồ hôi hơn vào ban ngày và cả ban đêm làm cho mùi cơ thể nồng nặc hơn.

Những cách khắc phục mùi cơ thể cho phái nam

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Phái nam thường có xu hướng lười tắm, lười giặt đồ và thường xuyên mặc lại nhiều lần. Tuy nhiên việc này có thể khiến vi khuẩn sinh sôi trong quần áo gây bệnh ngoài da và có mùi. Vì vậy chúng ta nên vệ sinh cơ thể sau khi vận động quá sức hay chơi thể thao. Sau những hoạt động này bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi sau đó mới bắt đầu đi tắm.

Mồ hôi và các tế bào chết trên cơ thể cần được đào thải bằng việc tắm gội hàng ngày, và bạn nên chọn những loại dầu gội đầu và sữa tắm phù hợp với phái nam, có thể là những sữa tắm ít tạo bọt, có chứa mùi hương tự nhiên nhằm hạn chế tình trạng da bị kích ứng. Tắm rửa nghiêm túc và vệ sinh những vùng thường ra mồ hôi như: Da đầu, trán, sau gáy, vùng dưới cánh tay, vùng kín, lòng bàn tay và lòng bàn chân...

Không nên thay thế việc tắm gội bằng cách dùng lăn nách, xịt khử mùi hoặc nước hoa vì chúng có thể gây nên tình trạng viêm da dị ứng nếu lạm dụng quá nhiều. Sau khi tắm nên lau khô cơ thể sạch sẽ, giữ cho vùng nách khô ráo và thoáng mát sau đó hãy bắt đầu mặc quần áo kín.

Chọn chất liệu quần áo thoáng mát

Cách khắc phục mùi cơ thể cho phái nam 3Hạn chế mùi cơ thể bằng cách chọn quần áo làm từ chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt

Thường xuyên giặt quần áo và đồ dùng cá nhân như tất, giày., thay mới quần áo, đồ lót, tất mỗi ngày sẽ cơ thể bạn luôn sạch sẽ và hạn chế tình trạng mùi khó chịu. Với những bạn nam thường xuyên tập thể dục thể thao hoặc vận động tay chân nhiều thì nên chọn quần áo làm từ chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt như cotton, polyester, spandex, vải tre... giúp tạo cảm giác thông thoáng và mát mẻ. Đặc biệt khi vào mùa nắng nóng tập gym bạn cần chọn đồ tập thích hợp để tránh bí hơi và mùi cơ thể.

Hạn chế những loại thức ăn khiến mùi cơ thể nồng nặc hơn

Cách khắc phục mùi cơ thể cho phái nam 2Hạn chế những thực phẩm có mùi như hành, tỏi, các loại thực phẩm cay nóng

Những thực phẩm có mùi như hành, tỏi, các loại thực phẩm cay nóng, hoặc những loại đồ uống nhiều cồn là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho phái nam có mùi cơ thể. Chúng có khả năng kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn, đồng thời lượng mồ hôi tiết ra sẽ có tính axit cao hơn và nặng mùi hơn.

Thay vào đó chúng ta hãy áp dụng chế độ ăn lành mạnh với đầy đủ những nhóm chất, đặc biệt là các khoáng chất như kẽm và magie sẽ giúp loại bỏ mùi cơ thể khó chịu. Ăn nhiều những loại thực phẩm bổ dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, các loại ngũ cốc, rau củ quả tươi chứa nhiều vitamin. Kết hợp với đó là uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy chức năng hoạt động của cơ thể và tránh việc bài tiết qua mồ hôi. 

Làm việc và sinh hoạt điều độ

Làm việc và sinh hoạt điều độ để hạn chế sự căng thẳng cũng như stress, bởi vì việc này không chỉ gây nhiều tác hại cho sức khỏe tinh thần mà còn tác động nhiều mùi cơ thể. Đây không thật sự là thủ phạm gây mùi cơ thể nhưng nó có khả năng làm cho mùi cơ thể trở nên nghiêm trọng hơn.Bởi lẽ những chuyên gia cho biết rằng nếu chúng ta làm việc căng thẳng trong thời gian dài, tuyến mồ hôi apocrine bị kích thích mạnh mẽ hơn khiến cho mồ hôi cơ thể tiết ra cũng có mùi khó chịu hơn.

Trúc

Nguồn: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm