Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách làm chanh gừng mật ong tăng cường sức khỏe

Ngày 10/07/2022
Kích thước chữ

Hiện nay có rất nhiều công thức pha chế thức uống hàng ngày để nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nếu bạn đang đảm nhận nhiệm vụ pha chế cho cả nhà thì không thể nào bỏ qua cách làm chanh gừng mật ong ngon, bổ, khỏe dưới đây.

Chanh, gừng, mật ong là những nguyên liệu rất “đời thường” mà bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng để có được một thức uống “thơm ngon mời cả nhà uống nha" mỗi ngày. Ngoài ra công dụng nâng cao sức khỏe của đồ uống này cũng sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Cách làm chanh gừng mật ong uống tăng miễn dịch

Nguyên liệu và dụng cụ

Chuẩn bị khoảng 10 quả chanh tươi. Mật ong hoa Rừng Honeyland nguyên chất và 5 củ gừng. Một hũ thủy tinh thật sạch có nắp đậy kín.

Cách làm chanh gừng mật ong tăng cường sức khỏe

Cách làm chanh gừng mật ong tăng miễn dịch cho cơ thể

Sơ chế và các bước thực hiện

Bước 1: Lựa chanh có bề mặt da láng bóng, mọng, sau đó đem rửa sạch rồi lấy khăn sạch lau khô vỏ bên ngoài. Gừng thì nên sử dụng những củ non, gọt thật sạch vỏ sau đó rửa sạch với nước rồi để ráo.

Bước 2: Dùng dao thái chanh thành từng lát hình tròn mỏng hết số lượng đã chuẩn bị, sau đó cho vô 1 cái bát sạch.

Bước 3: Gừng non sau khi để ráo nước, dùng dao thái thành từng lát mỏng, dài tùy ý. Sau đó cũng để vào 1 cái bát sạch.

Bước 4: Đây là bước cuối cùng đối với cách làm chanh gừng mật ong dùng cho cả nhà để tăng hệ thống miễn dịch. Lấy hũ thủy tinh sạch đã chuẩn bị, cho một lớp mật ong mỏng tràn mặt đáy, xếp tiếp theo một lớp chanh rồi một lớp gừng, lần lượt cho hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

Tiếp theo lấy mật ong cho vào từ trên xuống đến ngập bề mặt trên cùng của chanh và gừng bên trong hũ là được. Cuối cùng lấy nắp đậy kín hũ lại để ở nơi thoáng mát tầm 2 ngày sau là bạn có thể đem ra sử dụng.

Cách làm chanh gừng mật ong giảm ho

Gừng, mật ong có chứa các thành phần giúp giảm viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Từ đó giúp giảm ho, dịu cổ họng và hạn chế tình trạng bị cảm lạnh.

Nguyên liệu

Để làm siro chanh gừng giảm ho với mật ong bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh vàng, nửa củ gừng tươi, khoảng 120 ml mật ong và cuối cùng là 120ml nước lọc.

Cách làm chanh gừng mật ong tăng cường sức khỏe

Cách làm chanh gừng mật ong giảm ho

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch nửa củ gừng đã chuẩn bị sau đó thái thành những lát mỏng.

Bước 2: Lấy bàn chải sạch có phần cọ mềm, cọ rửa sạch vỏ ngoài chanh sau đó gọt vỏ để qua 1 bên.

Bước 3: Lấy một nửa quả chanh vắt lấy nước cốt.

Bước 4: Đem 120ml nước vào nồi sạch rồi cho gừng, vỏ chanh vào đun sôi với ngọn lửa nhỏ khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Lấy nước gừng vỏ chanh vừa đun, sau khi lọc bỏ bã.

Bước 6: Lấy nước cốt chanh đã vắt cùng hỗn vừa thu được ở bước 5 kèm mật ong cho lên bếp tiếp tục đun trong 5 phút nữa với lửa nhỏ. Sau khi đủ thời gian, bạn tắt bếp, siro chanh gừng mật ong đã hoàn thành. Đây được xem là bài thuốc ngăn ngừa vầ trị ho bằng mật ong cho cả nhà đơn giản.

Cách làm chanh, gừng, mật ong giúp giảm cân

Ngoài ra 3 nguyên liệu này khi kết hợp với nhau còn có thể mang lại công dụng giảm cân đối với người sử dụng. Nước gừng, chanh và mật ong sẽ hỗ trợ làm tăng quá trình phân hủy các chất béo. Sau khi ngủ dậy uống một ly nước theo công thức dưới đây sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả.

Cách làm chanh gừng mật ong tăng cường sức khỏe

Cách làm chanh gừng mật ong giảm cân

Nguyên liệu

Đầu tiên hãy chuẩn bị những nguyên liệu theo số lượng sau: 200g gừng tươi, 150ml nước sạch, 15ml mật ong và một nửa quả chanh.

Cách thực hiện 

Bước 1: Lấy phần gừng rửa sạch rồi gọt vỏ. Bào nhuyễn rồi sau đó cho vào nồi sạch. 

Bước 2: Cho 150ml nước vào đun đến khi sôi. Sau đó để nguội bớt rồi vắt chanh vào.

Bước 3: Khi nước nguội hoặc còn hơi ấm thì mới cho mật ong vào. Không cho vào khi nước còn nóng vì sẽ làm mất tác dụng của mật ong.

Bước 4: Lọc bỏ xác, rồi cho vào bình thủy tinh sạch để sử dụng dần.

Tác dụng của hỗn hợp chanh, mật ong, gừng với sức khỏe

Chanh là một trong những loại quả dễ tìm chứa nhiều vitamin C. Đặc biệt vitamin C trong chanh có thể khiến quá trình hấp thu canxi của cơ thể được tốt hơn. Ngoài ra chanh còn có thể giúp đốt cháy các chất béo trong cơ thể một cách nhanh chóng.

Cách làm chanh gừng mật ong tăng cường sức khỏe

Hỗn hợp chanh, mật ong, gừng rất tốt với sức khỏe

Chất gingerol có ở trong gừng làm cho độ pH ở dạ dày tăng lên. Giúp hạn chế việc hấp thu lượng cholesterol có trong cơ thể, ức chế việc mỡ thừa tích tụ. Ngoài ra trong gừng còn có shogaol, một chất phân hủy chất béo hữu hiệu khiến mỡ thừa trong cơ thể có thể tan biến nhanh chóng. Đặc biệt, bạn cũng không thể nào phủ nhận công dụng trị cảm cúm của gừng.

Có rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể trong mật ong. Các khoáng chất và axit amino có trong “thần dược” này giúp kích thích đẩy nhanh quá trình trao đổi cholesterol và chất béo, giúp bạn có thể ngăn ngừa bệnh béo phì. Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng trị ho rất tốt, làm đẹp da và giúp dễ ngủ.

Chính những tác dụng tuyệt vời đó mà khi sử dụng hỗn hợp chanh, mật ong, gừng kết hợp với nhau sẽ rất tốt cho cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng

Để có thể mang lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất khi sử dụng các hỗn hợp trên thì bạn cần phải lưu tâm những chú ý sau:

  • Nên ăn gừng vào buổi sáng và buổi trưa là tốt nhất. Do gừng có tính nóng, nên bạn cũng không cần ăn quá nhiều tránh làm cơ thể bị khó chịu.
  • Gừng và mật ong bạn chỉ nên dùng 1 muỗng mỗi ngày là đủ.
  • Phụ nữ có thai cần hạn chế ăn gừng vì dễ tăng huyết áp.
  • Tránh dùng gừng  với các chất như aspirin và coumarin.
  • Khi bị sốt cao không nên sử dụng gừng vì sẽ khiến cho thân nhiệt của bạn bị cao lên.

Hi vọng rằng những cách làm chanh gừng mật ong dùng cho cả nhà trên đây, sẽ giúp ích bạn trong việc tăng sức đề kháng sức khỏe cho gia đình mình. Theo dõi các chuyên mục của nhà thuốc Long Châu để cập nhật những thông tin bổ ích khác nhé!

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin