Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên hiệu quả nhất ngay tại nhà

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có được làn da trắng hồng rạng rỡ như phụ nữ Nhật Bản, Hàn Quốc là khao khát của rất nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm da mặt trắng hồng như thế. Chỉ với những cách đơn giản bạn có thể có ngay làn da ưng ý ngay tại nhà.

Với phụ nữ Á Đông làn da trắng mịn rạng rỡ luôn là khao khát. Không khó để có được da mặt trắng hồng tự nhiên với những phương pháp hết sức đơn giản. Hãy tham khảo ngay những cách làm da mặt trắng hồng mà Long Châu hướng dẫn nhé!

Chăm sóc làn da từ bên trong với nguồn thực phẩm dinh dưỡng

Ngạn ngữ pháp có câu "You are what you eat", tạm dịch là “Hãy nói cho tôi biết bạn ăn gì, tôi sẽ trả lời bạn là ai”. Đúng với câu nói này, làn da của bạn có trắng hồng mịn màng hay không tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn nạp vào mỗi ngày. Tăng cường bổ sung các loại rau củ giàu vitamin C, E, A sẽ hữu ích cho việc nuôi dưỡng làn da trắng hồng hiệu quả. 

Vitamin C có trong cam, quýt, dâu,... tăng cường chống oxy hóa, cho làn da khoẻ từ bên trong, giảm thâm nám, sạm màu.

Vitamin A từ đu đủ, xoài, dưa hấu, đào,... làm giảm tác hại từ môi trường xâm hại đến làm da, nhất là ánh nắng, khiến da không bị tăng sắc tố bởi tia UV.

Vitamin E từ bơ, kiwi, bông cải xanh, cá hồi,... tăng khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa và tẩy tế bào chết, giúp da căng mịn, sáng màu và khỏe hơn.

Bên cạnh đó, đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giữ độ ẩm ổn định cho da. Da đủ ẩm sẽ đẩy nhanh tốc độ sừng hóa, da luôn được tái tạo tươi mới, trắng sáng, căng mịn.

Dưỡng trắng da bằng cách chú trọng dưỡng chất nạp vào cơ thể mỗi ngày Dưỡng trắng da bằng cách chú trọng dưỡng chất nạp vào cơ thể mỗi ngày

Luôn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời

Dù thời tiết có mát mẻ hay âm u thì luôn có những tia nắng mặt trời chứa tia UVA, UVB với bước sóng có thể xâm hại đến da dù bạn đã che chắn kỹ. Đây là nguyên nhân chính khiến làn da đen sạm đi, thậm chí là gây lão hoá, da khô, nhăn, bong tróc và ung thư da. Chúng có thể xuyên qua cả cửa kính và các lớp vải che chắn rồi làm đen đi làn da của bạn. Hãy thoa kem chống nắng và sử dụng các quần áo dài tay để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

Chống nắng bảo vệ da, ngăn ngừa đen sạm Chống nắng bảo vệ da, ngăn ngừa đen sạm

Tẩy trang và tẩy da chết

Đây là 2 bước làm sạch khá quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Không phải chỉ khi make up bạn mới cần tẩy trang vì mỗi khi ra đường da có thể bám theo bụi bẩn từ đường xá, môi trường ô nhiễm. Chúng là tác nhân làm sạm đi màu da của bạn mà sữa rửa mặt có thể không làm sạch đủ. Thế nên dù có trang điểm hay không thì cũng cần phải tẩy trang để làm sạch da mỗi ngày.

Bên cạnh đó, đừng quên tẩy da chết 2 - 3 lần mỗi tuần để tăng tốc độ sừng hóa. Các tế bào cũ sần sẽ được nhẹ nhàng lấy đi mà không bám chặt khiến da bị tối màu và cản trở dưỡng chất từ mỹ phẩm chăm sóc thấm sâu vào da.

Tẩy trang mỗi ngày và tẩy da chết 2 - 3 lần mỗi tuần Tẩy trang mỗi ngày và tẩy da chết 2 - 3 lần mỗi tuần

Chọn mỹ phẩm chứa thành phần làm trắng da

Cách để làm da mặt trắng hồng không thể bỏ qua các loại mỹ phẩm chăm sóc. Bảng thành phần mỹ phẩm sẽ quyết định bạn có một làn da trắng sáng, căng mịn hay không. Hãy lưu ý chọn ngay những thành phần này nhé:

  • Vitamin C: Có khả năng ức chế sản sinh melanin, bảo vệ tế bào da non trắng sáng, đều màu, khỏe mạnh.
  • Retinol (một loại dẫn xuất của Vitamin A): Giải quyết được mọi vấn đề về da, trong đó có màu sắc và hắc tố melanin.
  • Kojic acid: Sản phẩm của quá trình lên men rượu, có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase, giảm sinh melanin quá mức cho làn da đều màu, trắng hồng.
  • Arbutin: Có tác dụng tương tự như Acid Kojic nhưng tạo hiệu quả bền vững hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm các sản phẩm chứa thành phần: Glutathione, Niacinamide (Vitamin B3),....

Chọn mỹ phẩm có thành phần dưỡng trắng da Chọn mỹ phẩm có thành phần dưỡng trắng da

Kết hợp các biện pháp chăm sóc da từ thiên nhiên

Bên cạnh mỹ phẩm dưỡng da mỗi ngày, bạn còn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên hết sức đơn giản như: Mật ong, chanh, bơ, sữa tươi, yến mạch,.... tạo thành những loại mask đơn giản để thoa đều đặn mỗi tuần. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có khả năng dưỡng ẩm tẩy tế bào chết hỗ trợ nuôi dưỡng làm da trắng sáng hơn.

Kết hợp chăm sóc da với các nguyên liệu tự nhiên Kết hợp chăm sóc da với các nguyên liệu tự nhiên

Không cần phải dùng các biện pháp thẩm mỹ can thiệp, chỉ với cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên mà Long Châu hướng dẫn. Thông qua những bước chăm sóc da mỗi ngày, bạn sẽ có được làn da trắng sáng thoả mong ước. Chúc các bạn rạng ngời với làn da của mình. 

Xem thêm:

 

Hoàng Vi

Tài liệu tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm