Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà ngay tại nhà

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xu hướng làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây bởi sự an toàn và hiệu quả cao. Một trong các phương pháp chăm sóc da được ưa chuộng phải kể đến mặt nạ lòng đỏ trứng gà. Chỉ với nguyên liệu đơn giản này, làn da của bạn sẽ được chăm sóc một cách toàn diện nhất.

Lòng đỏ trứng gà có khả năng làm tăng độ đàn hồi của da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, dưỡng ẩm, trị mụn, giúp sáng da tự nhiên… Nguyên liệu này lại có giá thành rẻ, dễ thực hiện tại nhà phù hợp với nhiều loại da đặc biệt là da khô bong tróc. Vì vậy bạn đừng nên bỏ qua các loại mặt nạ lòng đỏ trứng gà hữu dụng này nhé!

Mặt nạ dưỡng trắng từ lòng đỏ trứng gà và mật ong

Lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin B2, B6, B8… có công dụng tái tạo tế bào da mới, tăng số lượng hồng cầu nên sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp da luôn trắng hồng rạng ngời. Ngoài ra, mật ong cũng là nguyên liệu được biết đến với khả năng kháng viêm, chống oxy hóa rất tốt nên công thức mặt nạ này sẽ đem lại cho bạn làn da mịn màng, không vết thâm.

Cách thực hiện:

  • Lấy lòng đỏ 1 quả trứng gà, cho vào đó 3 thìa mật ong rồi trộn đều.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Để nguyên mặt nạ trên mặt, thư giãn trong tầm 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Sử dụng mặt nạ lòng đỏ trứng gà này 2-3 lần mỗi tuần để da được trắng sáng tự nhiên.

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà ngay tại nhà 1

Mặt nạ dưỡng trắng từ lòng đỏ trứng gà và mật ong

Giảm thâm nám bằng mặt nạ lòng đỏ trứng gà và nghệ

Củ nghệ tươi hay tinh bột nghệ có hàm lượng Curcumin cao, được biết đến với khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn nên có thể làm mờ tàn nhang, giảm thâm nám cực hiệu quả. Sự kết hợp của lòng đỏ trứng gà và nghệ sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng mịn, trắng hồng một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Tách lòng đỏ trứng gà, đánh tan rồi trộn đều nó với bột nghệ cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt với nước sạch rồi thoa hỗn hợp lên da vùng mặt và cổ. Thư giãn, chờ mặt nạ trứng gà khô lại rồi rửa mặt với nước sạch.

Dưỡng ẩm da với mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa tươi

Sữa tươi chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin A, D, E và axit lactic nên ngoài việc cấp ẩm cho da, nó còn giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả. Khi sử dụng sữa tươi cùng với lòng đỏ trứng gà, bạn sẽ nhận được một công thức mặt nạ giúp da luôn được mềm mịn, khỏe mạnh đặc biệt phù hợp cho những ngày thời tiết khô hanh.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều lòng đỏ của 1 quả trứng gà với 1 muỗng sữa tươi không đường đến khi thu được hỗn hợp lỏng đồng nhất. Bạn cũng có thể cho vào đó một ít dầu ô liu để tăng khả năng dưỡng ẩm.
  • Vệ sinh da mặt rồi thoa hỗn hợp lên da, nhẹ nhàng massage để những dưỡng chất được thấm sâu và đều khắp bề mặt.
  • Giữ mặt nạ trên da, nằm thư giãn khoảng 15-20 phút rồi dùng nước mát rửa mặt lại. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy hiệu quả của loại mặt nạ này.

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà ngay tại nhà 2

Dưỡng ẩm da với mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa tươi

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và vitamin E

Với những tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với công dụng của vitamin E. Loại vitamin này đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da, trị thâm nám, chống lão hóa, làm sáng mịn da và được nhiều chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng. Do đó, với hàm lượng dưỡng chất cao, mặt nạ lòng đỏ trứng gà và vitamin E sẽ giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa, giảm tình trạng sạm da rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Tách lòng đỏ 1 quả trứng gà, đánh nó lên rồi cho cắt 3 viên nang vitamin E vào đó, khuấy đều hỗn hợp.
  • Đắp mặt nạ lên da trong khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt, sau đó rửa thêm một lần với nước mát để lỗ chân lông se lại.

Giảm mụn thâm bằng mặt nạ lòng đỏ trứng gà và trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu có khả năng ngăn cản sự lão hóa diễn ra trong cơ thể rất tốt vì chứa hàm lượng rất lớn vitamin E, axit tannic cùng các khoáng chất cần thiết khác. Sự kết hợp của trà xanh cùng lòng đỏ trứng gà sẽ là công thức mặt nạ tuyệt vời giúp bạn không cần lo lắng về các vấn đề về mụn, thâm, tàn nhang hay lão hóa nữa.

Cách thực hiện:

  • Tương tự như các loại mặt nạ trên, bạn cũng khuấy đều 1 lòng đỏ trứng gà với 4 thìa bột trà xanh cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Thoa mặt nạ lòng đỏ trứng gà và trà xanh lên da, nằm thư giãn chờ đến khi mặt nạ khô lại thì rửa mặt với nước mát. Với công thức này, bạn nên thực hiện 2 lần mỗi tuần để làn da được chăm sóc một cách tốt nhất.

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà ngay tại nhà 3

Giảm mụn thâm bằng mặt nạ lòng đỏ trứng gà và trà xanh

Trên đây là các công thức mặt nạ lòng đỏ trứng gà cùng với các nguyên liệu khác. Những công thức mặt nạ này đều rất dễ thực hiện, ít tốn kém lại đem lại hiệu quả chăm sóc da toàn diện nên hãy thử áp dụng để nhận thấy sự thay đổi tích cực của làn da bạn nhé!

Xem thêm: 5 công thức mặt nạ khổ qua nuôi dưỡng làn da sáng khỏe

Hoàng Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin