Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách làm móng tay nhanh dài và chắc khỏe đơn giản tại nhà

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ

Tình trạng móng yếu, dễ gãy luôn khiến nhiều chị em đau đầu, không thể thường xuyên làm nail để sở hữu một bộ móng tay xinh đẹp. Top những cách làm móng tay nhanh dài và chắc khỏe được Nhà thuốc Long Châu chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn đánh bay nỗi lo đó!

Vẻ đẹp không chỉ thể hiện ở gương mặt thon gọn, thân hình chuẩn chỉnh mà còn đến từ những bộ phận khác trên cơ thể, chẳng hạn như móng tay. Một bộ móng xinh xắn, chắc khỏe là điều không thể thiếu đối với những chị em yêu thích làm nail, gắn móng tay giả. Bạn có lo sợ móng dễ gãy và yếu đi khi làm nail? Đừng lo lắng vì những cách làm móng tay nhanh dài dưới đây sẽ mách bạn biết chăm sóc móng chắc khỏe, mau dài.

Móng tay dài bao nhiêu trong 1 tuần?

Trước khi biết được cách làm móng tay nhanh dài, bạn cần hiểu rõ kích cỡ móng tay sẽ dài ra bao nhiêu trong 1 tuần. Các chuyên gia cho biết, tốc độ mọc của móng tay còn tùy thuộc vào cơ địa và dinh dưỡng của mỗi người.

Mong tay thường dài chậm hơn tóc. Mỗi tuần, trung bình móng tay sẽ dài thêm khoảng 0.5mm. Trong 2 ngày, móng tay sẽ dài ra 0.2mm. Vậy mỗi tháng, móng tay sẽ dài khoảng 2mm. Để làm móng tay dài nhanh hơn so với kích thước này, bạn có thể tham khảo những bí quyết dưới đây.

Trung bình móng tay dài thêm 0,5mm mỗi tuần Móng tay dài thêm 0.5mm mỗi tuần

Cách làm móng tay nhanh dài đơn giản tại nhà

Làm móng tay dài nhanh bằng các nguyên liệu tự nhiên đang rất được ưa chuộng hiện nay vì sự an toàn, rẻ tiền và tiết kiệm thời gian. Những công thức dưới đây sẽ giúp bạn kích thích móng dài nhanh, chắc khỏe:

Nước cam giúp móng tay nhanh dài

Dùng nước cam là cách làm móng tay nhanh dài vừa an toàn lại hiệu quả. Trong nước cam có chứa nhiều axit folic và vitamin hỗ trợ móng tay mọc nhanh hơn. Cách thực hiện như sau: Bạn ngâm móng tay vào nước cam từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, bạn lau khô, dùng kem dưỡng ẩm cho móng.

Nước chanh nuôi móng tay mọc nhanh

Nước cốt chanh với thành phần vitamin C cao giúp kích thích móng tay mọc nhanh chóng, an toàn, không gây ảnh hưởng xấu lên móng. Bạn hãy thực hiện các bước sau mỗi ngày để sớm sở hữu một bộ móng tay xinh đẹp: Cắt lát 1 miếng chanh mỏng, chà lên móng tay khoảng 5 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch lại. Sau đó, bạn lau khô, dùng kem dưỡng ẩm cho móng.

Cách làm móng tay dài: nước cốt chanh chà lên móng tay Dùng nước chanh là một cách làm móng tay nhanh dài

Cách làm móng tay nhanh dài bằng cà chua

Cà chua có thành phần gồm hàm lượng vitamin A và vitamin C khá cao mang đến lợi ích kích thích móng tay mọc nhanh, chắc khỏe. Ngoài ra, cà chua còn bổ sung thêm biotin hỗ trợ cho móng dày, sáng bóng. Để áp dụng phương pháp này, bạn hãy trộn nước ép cà chua với dầu ô liu lại rồi cho móng tay vào ngâm từ 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Dầu oliu giúp móng tay dài cấp tốc

Công dụng của dầu ô liu là nuôi dưỡng làn da, móng tay chắc khỏe, sáng bóng. Hàm lượng vitamin E dồi dào trong dầu ô liu giúp móng tay phục hồi, không bị hư tổn, kích thích mọc nhanh. Bạn hãy dùng dầu ô liu xoa bóp nhẹ nhàng lên móng tay trong 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào móng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm móng tay trong dầu ô liu 5 - 10 phút mỗi ngày.

Dùng tỏi để móng tay nhanh dài trong 1 tuần

Tỏi là nguyên liệu tự nhiên vừa rẻ tiền, dễ kiếm vừa mang đến hiệu quả cao. Dùng tỏi chẳng những giúp móng tay dài nhanh, chắc khỏe mà còn bóng hơn đáng kể. Bạn hãy dùng nước ép tỏi chà lên móng tay từ 5 đến 10 phút, sau đó rửa móng tay lại với nước.

Cách làm móng tay dài: dùng nước ép tỏi chà lên móng tay Nước ép tỏi giúp móng tay dài nhanh sau 1 tuần

Trứng và sữa tươi không đường

Hàm lượng selen, vitamin D, kẽm trong trứng hỗ trợ móng tay hư, gãy phục hồi nhanh. Trong khi đó, hàm lượng lớn canxi và vitamin D trong sữa tươi rất tốt cho sự chắc khỏe và dài đẹp của móng tay. Bạn hãy trộn 1 lòng đỏ trứng với 1 thìa sữa tươi không đường rồi massage lên móng tay nhẹ nhàng trong 5 đến 10 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm móng tay nhanh dài với nha đam

Nha đam có công dụng dưỡng da, cấp ẩm, cân bằng độ pH, nuôi dưỡng móng chắc khỏe, giảm độ khô và giòn, dễ gãy. Các khoáng chất trong thành phần nha đam còn loại bỏ tế bào sần sùi, khô ráp trên móng tay, kích thích sản sinh tế bào mới cho móng khỏe mạnh. Cách thực hiện: Bạn hãy xay nhuyễn phần thịt nha đam đắp lên móng, để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Muối giúp móng tay nhanh dài và đẹp

Một cách làm móng tay nhanh dài không thể bỏ qua là ngâm móng trong nước muối ấm. Đây là công thức mang đến hiệu quả cao mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Bạn hãy pha 1 muỗng muối tinh vào trong nước ấm, khuấy đều rồi ngâm móng từ 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Cách làm móng tay nhanh dài: ngâm móng với nước muối Ngâm tay trong nước muối để móng tay dài và chắc khỏe

Cần lưu ý gì để chăm sóc móng tay nhanh dài?

Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình chăm sóc móng tay mỗi ngày giúp bạn có móng tay luôn chắc khỏe, hạn chế móng yếu mềm, dễ gãy:

  • Dùng sản phẩm dưỡng móng chuyên dụng để giúp móng thêm cứng cáp, hạn chế gãy, nhất là khi bạn nuôi móng dài.
  • Dùng găng tay bảo hộ nếu phải tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa, bụi bẩn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống có chứa nhiều chất đạm để móng phát triển khỏe mạnh. Mặc dù vậy, bạn cần ăn với liều lượng vừa đủ để không bị tiểu đường, béo phì. Một số thực phẩm có ích cho quá trình mọc móng có thể kể đến là rau củ, sữa, ngũ cốc…
  • Dùng thêm thực phẩm chức năng có chứa thành phần biotin để móng tay nhanh dài và chắc khỏe từ bên trong.
  • Uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho cơ thể, không làm móng bị khô, giòn, dễ gãy.
  • Hạn chế để móng tay tiếp xúc với vật thể cứng, nhọn để móng không bị xước, gãy.
  • Không nên thường xuyên sơn móng hay sử dụng các sản phẩm rửa móng bởi thành phần của các chất này khá độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của móng tay.
  • Không ngâm móng tay quá lâu trong nước vì điều này sẽ khiến cho móng tay yếu mềm, dễ gãy rụng.
  • Tỉa móng và bảo dưỡng móng tay đúng cách, thường xuyên để móng tay luôn gọn gàng, cắt bỏ phần da thừa, móng yếu để phần móng mới mọc lên khỏe mạnh hơn.
  • Không dùng dụng cụ dũa móng quá khô nhám để móng tay không bị nứt gãy, chảy máu.
Cách chăm sóc móng tay nhanh dài Hạn chế sơn và tẩy rửa móng để móng tay luôn khỏe

Mong rằng những chia sẻ trên từ Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn biết cách làm móng tay nhanh dài, chắc khỏe. Bên cạnh những mẹo vặt tự nhiên, bạn cũng nên hạn chế dùng hóa chất tác động đến móng để sớm sở hữu một bộ nail dài, xinh như ý nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.