Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm tóc nhanh dài bằng nguyên liệu quanh ta

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sở hữu một mái tóc suôn dài óng ả là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng vì một số lý do, tóc bạn dài ra rất chậm. Đừng lo lắng vì có nhiều cách làm tóc nhanh dài cực dễ đó!

Những cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà được nhiều người quan tâm. Một phần lý do là bởi những cô nàng hiện đại ngày nay có xu hướng lạm dụng hóa chất khiến tóc yếu và khó dài. Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu mái tóc khỏe dài, suôn, mượt, tham khảo ngay cách làm tóc nhanh dài bằng nguyên liệu quanh ta nhé!

Cách 1: Cách làm tóc nhanh dài vitamin B1

Vitamin B1 có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da đầu, cung cấp dưỡng chất cho tóc phát triển khỏe và nhanh hơn. Cách làm tóc dài nhanh với vitamin B vô cùng đơn giản:

  • Hòa tan 10 viên vitamin B1 với nước rồi dùng để massage đầu trong khoảng 15 phút trước khi gội lại bằng nước. 
  • Trộn hỗn hợp 10 viên vitamin B1, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa cà phê dầu ô liu. Sau đó bạn cũng dùng hỗn hợp massage da đầu và tóc như trên. 
Cách làm tóc nhanh dài 1 Cách làm tóc nhanh dài với vitamin B1 có thể áp dụng 2 - 3 lần/tuần

Cách 2: Làm tóc nhanh dài bằng dầu oliu

Oliu không chỉ có công dụng trong làm đẹp và và duy trì vóc dáng cân đối, loại dầu này còn có tác dụng kích thích mọc tóc hiệu quả. Lý do là bởi trong dầu oliu chứa nhiều loại vitamin A, E, K, chất chống oxy hóa và các chất béo omega  3 - 6.

Thành phần này không chỉ cung cấp dưỡng chất nuôi chân tóc mà còn giúp tóc chắc khỏe và bóng đẹp. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm như sau:

  • Dùng dầu oliu nguyên chất massage da đầu và tóc mỗi khi gội đầu.
  • Kết hợp dầu oliu với chanh và lòng đỏ trứng gà thành hỗn hợp để massage tóc và da đầu.

Khi áp dụng những cách này, bạn không gội lại với dầu gội đầu mà chỉ gội lại với nước sạch, tốt nhất là nước mát.

Cách 3: Cách làm tóc nhanh dài bằng cafe

Trong số những mẹo chăm sóc tóc nhanh dài, cách làm tóc nhanh dài bằng cà phê là một trong những cách được sử dụng nhiều nhất. Trong cà phê có nhiều thành phần dưỡng chất kích thích lưu thông máu dưới da đầu, chăm sóc tóc từ chân. Ngoài ra, cà phê còn giúp mái tóc chắc khỏe, giảm rụng, làm sạch tóc hiệu quả và giúp tóc sở hữu màu nâu đen tự nhiên rất đẹp. Để tóc nhanh dài, bạn có thể làm như sau: 

  • Dùng bột cà phê nguyên chất để gội đầu.
  • Kết hợp bột cà phê, mật ong, gel nha đam để gội và massage đầu.
  • Trộn bã cà phê với dầu dừa để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, làm mềm và mượt tóc.

Với những cách làm trên, bạn phải đảm bảo massage và ủ tóc trong ít nhất 15 phút trước khi gội sạch.

Cách làm tóc nhanh dài 2 Bạn có thể tận dụng bã cà phê để gội đầu

 Cách 4: Làm tóc nhanh dài bằng muối

Thành phần của muối có chứa clo và natri có tác dụng ức chế tiết dầu nhờn, điều trị gàu, giúp nang tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa gãy rụng tóc. Khi nang tóc khỏe mạnh, chắc chắn tóc sẽ nhanh dài. Cách thực hiện như sau:

  • Trộn muối biển cùng dầu gội thông thường theo tỷ lệ 1:1.
  • Gội đầu bằng nước ấm để tóc ướt và xả bớt bụi bẩn.
  • Thoa hỗn hợp trên lên tóc và ủ 15 phút trước khi gội lại bằng nước sạch.

Cách 5: Cách làm tóc nhanh dài bằng vitamin E

Có lẽ bạn không còn lạ gì về lợi ích của vitamin E với tóc. Loại vitamin này giúp cải thiện khuyết điểm trên tóc như tóc xơ khô, gãy rụng, tóc yếu. Vitamin E không chỉ dưỡng tóc ẩm, giúp tóc suôn mềm mà còn bảo vệ tóc khỏi tác động từ khói bụi, ánh nắng…Bạn có thể áp dụng cách làm tóc nhanh dài này như sau:

  • Cắt đầu viên nang vitamin E và dùng dầu massage nhẹ nhàng lên da đầu và từ chân đến ngọn tóc.
  • Sau khi massage xong bạn nên ủ tóc thêm khoảng 15 phút.
  • Áp dụng cách này 2 - 3 lần mỗi tuần để cảm nhận được hiệu quả sớm nhất.
Cách làm tóc nhanh dài 3 Tùy vào lượng tóc nhiều hay ít mà bạn sử dụng lượng vitamin E cho phù hợp

Cách 6: Làm tóc nhanh dài bằng bia

Bia cung cấp hàm lượng lớn các vitamin nhóm B, có tác dụng kích thích tuần hoàn máu dưới da đầu, tăng cường bổ sung dưỡng chất cho nang tóc. Dùng bia để gội đầu không những giúp tóc mọc dài nhanh hơn mà còn giảm hẳn tác dụng và giúp sợi tóc chắc khỏe. Cách gội đầu bằng bia như sau:

  • Dùng bia nguyên chất gội đầu và massage tóc bình thường. Bạn có thể ủ thêm 10 phút rồi xả sạch.
  • Kết hợp bia và sữa tươi thành hỗn hợp ủ tóc trong 15 - 20 phút rồi gội lại đầu bằng nước sạch.
  • Dùng bia, mật ong, chuối chín và lòng đỏ trứng gà xay thành hỗn hợp sệt. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này để ủ tóc 30 phút trước khi gội sạch.

Cách 7: Dùng nha đam giúp tóc nhanh dài

Nha đam có thể làm sạch sợi tóc một cách hiệu quả mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên. Các dưỡng chất trong gel nha đam còn có tác dụng làm bóng tóc, cải thiện rõ rệt tình trạng tóc khô, tóc chẻ. Tất cả những gì bạn cần làm với cách làm tóc nhanh dài này là sơ chế nha đam để lọc lấy phần gel. Sau đó, bạn trộn chung với mật ong thành một hỗn hợp ủ tóc.

Cách 8: Làm dài tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa không những tốt cho da mà còn rất tốt cho mái tóc. Dùng dầu dừa ủ đầu có thể giúp tóc suôn mềm hơn, khắc phục tình trạng tóc khô, giảm hẳn gãy rụng. Những dưỡng chất và acid béo trong dầu dừa thấm sâu nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe. Bạn có thể dùng dầu dừa để ủ tóc trước mỗi lần gội đầu. Sau đó xả sạch rồi gội với dầu gội như thường.

Cách làm tóc nhanh dài 4 Hiệu quả của cách làm dài tóc bằng dầu dừa

Cách 9: Dùng dầu gội thảo dược

Hầu hết các loại dầu gội hiện nay đều chứa nhiều hương liệu và các loại hóa chất. Nếu sử dụng lâu dài có thể gây ra các vấn đề như tóc xơ khô, tóc gãy rụng nhiều. Các loại dầu gội thảo dược có chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên như cỏ mần trầu, bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi, chanh sả…an toàn và lành tính, không làm tổn thương tóc. Những sản phẩm này cũng giúp tóc chắc khỏe từ chân và nhanh dài hơn. Hãy tìm hiểu dầu gội thảo dược nào tốt nhất và lựa chọn một loại phù hợp với mình bạn nhé!

Ngoài những cách làm tóc nhanh dài trên đây, bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm giúp tóc nhanh dài để sớm sở hữu mái tóc như mong đợi bạn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm