Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bật mí những mẹo chăm sóc tóc nhanh dài và dày

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một mái tóc dài, bồng bềnh và bóng mượt nhưng lại có không ít người gặp phải tình trạng tóc mỏng, yếu và lâu mọc. Vậy làm sao để mái tóc có thể nhanh dài và dày hơn?

Có lẽ bất cứ ai cũng muốn sở hữu cho mình một mái tóc dài, bồng bềnh và bóng mượt. Tuy nhiên lại có không ít người gặp phải tình trạng tóc mỏng, yếu và lâu mọc. Vậy làm sao để mái tóc có thể nhanh dài và dày hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo chăm sóc tóc nhanh dài và dày tại nhà cực kỳ đơn giản và dễ dàng thông qua bài viết này.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc là một trong những phương pháp cực kỳ đơn giản, dễ dàng nhưng lại có hiệu quả kích thích mọc tóc và làm dày tóc rất tốt. Sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc cũng là phương pháp không còn xa lạ đối với nhiều chị em. Trong dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng giữ ẩm và khoáng chất giúp kích thích nang tóc phát triển. Từ đó khiến tóc mọc nhanh và dày hơn. Để chăm sóc tóc bằng dầu dừa hiệu quả, các bạn có thể thực hiện theo những bước sau.

  • Bước 1: Các bạn cần gội đầu để loại bỏ toàn bộ gàu và bụi bẩn có trên tóc. Từ đó giúp cho dầu dừa có thể thẩm thấu vào tóc cũng như da đầu tốt hơn.
  • Bước 2: Các bạn hãy cho dầu dừa và một chiếc bát nhỏ rồi đun cách thủy trên bếp hoặc quay trong lò vi sóng đến khi dầu hơi ấm. Khi dầu dừa ấm lên các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ hoạt động tốt hơn và tăng khả năng thẩm thấu vào sâu trong chân tóc và da đầu.
  • Bước 3: Các bạn hãy sử dụng dầu dừa đã được hâm nóng thoa đều lên da đầu và từ chân tóc tới ngọn tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Các bạn cũng có thể sử dụng lược răng thưa để chải giúp dầu dừa thấm nhanh hơn.
  • Bước 4: Sau khi đã massage dầu dừa lên tóc các bạn hãy sử dụng mũ hoặc khăn để trùm kín tóc và ủ trong khoảng từ 30 đến 40 phút.
  • Bước 5: Khi kết thúc thời gian ủ tóc bằng dầu dừa các bạn hãy gội đầu sạch lại với nước ấm và dầu gội để loại bỏ dầu dừa còn lại trên tóc.
Bật mí những mẹo chăm sóc tóc nhanh dài và dày Dầu dừa giúp tóc mọc nhanh và dày hơn

Sử dụng vitamin B1 để chăm sóc tóc nhanh dài và dày

Căng thẳng và mệt mỏi là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bị rụng và mỏng hơn. Chính vì vậy việc bổ sung vitamin B1 sẽ giúp chúng ta có thể giảm stress và lưu thông máu tới da đầu tốt hơn. Từ đó kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ngoài ra vitamin B1 còn có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ các nang tóc khỏi các gốc tự do. Từ đó giúp tóc đen lâu hơn, dày hơn và giảm thiểu tình trạng rụng tóc hiệu quả. Bên cạnh việc uống thì các bạn cũng có thể dùng vitamin B1 để chăm sóc tóc trực tiếp. Cách chăm sóc tóc nhanh dài và dày bằng vitamin B1 cũng hết sức đơn giản. Các bạn chỉ cần chuẩn bị 20 viên vitamin B1 và 10ml dầu gội.

  • Bước 1: Nghiền nát 20 viên vitamin B1 rồi trộn đều với 10ml dầu gội.
  • Bước 2: Để hỗn hợp qua đêm cho tới khi vitamin B1 tan hoàn toàn vào dầu gội. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường. Một tuần các bạn nên sử dụng từ 2 đến 3 lần để mái tóc của mình dài nhanh hơn, bồng bềnh và suôn mượt hơn.
Bật mí những mẹo chăm sóc tóc nhanh dài và dày 2 Vitamin B1 được nhiều người lựa chọn để chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc nhanh dài và dày tóc mọc nhanh bằng dầu oliu

Một trong những phương pháp chăm sóc tóc dài nhanh và dày cực kỳ hiệu quả khác đó là sử dụng dầu oliu để ủ tóc. Trong dầu oliu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ nang tóc hiệu quả. Đồng thời các chất polyphenol có trong dầu oliu cũng có tác dụng ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trên da đầu. Từ đó tạo điều kiện tốt nhất cho tóc có thể mọc nhanh và dày. Để ủ tóc bằng dầu oliu có bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Hâm nóng dầu oliu bằng lò vi sóng hoặc hấp cách thủy cho đến khi dầu hơi ấm.
  • Bước 2: Làm ướt tóc rồi thoa toàn bộ dầu oliu lên da đầu và từ chân tóc tới ngọn tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong dầu oliu có thể thấm sâu vào bên trong tóc và da đầu.
  • Bước 3: Sử dụng khăn quấn hoặc mũ chụp tóc để ủ tóc trong khoảng 30 phút.
  • Bước 4: Xả lại tóc với nước sạch và dầu gội đầu như bình thường.

Chăm sóc tóc nhanh dài và dày bằng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là một trong những chất vô cùng quen thuộc và nổi tiếng với công dụng chăm sóc tóc rụng và kích thích mọc tóc nhanh và dày. Trên thị trường hiện nay cũng có bán rất nhiều các sản phẩm kích thích mọc tóc có chiết xuất từ tinh dầu bưởi. Tuy nhiên thay vì sử dụng những sản phẩm đó các bạn có thể dùng tinh dầu bưởi nguyên chất để chăm sóc tóc, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Bật mí những mẹo chăm sóc tóc nhanh dài và dày 3 Tinh dầu bưởi chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc


Các bạn cần chuẩn bị một phần dầu gội đủ dùng cho một lần gội đầu, sau đó trộn thêm với 7,8 giọt tinh dầu bưởi. Sau đó dùng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường. Lưu ý trong quá trình gội đầu các bạn nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để toàn bộ các dưỡng chất có trong tinh dầu bưởi có thể thấm vào chân tóc và da đầu.
Sau đó các bạn nên dùng khăn mềm thấm nước trên tóc và để tóc khô tự nhiên. Sau khi tóc đã khô thì hãy xịt thêm tinh dầu bưởi vào chân tóc và da đầu để bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc, giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.
Những mẹo chăm sóc tóc nhanh dài và dày tại nhà này cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả mà chúng đem tới lại cực kỳ tuyệt vời. Chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng những phương pháp này các bạn sẽ thấy mái tóc mình dài nhanh và dày hơn rõ rệt.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin