Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách làm trắng răng bằng lá ổi cấp tốc - Bạn đã biết chưa?

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ

Tẩy trắng răng dù mang lại hàm răng trắng sáng nhưng cũng đi kèm với ê buốt răng. Hãy thử cách làm trắng răng bằng lá ổi.

Lá ổi là nguyên liệu quen thuộc với người Việt Nam. Con người tìm thấy trong lá ổi rất nhiều công dụng hữu ích như giảm cân, điều trị tiểu đường, giảm dị ứng, phục hồi chức năng gan,... Trong đó, cách làm trắng răng bằng lá ổi trong bài viết dưới đây được rất nhiều người biết đến. 

Lá ổi có tác dụng làm trắng răng - Sự thật hay lừa đảo? 

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thành phần của lá ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa, acid maslinic, beta-sitosterol, co alpha-limonene,... Đây là những hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt. Vì vậy, lá ổi được coi là “thần dược” chữa các bệnh về răng miệng. Lá ổi cũng có tác dụng loại bỏ các mảng bám cứng đầu trên răng, mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng. Ngoài ra, hương thơm dịu nhẹ của lá ổi còn cải thiện tình trạng hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát, dễ chịu hơn. 

Cách làm trắng răng bằng lá ổi Cách làm trắng răng bằng lá ổi đơn giản và hiệu quả

Cách làm trắng răng bằng lá ổi 

Có rất nhiều cách làm trắng răng và thơm miệng bằng lá ổi. Bạn có thể sử dụng riêng hoặc kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúng tôi đã tổng hợp 4 cách làm trắng răng bằng lá ổi nhanh chóng, dễ dàng nhất mà bạn có thể tham khảo: 

Nhai lá ổi 

Cách đơn giản nhất để làm trắng răng là nhai trực tiếp lá ổi. Hãy lấy 3-5 lá ổi non rồi rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ vi khuẩn, các vết bẩn bám trên lá ổi. Sau đó, bạn vớt ra rổ rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn nhai kỹ lá ổi trong 5-10 phút rồi nhổ ra và súc miệng thật kỹ bằng nước để không còn vụn lá ổi ở kẽ răng. Bạn nên thực hiện phương pháp này thường xuyên thì mới thấy răng trắng lên rõ rệt. 

Đối với những lá ổi khô, bạn cần đảm bảo lá ổi đã được rửa sạch, phơi khô hoàn toàn. Bạn nghiền nhỏ lá ổi rồi trộn với muối tinh. Mỗi ngày, bạn nhai hỗn hợp này 2 lần/ngày để làm trắng răng. 

Cách làm trắng răng bằng cách nhai lá ổi Nhai lá ổi là cách làm trắng răng cấp tốc

Đánh răng bằng nước cốt lá ổi 

Nhai lá ổi tuy đơn giản nhưng nhiều không chịu được mùi vị lá ổi trong miệng. Bạn có thể thử phương pháp đánh răng bằng nước cốt lá ổi. Trước tiên, bạn giã nát một vài lá ổi cùng với hạt ổi và lọc lấy nước cốt. Sử dụng nước cốt trộn với kem đánh răng để chải răng mỗi ngày. 

Bạn nên bảo quản nước cốt lá ổi trong tủ lạnh rồi dùng dần nhưng không nên trộn quá nhiều kem đánh răng. Bạn có thể trộn một lượng kem đánh răng đủ dùng cho một lần rồi rắc lên một ít muối hạt để làm tăng tác dụng chống viêm nhiễm, hạn chế sâu răng

Súc miệng bằng nước lá ổi 

Súc miệng bằng nước lá ổi là cách làm trắng răng bằng lá ổi hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này, bạn làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch lá ổi và để ráo nước. 
  • Bước 2: Chuẩn bị nước sạch theo tỷ lệ sử dụng 300ml cho 10 búp ổi non. 
  • Bước 3: Vò nát lá ổi rồi cho vào nước, kèm theo 1 thìa muối nhỏ. 
  • Bước 4: Đun lá ổi trong 10 phút đến khi sôi thì tắt bếp, hớt bọt. 
  • Bước 5: Lọc bỏ phần bã lấy nước cốt và cho thêm chút muối tinh và khuấy đều. 
  • Bước 6: Nước cốt lá ổi để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày, bạn súc miệng 2-3 lần để răng trắng sáng hơn. 
Súc miệng bằng nước lá ổi là Cách làm trắng răng bằng lá ổi đơn giản hiệu quả không ngờ Nước lá ổi khi đun có màu nâu vàng, mùi thơm thoang thoảng

Lưu ý khi làm trắng răng bằng lá ổi 

Cách làm trắng răng bằng lá ổi rất hiệu quả với những người gặp tình trạng hôi miệng, răng ố vàng. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này, bạn cần tuân thủ một số lưu ý để quá trình làm trắng răng nhanh chóng hơn. Cụ thể: 

  • Trong lá ổi không có chất tẩy trắng mạnh như thuốc tẩy trắng răng hóa học. Vì vậy, bạn cần thực hiện phương pháp này thường xuyên thì mới thấy được sự thay đổi rõ rệt do tác dụng của phương pháp này khá chậm. 
  • Sau khi thực hiện, bạn cần súc miệng lại với nước sạch để loại bỏ vụn lá ổi và mùi ổi trong miệng. 
  • Trước khi sử dụng lá ổi, bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách để làm sạch mảng bám, cặn thức ăn giắt trong kẽ răng. 
  • Nước cốt lá ổi tuy tốt nhưng bạn không nên ngậm quá lâu nếu đang đói vì lá ổi có thể ảnh hưởng đến dạ dày. 
  • Cần kết hợp cách làm trắng răng bằng lá ổi với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, không ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh để bảo vệ men răng chắc khỏe. 
  • Trong quá trình thực hiện, bạn tuyệt đối không nên hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích để vì nó sẽ tạo ra những vết ố vàng khó tẩy trên răng. 
Lưu ý khi áp dụng Cách làm trắng răng bằng lá ổi Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bị ố vàng răng lên đến 75%

Cách làm trắng răng bằng lá ổi chỉ phù hợp với những trường hợp răng bị ố vàng nhẹ. Nếu tình trạng này quá nghiêm trọng, bạn nên đến các nha khoa có công nghệ tẩy trắng răng hiện đại để được chữa trị kịp thời. 

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.