Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chỉ bạn cách làm trắng răng và thơm miệng chỉ sau 1 phút!

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hàm răng trắng và hơi thở thơm tho giúp bạn tự tin khi giao tiếp. Cùng tìm hiểu tuyệt chiêu cách làm trắng răng và thơm miệng bằng nguyên liệu đơn giản có ngay trong nhà bếp!

Một hàm răng đẹp luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Nó không chỉ khiến nụ cười của bạn thêm rạng rỡ mà còn khiến gương mặt bạn thêm quyến rũ. Tuy nhiên, không ít người đã thử nhiều cách cải thiện hàm răng xỉn màu nhưng không hiệu quả. Thay vì đến nha khoa, những công thức đơn giản dưới đây cùng nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp sẽ là cách làm trắng răng và thơm miệng hiệu quả. 

Cách làm trắng răng và thơm miệng cấp tốc 

Hẳn bạn sẽ rất bất ngờ với cách làm trắng răng và thơm miệng bằng vỏ chuối chín, dâu tây, baking soda, dầu dừa, lá ổi,... Đây đều là những phương pháp được nhiều người lựa chọn để làm trắng bị răng ố vàng, xỉn màu và khắc phục hơi thở có mùi. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có đem lại hiệu quả như mong muốn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá nhé! 

Chỉ bạn cách làm trắng răng và thơm miệng chỉ sau 1 phút! 1 Ngày nay, có rất nhiều cách làm trắng răng và thơm miệng đơn giản, hiệu quả cao

Tẩy trắng răng bằng Baking Soda 

Baking Soda được biết đến là Natri Bicarbonat (NaHCO3) có tính mài mòn nhẹ, có thể làm trắng răng và trung hòa acid có trên mảng bám. Chính vì vậy, Baking Soda không chỉ làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng mà còn có tác dụng chống sâu răng nhẹ. Trên thực tế, Baking Soda đã có mặt trong một vài loại kem đánh răng không chứa flour để làm tăng khả năng làm sạch răng, tăng hiệu quả vệ sinh răng miệng nên rõ ràng cho người dùng. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mặc dù Baking Soda khá an toàn khi làm trắng răng nhưng vẫn có thể gây ra những tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách. Chải răng quá thường xuyên bằng chất này có khả năng làm mòn lớp men răng bên trên. Bạn chỉ nên sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda 2-3 lần/tuần, không nên dùng khi bị sâu răng, mòn răng. Đặc biệt, Baking Soda không phù hợp với trẻ em dưới 18 tuổi. Khi đó buồng tủy rộng, men răng chưa hoàn thiện, lớp ngà mỏng nên rất dễ gây ra tình trạng ê răng, buốt răng. 

Kết hợp chanh và baking soda là cách làm trắng răng và thơm miệng​​​​​​​ được nhiều người công nhận Kết hợp chanh và baking soda là  cách làm trắng răng và thơm miệng​​​​​​​ được nhiều người công nhận

“Hô biến” răng đen thành trắng bằng muối và chanh 

Ngoài việc phục vụ nấu nướng trong nhà bếp, muối và chanh còn có tác dụng làm đẹp răng, mang lại cho bạn hàm răng trắng bóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Muối là nguyên liệu tự nhiên có khả năng sát trùng, chống viêm nhiễm, chống sâu răng nên hạn chế hôi miệng hiệu quả. Trong khi đó, chanh có chất acid giúp tẩy trắng răng và khắc phục mảng bám đen trên răng. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Bạn vắt 1 quả chanh lấy nước, sau đó trộn với 1-2 thìa muối đến khi muối tan hoàn toàn. 
  • Bước 2: Bôi hỗn hợp vừa pha chế lên răng, đảm bảo các mặt của răng đều được bôi và chờ trong 2-3 phút. 
  • Bước 3: Súc miệng lại với nước để loại bỏ hoàn toàn muối và các cặn bẩn trong miệng. 

Bạn cần lưu ý rằng chanh có tính acid mạnh nên chỉ thực hiện cách làm trắng răng và thơm miệng này 2 lần/tuần. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp hỗn hợp này với kem đánh răng để đạt hiệu quả cao hơn. 

Chỉ bạn cách làm trắng răng và thơm miệng chỉ sau 1 phút! 3 Muối và chanh có khả năng làm trắng răng nhanh chóng 

Cách làm trắng răng, thơm miệng bằng vỏ chuối 

Cấu tạo vỏ chuối chứa nhiều magie, mangan, kali,... Các chất này không chỉ làm sạch bề mặt răng khỏi những vết ố vàng, xỉn màu, mà còn có tác dụng nuôi dưỡng, cung cấp chất dinh dưỡng giúp cải thiện men răng, đem lại hàm răng chắc khỏe hơn. 

Các bước làm trắng răng bằng vỏ chuối bao gồm: 

  • Bước 1: Bạn sử dụng phần bề mặt bên trong của vỏ chuối và chà xát lên răng trong 2-3 phút. Bạn nên tập trung chà xát ở phần răng xỉn màu hơn hoặc có mảng bám nhiều hơn. 
  • Bước 2: Sau khi chà xong, bạn làm ướt bàn chải, bôi kem đánh răng và đánh răng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để loại bỏ hết cặn bẩn còn sót lại ở các kẽ răng. 
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn súc miệng lại bằng nước sạch. 

Tốt nhất là bạn nên sử dụng chuối chín hẳn và chà theo chiều dọc để đạt hiệu quả cao nhất. Vỏ chuối xanh có hàm lượng kali thấp sẽ làm giảm tác dụng của phương pháp này. 

Cách làm trắng răng, thơm miệng bằng vỏ chuối Vỏ chuối nuôi dưỡng nướu và men răng chắc khỏe

Điều trị răng ố vàng, hôi miệng bằng lá ổi 

Ít ai biết rằng thành phần của lá ổi là tannin, oxalic,... Đây là những chất có tác dụng tẩy trắng nhẹ nhàng, thích hợp với những ai bị xỉn răng nhẹ. Mùi thơm dịu nhẹ của lá ổi cũng giúp bạn cải thiện tình trạng hơi thở có mùi. Hơn nữa, chất chống oxy hóa trong nguyên liệu này còn ngăn ngừa sâu răng rất tốt. 

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 2-3 lá ổi non, rửa sạch rồi giã nát. Tiếp theo, bạn thả phần lá ổi này vào 100ml nước sạch và đun sôi trong 7-10 phút. Khi thấy nước lá ổi chuyển dần sang màu nâu vàng thì tắt bếp, để nguội, chắt lấy nước cốt và sử dụng. Mỗi lần, bạn súc miệng bằng 1 cốc nước cốt lá ổi trong 2-3 phút rồi nhổ ra, súc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ hết vụn lá ổi và thức ăn thừa giắt trong kẽ răng. Phần còn lại, bạn bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và lấy ra dùng dần. 

Phương pháp này có nguyên liệu từ tự nhiên nên hiệu quả sẽ tương đối chậm. Người dùng cần kiên trì thực hiện cách làm trắng răng bằng lá ổi từ 1-2 tuần thì mới thấy rõ được sự khác biệt. 

Chỉ bạn cách làm trắng răng và thơm miệng chỉ sau 1 phút! 5 Nước lá ổi hỗ trợ điều trị sâu răng rất tốt 

“Xóa tan” nỗi lo xỉn răng, hôi miệng nhờ dâu tây 

Tẩy trắng răng bằng dâu tây được xem là một trong những cách làm trắng răng và thơm miệng nhanh nhất. Chất enzyme và acid malic có trong dâu tây có tác dụng tẩy trắng rất tốt nên có thể đánh bật các vết ố cứng đầu nhất, mang lại vẻ trắng sáng cho hàm răng. đặc biệt, hàm lượng vitamin C cao trong dâu tây sẽ tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm, giúp răng chắc khỏe hơn và hạn chế các bệnh lý về răng miệng. 

Mỗi khi ăn dâu tây, bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng thật kỹ càng. Sau đó, cắt đôi quả dâu tây và chà xát lên răng trong 2-3 phút. Cuối cùng, bạn súc miệng lại bằng nước sạch là xong. 

Chỉ bạn cách làm trắng răng và thơm miệng chỉ sau 1 phút! 6 Dâu tây là loại quả quen thuộc đối với mỗi gia đình

Cách làm trắng răng và thơm miệng bằng cau 

Nhai trầu cau là một tục lệ lâu đời của Việt Nam. Theo các nghiên cứu, cau có tác dụng làm răng sáng hơn rõ rệt. Bên trong quả cau tưởng như quá đỗi quen thuộc chính là nguồn cung cấp các chất tannic, acid galic,... dồi dào. Chúng sẽ góp phần ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh răng miệng. Đồng thời, vỏ cau còn giúp làm trắng răng, giúp răng đều màu hơn. 

Chỉ với một quả cau, bạn bổ thành 4 phần rồi dùng từng phần chà kỹ lên từng hàm răng và kẽ răng. Sau 5 phút, bạn súc miệng lại với nước sạch. Quá trình chà xát sẽ khiến tinh chất trong cau tiếp xúc với các mảng bám, vụn thức ăn và màu thực phẩm. Thực hiện liên tục phương pháp này 5-7 ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. 

Tuy nhiên, cau có mùi nồng và hăng nên nhiều người không chịu được mùi của loại quả này. Việc chà răng bằng cau cũng khiến mùi vị này vương lại trong miệng rất lâu. 

Trên đây là 6 cách làm trắng răng và thơm miệng mà bạn cần biết. Trong thời gian thực hiện các phương pháp này, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Đồng thời, hạn chế sử dụng chất kích thích và vệ sinh răng miệng thường xuyên thì mới đạt được hiệu quả như mong đợi. 

Thu Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm