Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ

Ngày 09/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ luôn là vấn đề được khá nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm đến. Đặc biệt là các sản phẩm nâng cao hệ miễn dịch ở trẻ. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Một đứa con khỏe mạnh luôn là niềm vui lớn của các bậc cha mẹ. Hơn nữa, những đứa trẻ có hệ thống miễn dịch mạnh mẽ có thể làm giảm các nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm virus xâm nhập giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn bí quyết vàng trong việc chăm sóc trẻ cũng như một số vấn đề có liên quan đến căn bệnh suy giảm hệ miễn dịch mà bấy lâu nay các bậc phụ huynh hay trăn trở.

Nguyên nhân trẻ suy giảm hệ miễn dịch

hệ miễn dịch 1 Sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Suy giảm sức đề kháng luôn là mối quan tâm của các bậc phụ huynh, thế nhưng nếu bạn biết cách tìm ra hướng giải quyết thì vấn đề lại nằm lòng trong bàn tay của bạn. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin chi tiết bạn nhé:

Sự suy giảm của miễn dịch bị động do kháng thể nhận từ cơ thể mẹ

Khi hình dạng đứa trẻ còn là bào thai và khi vừa sinh ra, cơ thể trẻ không thể tự mình kháng lại trước các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập do có được hệ miễn dịch chủ động. Vì thế, con đường gián tiếp mà trẻ nhận được các chất dinh dưỡng là thông từ mẹ, thông qua dinh dưỡng truyền cho trẻ khi mang thai và cho con bú, trẻ cũng nhận được những kháng thể cùng các vi lượng bổ sung quan trọng. Mặt khác, kháng thể bị động này suy giảm rất nhanh, sau 6 tháng hơn sẽ không còn đủ bảo vệ trẻ nữa vì thế rất có thể trẻ sẽ bị nhiễm khuẩn và suy giảm hệ miễn dịch và gây ra tình trạng suy dinh dưỡng

Do các tác nhân gây bệnh bên ngoài

Bên cạnh nguyên nhân do sức đề kháng suy giảm, trẻ từ 6 tháng tuổi trở đi đã khá cứng cáp, cơ thể cũng khá hoàn chỉnh nên trẻ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài. Đặc biệt trẻ giai đoạn bắt đầu ăn dặm, bò, lẫy, tập đi,… rất dễ bị virus, vi khuẩn từ môi trường tấn công thông qua các hoạt động của trẻ.

Chế độ dinh dưỡng thay đổi

Qua mỗi giai đoạn sinh trưởng của đứa trẻ, chất lượng dinh dưỡng cũng sẽ thay đổi từng ngày, trẻ ở độ tuổi từ 6 tháng trở đi, nhu cầu dinh dưỡng cao hơn nên trẻ sẽ cần ăn dặm nhiều hơn. Bên cạnh việc bú sữa mẹ, trẻ cần cung cấp các chất dinh dưỡng từ thức ăn bên ngoài và vì thế mà nguy cơ nhiễm bệnh cũng ngày một phổ biến đặc biệt với những đứa trẻ không tự miễn dịch được.

Trẻ không được tiêm phòng đầy đủ

Bên cạnh những lí do kể trên, trẻ mắc bệnh là do cha mẹ không để ý và đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ ở những thời điểm thích hợp. Nếu không tiêm ngừa hay tiêm không đủ mũi hoặc trễ lịch tiêm đều có nguy cơ khiến cơ thể không tạo miễn dịch tốt để chống lại tác nhân gây bệnh.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ suy giảm hệ miễn dịch

hẹ miễn dịch 2 Cung cấp chất dinh dưỡng là điều cần thiết cho trẻ em.

Trẻ em luôn cần bổ sung dinh dưỡng hằng ngày trong quá trình phát triển, đặc biệt với những trẻ có sức đề kháng suy giảm, cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn nữa tới vấn đề dinh dưỡng của bé. Dưới đây là cách để xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị suy giảm miễn dịch giúp bé tăng sức đề kháng mời ba mẹ cùng tham khảo:

  • Luôn bổ sung cho trẻ đủ lượng nước nhu cầu hằng ngày.
  • Bên cạnh việc cho trẻ ăn uống đủ bữa bạn cần lưu ý thành phần dinh dưỡng cần bổ sung, các bữa ăn cần đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm dinh dưỡng chính bao gồm (tinh bột), protein, lipid và các vitamin, khoáng chất khác.
  • Chế độ ăn tăng sức đề kháng không bao giờ thiếu kẽm, một nhân tố vi lượng cần thiết cho bé cưng của bạn đấy, trong đó các loại thực phẩm dồi dào kẽm bao gồm tôm, cua, thịt bò, các loại ngũ cốc, các loại hạt,...
  • Chế độ dinh dưỡng cần cung cấp thêm các loại rau củ, hoa quả tươi giúp tăng sức đề kháng trẻ em, hạn chế táo bón, đem lại cho bé làn da mịn màng, hồng hào.
  • Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, cha mẹ muốn tăng sức đề kháng cho bé nên xây dựng cho con một lối sống lành mạnh, an toàn. Bố mẹ nên đảm bảo chất lượng giấc ngủ, hạn chế tối đa các tác nhân khiến bé bị mất ngủ đồng thời rèn luyện cơ thể thường xuyên, đều đặn của trẻ. Ngoài ra, nên cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời, để bổ sung lượng vitamin D cho bé khỏe mạnh, hạn chế các căn bệnh về xương. 

Bổ sung sản phẩm Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup cho trẻ mỗi ngày

hệ miễn dịch 3 Sản phẩm Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup đang được tin dùng. 

Bên cạnh các thực phẩm hằng ngày trong bữa ăn, cha mẹ có thể quan tâm tới những thực phẩm chức năng bổ trợ khác. Thị trường hiện nay đã bày bán các sản phẩm đi kèm với chế độ dinh dưỡng được xây dựng hằng ngày. Một trong những sản phẩm được tin dùng là sản phẩm Doppelherz Kinder Immune.

Kinder Immune Syrup Doppelherz có vai trò cung cấp các vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng cường chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, chống các bệnh liên quan đến đường hô hấp của trẻ nhỏ. 

Sản phẩm có sự kết hợp từ nhiều loại vitamin khác nhau, ai cũng biết rằng vitamin là những chất hữu cơ quan trọng mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, phần lớn phải lấy từ bên ngoài thông qua việc ăn uống hằng ngày. Kinder Immune Syrup là sản phẩm được kết hợp đầy đủ các loại vitamin A, C, D3, E, kẽm, vitamin C... có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch, góp phần tăng sức đề kháng. Hàm lượng 300mcg vitamin A đóng vai trò nòng cốt trong phản ứng miễn dịch cơ thể và đặc biệt là selen giúp bổ sung nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Từ đó giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp hỗ trợ duy trì đồng thời hỗ trợ cải thiện sức khỏe toàn diện cho trẻ. 

Dòng sản phẩm Doppelherz Aktiv Kinder Immune Syrup được bán tại tất cả các hệ thống nhà thuốc Long Châu và các bậc phụ huynh có thể thông qua những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất trẻ và gia đình nhỏ của bạn nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm