Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách nhận biết bệnh tiểu đường dựa vào những dấu hiệu trên cơ thể

Ngày 18/09/2017
Kích thước chữ

Những dấu hiệu bất thường ở mắt, da, bàn chân, răng nướu là cách nhận biết bệnh tiểu đường khá chính xác theo gợi ý của các bác sĩ. Tiểu đường là một bệnh lý mãn

Những dấu hiệu bất thường ở mắt, da, bàn chân, răng nướu là cách nhận biết bệnh tiểu đường khá chính xác theo gợi ý của các bác sĩ.

Tiểu đường là một bệnh lý mãn tính khó điều trị và có nguy cơ rất cao dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Thêm vào đó, những triệu chứng sớm của tiểu đường khá mờ nhạt nên bệnh này thường chỉ được phát hiện ở giai đoạn khá muộn gây khó khăn trong điều trị.

Tuy nhiên vẫn có một vài cách nhận biết bệnh tiểu đường sớm dựa trên những dấu hiệu bên ngoài như sau:

1. Cách nhận biết bệnh tiểu đường từ dấu hiệu ở mắt

Cách nhận biết bệnh tiểu đường dựa vào những dấu hiệu trên cơ thể 1
Đường trong máu (đường huyết) tăng cao làm cho các mạch máu trong mắt càng hẹp thêm

Nguyên nhân tiểu đường là do lượng đường trong máu (đường huyết) tăng cao làm cho các mạch máu trong mắt vốn đã rất nhỏ lại càng hẹp thêm, tích tụ các cholesterol trong võng mạc mắt. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra hậu quả thị lực suy giảm, nguy cơ mù vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.

Có thể nhận biết tình trạng này nếu bạn cảm nhận được những cơn bỏng rát và đau nhức mắt. Nên đi khám càng sớm càng tốt để có phương án ngăn ngừa sự phát triển và ảnh hưởng xấu của bệnh.

2. Quan sát thay đổi trên da là cách nhận biết bệnh tiểu đường sớm

Dấu hiệu nhìn thấy khá rõ đối với những người mắc tiểu đường là làn da trở nên khô ráp và ngứa ngáy khó chịu. Môi trường đường trong máu tăng cao chính là điều kiện rất thuận lợi cho các bệnh nấm da sinh sôi và phát triển làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn và nấm.

Thêm vào đó, đường huyết tăng tác động cả đến tuyến mồ hôi, đây là lý do bệnh nhân luôn thấy da chân và da đầu ngứa ngáy. Các bác sĩ cũng đồng ý rằng, ngứa da đầu thậm chí khi đã gội đầu sạch sẽ chính là dấu hiện phát hiện bệnh tiểu  đường.

3. Cách  nhận biết bệnh tiểu đường từ dấu hiệu ở chân

Cách nhận biết bệnh tiểu đường dựa vào những dấu hiệu trên cơ thể 2
Tiểu đường gây hiện tượng bất thường ở bàn chân, thậm chí là những tổn thương sâu

Sự suy giảm trong quá trình bài tiết mồ hôi cộng với lượng dầu được sản sinh quá nhiều gây hiện tượng bất thường ở bàn chân, thậm chí là những tổn thương sâu. Nghiêm trọng hơn lượng đường trong máu quá cao khiến các vết thương chậm lành hơn do chỗ vết thương không được cung cấp đủ máu và hệ miễn dịch cũng đã bị suy giảm đáng kể.

Đường huyết càng không được kiểm soát tốt, các tổn thương càng khó lành, không có biện pháp xử lý sớm thậm chí có thể dẫn đến hoại tử đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

4. Những thay đổi ở răng và nướu là cách nhận biết bệnh tiểu đường sớm

Cách nhận biết bệnh tiểu đường dựa vào những dấu hiệu trên cơ thể 3
Sâu răng và chảy máu răng nướu chính là một dấu hiệu cảnh báo tiểu đường

Răng nướu chịu ảnh hưởng rất nhiều của tiểu đường, cụ thể là sâu răng và chảy máu răng nướu chính là một dấu hiệu cảnh báo. Bệnh nhân tiểu đường thường có cảm giác khô miệng, sâu răng, viêm nướu dạng nặng.

Nguyên nhân của hiện tượng này đến từ hàm lượng trong nước bọt tăng quá cao, tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm gây nên các vấn đề răng miệng. Nếu bạn nhận thấy tình trạng sưng nướu kéo dài hoặc những bất thường ở khoang miệng khác nên đi kiểm tra ngay để có hưởng điều trị tiểu đường sớm.

Linh Đan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin