Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả cho người lớn

Ngày 04/09/2017
Kích thước chữ

Bệnh chân miệng ở người lớn còn nguy hiểm hơn ở trẻ nhỏ nên bạn cần biết thông tin cũng như cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả. Tay chân miệng là bệnh dịch

Bệnh chân miệng ở người lớn còn nguy hiểm hơn ở trẻ nhỏ nên bạn cần biết thông tin cũng như cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả.

Tay chân miệng là bệnh dịch không nguy hiểm, xảy ra vài năm một lần tại các khu vực khác nhau. Trong những năm gần đây, tại châu Á thường xuyên bùng phát dịch tay chân miệng trong đó có Việt Nam. Bệnh đang vào mùa nên bạn cần biết cách phòng bệnh tay chân miệng để đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Bệnh tay chân miệng lây truyền như thế nào?

Tất cả những người chưa từng mắc bệnh đều có nguy cơ nhiễm virus. Tuy nhiên, không phải ai cũng xuất hiện triệu chứng bệnh tay chân miệng nên rất khó xác định bạn có mắc bệnh hay chưa.

Virus gây bệnh tay chân miệng lây nhiễm từ người sang người khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mũi, họng, nước bọt, chất dịch từ mụn nước, hoặc phân của người bị nhiễm bệnh. Người bị bệnh có khả năng lây bệnh trong suốt nhiều tuần kể từ khi nhiễm virus, đặc biệt là trong tuần đầu tiên. Bệnh không lây truyền từ người tới vật nuôi/động vật và ngược lại.

Bệnh tay chân miệng ở người lớn

Bệnh tay chân miệng không phải là dịch bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên căn bệnh này là nỗi lo sợ của nhiều người. Thời gian điều trị bệnh lâu (từ 7 đến 10 ngày), nhiều triệu chứng khó chịu đi kèm, dễ lây truyền trên diện rộng khiến tay chân miệng trở thành “ác mộng” đối với người lớn. Đặc biệt nếu không điều trị kịp thời và đúng phương pháp, bệnh còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, viêm não…

Cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả cho người lớn 1
Bệnh tay chân miệng có thể xuất hiện ở cả người lớn

Nhiều người thường nghĩ rằng chỉ có bệnh tay chân miệng ở trẻ em nhưng thực chất bệnh tay chân miệng có thể xuất hiện ở cả người lớn. Thậm chí còn nguy hiểm hơn bệnh ở trẻ nhỏ bởi tay chân miệng ở người trưởng thành thường không có dấu hiệu rõ ràng, có thể gây nhầm lẫn với các bệnh khác. Đồng thời tay chân miệng ở người lớn xuất hiện chủ yếu ở người có sức đề kháng yếu, virus gây bệnh dễ dàng xâm nhập vào các cơ quan khác và gây ra nhiều bệnh lý khác nhau.

Bệnh tay chân miệng ở phụ nữ đang mang thai

Có một số bằng chứng cho thấy, việc nhiễm bệnh tay chân miệng trong thời gian ba tháng đầu của thai kỳ có thể dẫn đến sẩy thai dù tỉ lệ này rất thấp. Để phòng ngừa, phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc gần với những người bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh. Phụ nữ nhiễm virus tay chân miệng khi mang bầu có thể để bệnh tự khỏi và vẫn sinh nở bình thường, em bé sinh ra thường chỉ có triệu chứng bệnh nhẹ.

Cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả cho người lớn 3
Phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc gần với những người có bệnh

Cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả cho người lớn

Việc phòng bệnh cho người lớn không phức tạp như trẻ nhỏ vì chúng ta đã có ý thức. Giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuên, không dùng chung đồ dùng cá nhân là cách để người lớn bảo vệ mình trước bệnh tay chân miệng.

Cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả cho người lớn 2
Cách phòng bệnh tay chân miệng ở người lớn dễ dàng hơn trẻ nhỏ nếu bạn biết cách tự giữ gìn sức khỏe của mình!

Phong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin