Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách sử dụng máy rửa mặt cho da sạch sâu

Ngày 21/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Máy rửa mặt là thiết bị chăm sóc và làm sạch da mặt đang được rất nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng tham khảo cách sử dụng máy rửa mặt cho da sạch sâu để có ngay một làn da láng mịn nhé.

Hiện nay, rất nhiều chị em lựa chọn máy rửa mặt chuyên dụng để vệ sinh làn da. Đây được xem là công cụ tuyệt vời để giúp da sạch sâu và tiết kiệm thời gian tối ưu. Tuy nhiên, cách sử dụng máy rửa mặt như thế nào để đạt hiệu quả, hãy cùng giải đáp qua bài viết sau nhé!

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt có công dụng làm sạch da mặt, là thiết bị hỗ trợ trong việc rửa mặt và chăm sóc da mặt. Máy rửa mặt thường sẽ hoạt động bằng cách sạc pin, loại máy này thường có hai loại:

  • Máy rửa mặt tròn có dạng chổi lông, phần đầu máy được thiết kế dạng chổi lông hoặc bông rửa mặt. Đầu máy dạng này thay định kỳ 3 khoảng tháng/lần.
  • Máy rửa mặt công nghệ đầu gai silicone, sóng rung: Phần đầu máy chống nước và thiết kế dạng gai bằng silicone nên không cần phải thay thế theo định kỳ.
Cách sử dụng máy rửa mặt cho da sạch sâu 1 Máy rửa mặt là dụng dụ chăm sóc da được nhiều người ưu tiên sử dụng

Công dụng của máy rửa mặt

Một số công dụng của máy rửa mặt như sau:

  • Làm sạch da sâu bên trong do máy có hoạt động rung, xoay tròn làm sạch các bụi bẩn và bã nhờn.
  • Làm sạch tế bào chết, máy rửa mặt với các đầu bông nhỏ và độ rung dễ làm sách các lớp sừng có trên làn da.
  • Tăng cường hấp thu các dưỡng chất, sau khi sử dụng máy rửa mặt, làn da sẽ được làm sạch sâu nên các dưỡng chất của mỹ phẩm dưỡng da sẽ hấp thu tốt hơn.
  • Giúp làn da săn chắc, nâng cơ và chống lão hóa, do các chuyển động xoay tròn và rung nhẹ của máy rửa mặt sẽ giúp massage cho da, giúp nâng cơ mặt hơn, da cũng trở nên săn chắc và hạn chế dấu hiệu của lão hóa sớm
  • Giúp thư giãn da bởi do các chuyển động rung xoay sẽ giúp da mặt được thư giãn sau khi trải qua những ngày làm việc mệt mỏi.
  • Tiết kiệm thời gian rửa mặt không cần phải sử dụng quá nhiều động tác, chỉ bấm nút trên máy rửa mặt và di chuyển nhẹ nhàng trên mặt là đã giúp làn da được sạch sẽ.
Cách sử dụng máy rửa mặt cho da sạch sâu 2 Máy rửa mặt giúp da sạch sâu và săn chắc

Cách sử dụng máy rửa mặt cho da sạch sâu

Bước 1: Tẩy trang và làm sạch mặt

Sau khi làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang hoặc nước thường để loại bỏ bớt các tạp chất, bã nhờn và bụi bẩn bám trên da sau một ngày hoạt động bên ngoài. 

Bước 2: Làm ướt máy

Sau khi làm sạch bằng nước tẩy trang, bạn nên rửa lại bằng nước sạch. Tiếp đến là lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ rồi thoa đều trên da mặt. Lưu ý là cần phải làm ướt máy rửa mặt trước nhé, việc này sẽ giúp cho việc tạo bọt cho sữa rửa mặt dễ dàng hơn để rửa mặt được sạch hơn.

Bước 3: Sử dụng rửa mặt

Sau khi bật máy lên, bạn nên lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bạn có thể di chuyển máy rửa mặt theo chiều hướng từ dưới lên, xoay tròn từ trong ra ngoài để làm sạch vùng má, khóe mũi, cằm và trán. Các bước cần thực hiện nhẹ nhàng, không cọ xát quá mạnh để không làm tổn thương cho da.

Bước 4: Rửa sạch lại bằng nước

Sử dụng xong máy rửa mặt, bạn cần rửa mặt lần nữa bằng nước sạch. Điều này không những làm sạch da mà còn giúp tẩy trôi lớp sữa rửa mặt còn sót lại. Cần làm sạch máy rửa mặt với nước sạch, lau khô và bảo quản thoáng mát để máy rửa mặt được đảm bảo sử dụng lâu dài.

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt cho làn da

Không sử dụng thường xuyên

Nếu dùng quá nhiều, máy rửa mặt sẽ đánh bay những tế bào bảo vệ trên da hay loại bỏ luôn những chất nhờn tự nhiên đây là chất giúp dưỡng ẩm cho da của bạn. Lúc này, làn da sẽ phải sản sinh nhiều dầu hơn và phá vỡ hệ thống bảo vệ trên da. Lời khuyên hữu ích là bạn nên sử dụng máy rửa mặt 1 lần/ngày vừa đủ và dùng vào buổi tối, thời điểm thích hợp để chăm sóc da sau một ngày dài hoạt động bên ngoài.

Để ý lực di chuyển máy trên da

Nhiều người thường nghĩ rằng việc di mạnh máy sẽ giúp đánh bay hết bụi bẩn hơn. Tuy nhiên, nếu di máy quá mạnh ở trên da sẽ khiến da bạn dễ bị kích ứng và dẫn đến dị ứng. Độ rung bình thường máy rửa mặt được thiết lập đủ để làm sạch da nên bạn chỉ cần di máy nhẹ nhàng là đủ. Đặc biệt với những người mới sử dụng nên chọn chế độ nhẹ nhất và tăng dần theo thời gian dùng.

Cách sử dụng máy rửa mặt cho da sạch sâu 3 Kiểm soát lực di chuyển máy rửa mặt trên da để tránh làm da bị tổn thương

Đảm bảo máy rửa mặt luôn vệ sinh sạch sẽ

Nếu để máy rửa bị dơ, lúc này việc sử dụng máy có thể mang đến tác dụng ngược lại. Bởi vì các vi khuẩn ở trong máy sẽ bám vào da mặt gây nên tình trạng như viêm da, nổi mụn. Do đó, hãy luôn vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng bạn nhé.

Không nên sử dụng chung với người khác

Không nên dùng chung máy rửa mặt với người khác. Bởi khi dùng chung, có thể làm lây lan vi khuẩn và khiến cho da bị viêm, xuất hiện mụn và gây dị ứng. Bạn có thể dùng chung động cơ máy nhưng nên dùng riêng đầu cọ. Trong trường hợp phải dùng chung thì bạn phải vệ sinh kỹ nhất là bề mặt tiếp xúc để hạn chế lây lan vi khuẩn.

Hy vọng từ những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn biết thêm những kiến thức hữu ích về cách sử dụng máy rửa mặt cho da sạch sâu đạt hiệu quả và chăm sóc sức khỏe da mặt tốt hơn.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm