Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách sử dụng nước muối sinh lý trị mụn

Ngày 18/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách sử dụng nước muối sinh lý trị mụn là phương pháp khá quen thuộc và được nhận định là mang đến hiệu quả cao. Tuy vậy, nếu chúng ta không ứng dụng đúng cách thì có thể dẫn đến dị ứng, sưng đỏ.

Cách sử dụng nước muối sinh lý trị mụn được biết đến là phương pháp làm đẹp đơn giản được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, việc này có đảm bảo an toàn hay không và cách thực hiện như thế nào để không gây kích ứng. Cùng Nhà thuốc Long Châu tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Công dụng của nước muối sinh lý trong việc trị mụn

Muối là một dạng tinh thể màu trắng xám với thành phần chính là Natri Clorid. Ngoài việc sử dụng để làm gia vị trong các gia đình thì còn được ứng dụng để điều chế dược liệu trong ngành y. Đặc biệt, trị mụn bằng nước muối cũng được đề cập trong nhiều nghiên cứu và trở thành mẹo hay được nhiều chị em áp dụng.

Cách sử dụng nước muối sinh lý trị mụn

Cách sử dụng nước muối sinh lý trị mụn

Nước muối có khả năng kháng khuẩn cao, vì thế ngoài công dụng sát trùng và chữa vết thương thì nước muối còn được dùng để vệ sinh da mặt đang bị mụn. Các thành phần trong muối không chỉ có công dụng trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây tắc nghẽn nang lông mà còn giúp giảm sưng tấy và phục hồi da nhanh chóng

Đồng thời, muối còn hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da và kiểm soát việc tiết dầu. Điều này giúp ngăn chặn các vấn đề về mụn đầu đen, mụn trứng cá, sưng đỏ trên da. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng các thành phần khác để có hỗn hợp tẩy da chết an toàn và hiệu quả nhất.

Dùng nước muối sinh lý rửa mặt có ảnh hưởng đến da không?

Như chúng ta đã biết, nước muối sinh lý có công dụng trong việc điều trị mụn. Tuy vậy, hiệu quả cho việc này còn tùy thuộc vào tình trạng mụn và nguyên nhân gây ra mụn của bạn. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý trị mụn chỉ có hiệu quả với trường hợp bị mụn từ nguyên nhân bên ngoài. Còn trường hợp bạn bị mụn do nội tiết thì nên tìm đến phương pháp chuyên sâu để điều trị và loại bỏ chúng an toàn hơn.

Da bị mụn cám do tác động tự bụi bẩn

Da bị mụn cám do tác động tự bụi bẩn

Ngoài ra, sử dụng nước muối mỗi ngày có thể dẫn đến tình trạng tẩy tế bào chết liên tục gây kích ứng da, nhất là với làn da nhạy cảm. Vì thế bạn nên tránh lạm dụng nước muối để rửa mặt thường xuyên.

Cách sử dụng nước muối sinh lý trị mụn được thực hiện như thế nào

Nước muối sinh lý mang đến nhiều công dụng cho da như: Kháng khuẩn, làm sạch, trị mụn tận gốc. Trường hợp da bạn bóng dấu thì rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách cũng giúp da bạn khô thoáng và mịn màng hơn. Nếu bạn muốn trị mụn bằng nước muối sinh lý hiệu quả thì hãy thực hiện theo các cách sau.

Dùng nước muối sinh lý để rửa mặt

Sử dụng nước muối sinh lý tương đối giống với việc dùng sữa rửa mặt. Quy trình này được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch với nước mát, tiếp theo dùng bông tẩy trang lau khô mặt.
  • Bước 2: Thấm nước muối sinh lý vào bông tẩy trang hoặc bông gòn, sau đó thoa lên mặt nhẹ nhàng. Lưu ý, bạn nên thoa ở vùng da có nhiều mụn.
  • Bước 3: Lặp lại như trên.
  • Bước 4: Rửa lại mặt với nước mát.

Nước muối sinh lý và sữa chua trị mụn hiệu quả

Phương pháp này mang đến tác dụng thần kỳ và được các chị em truyền tai nhau. Cách sử dụng nước muối sinh lý được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 hộp sữa chua không đường và 50ml nước muối sinh lý
  • Bước 2: Trộn 2 nguyên liệu này thành một hỗn hợp
  • Bước 3:  Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da và massage nhẹ khoảng 15 - 20 phút, rửa sạch với nước.

Nên thực hiện 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tối ưu.

Sữa chua kết hợp với nước muối sinh lý giúp trị mụn

Sữa chua kết hợp với nước muối sinh lý giúp trị mụn

Cách sử dụng nước muối sinh lý kết hợp cùng mật ong và chanh

Trong chanh có chứa một lượng nhỏ axit giúp tẩy sạch tế bào chết trên da, khi kết hợp với mật ong và nước muối sẽ có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả

Cách trị mụn bằng nước muối sinh lý được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm chanh, mật ong, nước muối sinh lý.
  • Bước 2: Xay đều hỗn hợp sau đó đắp lên mặt.
  • Bước 3: Để da nghỉ trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm, tránh cọ xát mạnh khi bôi hỗn hợp lên da, vì có thể khiến da bị tổn thương.

Nên thực hiện thường xuyên để cảm nhận hiệu quả rõ rệt sau 2 tuần thực hiện.

Lưu ý khi trị mụn bằng nước muối sinh lý

Để đảm bảo bạn có thể trị mụn một cách an toàn khi kết hợp cùng nước muối sinh lý, dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý khi thực hành ngay tại nhà:

  • Trường hợp bạn có làn da thiên khô hoặc da nhạy cảm thì trước khi sử dụng nước muối sinh lý để trị mụn bạn có thể thử với da tay trước nếu không có phản ứng gì thì mới áp dụng cho cả khuôn mặt
  • Trường hợp bạn thuộc tuýp da dầu thì sau khi rửa mặt với nước muối sinh lý, bạn không cần phải rửa lại bằng nước sạch
  • Sau khi rửa mặt với nước muối sinh lý trị mụn vào ban ngày, bạn nhớ rửa sạch và thoa kem chống nắng trước khi ra nắng khoảng 20 phút để bảo vệ làn da dưới tác động của tia UV
  • Trị mụn bằng nước muối sinh lý làm phương pháp đơn giản và hiệu quả bạn có thể áp dụng hằng ngày. Tuy vậy, nó chỉ hiệu quả với người bị mụn cám.
  • Tình trạng da bị mụn nặng thì bạn nên đến thăm khám bác sĩ da liễu để được điều trị, không nên lạm dụng nước muối sinh lý vì có thể gây kích ứng.
  • Chỉ nên rửa mặt bằng nước muối tối thiểu 1 - 2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng. Tuy dịu nhẹ và an toàn nhưng đây không phải là giải pháp làm đẹp an toàn cho mọi loại da.

Không nên dùng nước muối sinh lý với người da khô

Không nên dùng nước muối sinh lý với người da khô

​Cách sử dụng nước muối sinh lý trị mụn là một trong những phương pháp đơn giản, tiết kiệm cho các chị em. Tuy vậy, để trị mụn triệt để, không nên dựa vào phương án chỉ rửa mặt với nước muối sinh lý. Bạn cần phải có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi lành mạnh, uống nhiều nước, hạn chế thức khuya. Điều này giúp bạn có một làn da trắng khỏe từ sâu bên trong. Hy vọng, với những thông tin này, bạn có thể hiểu hơn về cách trị mụn bằng nước muối sinh lý.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm