Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách tập Mewing mũi cao hiệu quả không phải ai cũng biết

Ngày 13/10/2022
Kích thước chữ

Tập Mewing được biết đến là một trong những phương pháp giúp mũi cao hơn mà không cần nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ. Liệu nó có thực sự hiệu quả như lời đồn không? Để kiểm chứng thực hư tin tức này, mời bạn tham khảo bài viết sau.

Sở hữu một chiếc mũi cao thẳng để có thể tự tin hơn là niềm ao ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế chi một số tiền lớn cho việc làm đẹp tại các thẩm mỹ viện. Vì thế, nhiều bạn đã lựa chọn phương pháp tập Mewing mũi cao vừa tiết kiệm lại vô cùng hiệu quả. 

Phương pháp Mewing là gì?

Mewing” là phương pháp luyện cơ áp dụng phổ biến trong việc nắn chỉnh răng, có chức năng tạo đường viền hàm dưới, giúp bạn trở nên xinh đẹp và sắc nét hơn. Mewing gồm những động tác tập luyện giúp điều chỉnh tư thế miệng và khuôn mặt, thay đổi cấu trúc xương theo hướng tích cực. Mewing thực hiện đơn giản bằng cách đặt toàn bộ phần lưỡi lên trên vòm họng đồng thời môi khép lại ở trạng thái nghỉ và hai hàm răng khép lại chạm gần nhau. Tập Mewing đúng cách mang lại hai lợi ích chính nổi bật đó là:

  • Nâng cao phần xương sống mũi: Một chiếc mũi cao và thanh tú giúp bạn cải thiện đường nét gương mặt rất nhiều. Ngoài ra, nó còn giúp mở rộng đường thở, tốt cho sức khỏe của bạn.
  • Nâng cao xương hàm: xương hàm nâng lên cao giúp gương mặt của bạn sẽ trông thon gọn hơn, hàm trước không bị hô ra và mắt trông sâu hơn.

Cách tập Mewing mũi cao hiệu quả không phải ai cũng biết 1

Tập Mewing - phương pháp luyện cơ giúp gương mặt bạn trở nên xinh đẹp hơn

Tập Mewing mũi cao như thế nào?

Bài tập Mewing giúp mũi cao được thực hiện theo trình tự các bước như sau:

  • Bước 1: Khép 2 môi của bạn từ từ lại với nhau.
  • Bước 2: Kéo hàm răng dưới về sau sao cho hàm dưới nằm ở vị trí sau hàm trên với khoảng cách nhỏ giữa hai hàm.
  • Bước 3: Toàn bộ lưỡi được đưa lên vòm miệng ở phía trên sao cho lưỡi ở trong trạng thái thả lỏng.
  • Bước 4: Đầu lưỡi đặt ở phần nướu đằng sau răng cửa, chú ý không được để lưỡi chạm răng cửa của hàm trên.

Ban đầu, bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian làm quen với việc tập luyện. Bên cạnh đó, vì không có sự can thiệp của kỹ thuật y khoa nào nên những tác dụng của cách tập Mewing mũi cao này chỉ có thể xuất hiện sau một thời gian dài khi bạn kiên trì thực hành đúng cách và điều đặn mỗi ngày.

Cách tập Mewing mũi cao hiệu quả không phải ai cũng biết 2 Bài tập Mewing giúp người thực hành có sống mũi cao hơn 

Thời gian phù hợp để tập Mewing giúp mũi cao

Khi mới tập Mewing mũi cao thì bạn nên thực hiện phương pháp này trong khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày là phù hợp nhất. Sau đó tăng dần thời gian tập theo từng tuần. Khi việc đặt lưỡi đúng cách đã trở thành thói quen thì bạn có thể tập Mewing cả ngày, hiệu quả sẽ gia tăng đáng kể đấy.

Những lỗi cần tránh khi luyện tập Mewing mũi cao

Mặc dù Mewing không phải phương pháp phức tạp nhưng lại có rất nhiều người mắc lỗi khi tập luyện. Nếu tập sai cách, bạn có thể sẽ gặp một số rủi ro ảnh hưởng tới răng miệng, xương hàm,… Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi luyện tập nhằm tránh gặp những lỗi nêu dưới đây:

Đặt sai tư thế lưỡi khi tập Mewing

Lỗi cơ bản nhất khi tập Mewing mũi cao chính là đặt lưỡi không đúng cách. Nếu như bạn chỉ chạm một chút thân lưỡi hoặc phần đầu lưỡi lên vòm trên thì việc tập luyện sẽ không mang lại hiệu quả bởi như thế không tạo được đủ áp lực hỗ trợ hàm di chuyển.

Thở bằng miệng

Việc thở bằng miệng trong khi tập luyện là một thói quen xấu gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới cấu trúc xương, mô mềm và sức khỏe của bản thân. Không khí nếu được hít thở bằng đường mũi sẽ được thanh lọc rất tốt, tuy nhiên nếu đi qua miệng thì không hề có bước lọc, làm ảnh hưởng tới xương sọ mặt.

Thiếu kiên nhẫn

Cách tập Mewing mũi cao không phải cứ tập ngày một, ngày hai là thấy được hiệu quả ngay lập tức mà bạn cần phải kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian dài. Hiệu quả của phương pháp này xuất hiện rất chậm, thậm chí là sau vài năm bạn mới nhìn thấy sự thay đổi. Do đó, bạn nhất định không được nản lòng mà cần nhẫn nại tập luyện.

Cách tập Mewing mũi cao hiệu quả không phải ai cũng biết 3 3 Tập mewing cần lưu ý không mắc lỗi ảnh hưởng tới răng miệng trong quá trình luyện tập

Sử dụng lực quá nhiều lên 2 hàm răng

Thêm một sai lầm phổ biến nhất thường gặp khi tập Mewing là sử dụng lực răng quá mạnh. Tập Mewing mũi cao không cần phải tạo lực ép lên hàm, Mewing chủ trương áp dụng những tư thế sao cho thật thoải mái. Do đó, trong lúc tập luyện bạn không cần phải nghiến chặt răng. 

Tóm lại, qua bài viết này hy vọng bạn đọc đã biết được cách tập Mewing mũi cao sao cho hiệu quả nhất. Chúc các anh chị em sớm sở hữu cho riêng mình chiếc mũi ưng ý.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:MewingLàm đẹp