Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách tẩy lông an toàn tại nhà mà bạn cần lưu lại cho riêng mình

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ

Tẩy lông an toàn tại nhà luôn là sự ưu tiên trong số các sự lựa chọn của đa số các chị em yêu cái đẹp bởi tẩy lông tại nhà không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí mà còn tiết kiệm cả thời gian đi lại cho phái đẹp.

 Vi-ô-lông mọc quá dày và dài sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như sự tự tin của phái đẹp. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho chị em những nguyên nhân khiến lông phát triển mạnh mẽ cũng như những phương pháp tẩy lông tại nhà an toàn và hiệu quả qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu. 

Những nguyên nhân khiến lông mọc nhiều

Cách tẩy lông an toàn tại nhà mà bạn không thể bỏ qua 1 Yếu tố di truyền là nguyên nhân khiến lông mọc nhiều

Vi-ô-lông mọc nhiều hay ít còn tùy thuộc vào nhiều nguyên do khác nhau. Tìm hiểu kỹ về những nguyên nhân cụ thể khiến cho bản thân mất tự tin vì những sợi lông sẽ phần nào giúp bạn tìm được giải pháp tẩy lông tại nhà thích hợp và hiệu quả cho bản thân. Dưới đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến:

Ảnh hưởng bởi những yếu tố di truyền 

Yếu tố di truyền là nguyên nhân thường gặp khiến lông phát triển mạnh mẽ ở cả nam và nữ. Song, với nguyên nhân này những phương pháp tẩy lông tại nhà sẽ có thể không mang lại hiệu quả cao.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Đây là nguyên nhân mà rất nhiều người không để ý đến, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ mọc và độ dày của lông. Theo những nghiên cứu cụ thể, ăn quá nhiều đường, đồ ngọt sẽ khiến đường huyết tăng cao, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hormone insulin. Đó là nguyên nhân khiến cho lông phát triển rất nhanh. Ngoài ra, chứng biếng ăn hoặc ăn kiêng nhưng không đầy đủ chất cũng ảnh hưởng khá nhiều đến nang lông, kích thích lông phát triển dày và dài hơn.

Mắc phải một số bệnh lý 

Một số bệnh lý cũng có thể là nguyên nhân khiến lông mọc rậm rạp hơn bình thường. một trong số đó phải kể đến bệnh u nang buồng trứng ở nữ giới. Bệnh lý này gây ra việc rối loạn hormone nữ và dẫn đến việc lông chân sẽ mọc nhanh, dài và tối màu hơn. Bên cạnh đó, vảy nến hoặc viêm da cũng có thể khiến lông xuất hiện nhiều hơn. 

Những cách tẩy lông an toàn tại nhà thường được sử dụng

Cách tẩy lông an toàn tại nhà mà bạn không thể bỏ qua 2 Những phương pháp tẩy lông phổ biến tại nhà

Cạo, wax, nhổ hoặc dùng những nguyên liệu tự nhiên là những phương pháp thông thường được đa số chị em sử dụng. Ưu điểm chung cho các phương pháp này là có giá thành rẻ và có thể thực hiện một cách dễ dàng tại nhà.

 Tẩy lông tại nhà bằng phương pháp cạo

Phương pháp cạo là cách tẩy lông phổ biến thường được các chị em sử dụng cho tay, chân hoặc vùng tam giác vàng. Dụng cụ cần có chỉ là một chiếc dao cạo cùng với một lượng kem cạo râu thích hợp, sau đó bạn chỉ cần thực hiện các thao tác cạo tương tự như động tác cạo râu ở phái mạnh.

Sau khi thực hiện xong các bước, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng hơn khi mà các sợi lông đáng ghét đã biến mất khỏi làn da của bạn. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là bạn chỉ cạo đi phần lông mọc ra ngoài lớp da của mình, còn phần chân lông nằm dưới lớp da vẫn còn tồn tại và chúng rất nhanh sẽ mọc ra lại. Vì thế với phương pháp này bạn sẽ phải cạo lông một cách thường xuyên.

Tẩy lông an toàn tại nhà bằng phương pháp wax

Wax lông là phương pháp tẩy lông có nguồn gốc từ phương Tây, để thực hiện được phương pháp này, tất cả những nguyên liệu bạn cần có sẽ là sáp wax. Sáp wax đã được bày bán rộng rãi và phổ biến trên thị trường hiện nay, vì vậy không khó để bạn có thể tìm và mua loại nguyên liệu này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm sáp wax tại nhà với những nguyên liệu cực dễ tìm như mật ong, chanh, đường,… Thêm vào đó bạn cũng cần chuẩn bị một vài dụng cụ nhưng giấy wax chuyên dụng hoặc thanh gỗ để lấy sáp.

Cách wax lông này sẽ giúp loại bỏ cả chân lông sâu bên trong. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ mang đến cho bạn cảm giác khá đau đớn khi phải dùng lực để giật mạnh miếng wax ra khỏi bề mặt da, vậy nên phương pháp này chỉ được khuyến khích cho các vùng như tay và chân, những vùng như nách hoặc vùng tam giác sở hữu làn da khá mỏng manh và nhạy cảm hơn nên chúng sẽ không thích hợp để sử dụng biện pháp wax lông bằng sáp này.

Tẩy lông bằng những nguyên liệu tự nhiên

Cà chua, bột nghệ, chanh,… là các nguyên liệu tự nhiên và cực kỳ dễ kiếm trên thị trường cũng có thể được dùng để tẩy lông tại nhà. Những nguyên liệu tự nhiên này có chứa những thành phần có thể làm suy yếu các cấu trúc của lông từ đó làm cho vi-ô-lông phát triển ngày càng yếu đi và rồi sẽ rụng dần. Phương pháp này đòi hỏi bạn cần phải kiên trì lâu dài mới có thể thấy được kết quả nhưng chúng rất an toàn cho làn da. Đặc biệt đối với những người bị viêm da cơ địa thì chắc chắn không nên bỏ qua phương pháp này. 

Tẩy lông bằng kem tẩy

Nếu những phương pháp trên như cạo, wax mang lại sự đau đớn và bạn không thể chịu đựng được thì vẫn còn phương pháp nhẹ nhàng hơn đó chính là kem tẩy lông. Những thành phần chứa trong kem tẩy lông có tác dụng phá vỡ các liên kết ở các sợi lông khiến chúng phân rã và đứt gãy, ngoài ra kem tẩy lông còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên, phương pháp này cũng buộc bạn phải thực hiện một cách đều đặn và thường xuyên bởi kem tẩy lông cũng mang lại hiệu quả khá chậm và vi-ô-lông hoàn toàn có thể mọc lại sau mỗi lần tẩy. 

Những cách chăm sóc làn da sau khi tẩy lông tại nhà

Cách tẩy lông an toàn tại nhà mà bạn không thể bỏ qua 3 Cách chăm sóc da sau khi tẩy lông 

Sau khi áp dụng những phương pháp tẩy lông tại nhà, bạn cũng cần lưu ý về những chế độ chăm sóc da phù hợp để giúp làn da tránh khỏi tổn thương và viêm nhiễm. Đây là một vài cách chăm sóc da sau khi tẩy lông:

Vệ sinh da sạch sẽ

Vệ sinh bề mặt da sạch sẽ sau mỗi lần tẩy lông sẽ giúp làn da của bạn tránh khỏi những vấn đề viêm nhiễm và viêm nang lông. Đồng thời vệ sinh da sạch sẽ sau tẩy lông cũng giúp làn da thông thoáng hơn tránh hiện tượng lão hóa da hiệu quả.

Chú ý thoa kem dưỡng ẩm 

Sau khi tẩy lông bạn nên chú ý sử dụng kem dưỡng ẩm với tác dụng làm dịu da sau mỗi lần tẩy. Tuy nhiên, để tránh việc làn da bị kích ứng, góp phần làm mềm da và giữ ẩm cho da tốt nhất thì bạn nên chú ý việc lựa chọn cho bản thân loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ với những thành phần tự nhiên.

Nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông 

Sử dụng nước hoa hồng cho vùng da mới vừa tẩy lông sẽ có tác dụng giúp lỗ chân lông được thu nhỏ, làn da sẽ trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Tránh da bị tác động

Sau khi tẩy lông, vùng da vừa tẩy sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm và yếu ớt vì thế bạn nên lưu ý tránh để da bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài cũng như bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Theo đó, bạn nên tránh tắm bằng nước quá nóng, không nên xông hơi và tránh những trang phục quá chật và bó sát. 

Vi-ô-lông phát triển quá mạnh mẽ luôn là vấn đề đáng lo ngại cho phái nữ khi chị em hoàn toàn mất tự tin vào bản thân chỉ vì những sợi lông cứng đầu. Tuy nhiên, chị em nên tìm hiểu kỹ lưỡng về những nguyên nhân cũng như những phương pháp tẩy lông thích hợp và hiệu quả đối với bản thân để tránh những tổn thương cho làn da của mình. Qua bài viết "Cách tẩy lông an toàn tại nhà mà bạn cần lưu lại cho riêng mình", nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn sẽ tìm được giải pháp hữu ích cho vùng da của mình qua bài viết trên.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin