Long Châu

Cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối an toàn hiệu quả

Ngày 17/09/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rất nhiều người cho rằng, nước muối có khả năng làm sạch ruột, giúp giải độc và điều trị táo bón mãn tính. Tuy nhiên, việc thanh lọc cơ thể bằng nước muối chỉ mang lại hiệu quả tốt nếu biết sử dụng đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nước muối không chỉ giúp bạn làm sạch ruột mà còn có khả năng giải phóng tình trạng giữ nước, giải độc tố, cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ phù hợp với phương pháp này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về tác dụng của nước muối đối với cơ thể cũng như cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối an toàn hiệu quả và những vấn đề cần lưu ý. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Công dụng của nước muối với cơ thể

Việc ăn vào buổi tối có thể khiến thức ăn bị tồn đọng lại trong ruột và quá trình phân hủy thức ăn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn lên men, sản sinh ra những độc tố có hại. Lúc này, việc uống một ly nước muối pha loãng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp làm sạch ruột, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tình trạng nhiễm trùng. 

cach-thanh-loc-co-the-bang-nuoc-muoi-an-toan-hieu-qua-1

Công dụng của nước muối với cơ thể

Trong thành phần của nước muối bao gồm có nước ấm và muối biển (không có chứa Iot). Bạn nên chọn muối biển ở những vùng biển sạch vì loại muối này chưa được tinh chế hay tẩy trắng nên vẫn giữ được những khoáng chất tốt. Cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối không chỉ giúp nhuận tràng, việc thanh lọc cơ thể bằng nước muối còn giúp làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn và đẩy lùi tình trạng hôi miệng

Cách pha nước muối làm sạch ruột

Để sử dụng cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách pha nước muối theo công thức dưới đây và uống khi bụng đói để làm sạch ruột: 

  • Hòa tan khoảng 2 muỗng cà phê muối biển không có iốt (như muối hồng Himalaya) trong một lít (khoảng 4 cốc) nước ấm. Bạn có thể cho thêm một ít nước chanh vào nước muối hồng để làm tăng hương vị và dễ uống hơn. 
  • Sau đó, uống một cách chậm rãi rồi nằm nghiêng về bên phải khoảng 30 phút. Điều này sẽ giúp cho nước muối được đi qua ruột non và tăng khả năng làm sạch ruột hiệu quả. 

Ngoài cách uống nước muối pha loãng như trên đây, bạn cũng có thể áp dụng cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối theo tỉ lệ 5gr muối biển hòa tan cùng 2 lít nước ấm. Sau đó chia ra uống 250ml vào mỗi buổi sáng. Việc sử dụng nước muối để thanh lọc cơ thể thường được áp dụng vào mỗi buổi tối sau khi ăn khoảng vài giờ. 

cach-thanh-loc-co-the-bang-nuoc-muoi-an-toan-hieu-qua-2

Cách pha nước muối làm sạch ruột

Nước muối được cho là có khả năng giúp hỗ trợ đại tràng trong việc thanh lọc các chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nên thanh lọc cơ thể bằng nước muối khi bụng đói sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

Những vấn đề cần lưu ý khi thanh lọc cơ thể bằng nước muối

Mặc dù cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối mang đến nhiều lợi ích nhưng để đảm bảo an toàn, trước khi uống nước muối để thải độc bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Bạn có thể tăng nguy cơ bị huyết áp cao, bị chuột rút, đầy hơi và mất nước.
  • Việc sử dụng nước muối để thanh lọc có thể khiến lượng natri trong cơ thể bị quá tải.
  • Việc uống nước muối khi bụng đói sẽ khiến bạn buồn nôn và nôn.
  • Bạn có thể gặp tình trạng mất cân bằng điện giải do mất natri và chất lỏng trong cơ thể.

Việc cơ thể bạn bị mất cân bằng điện giải có thể sẽ kéo theo một số triệu chứng đi kèm như co thắt cơ bắp, lú lẫn, mệt mỏi, co giật hoặc gặp vấn đề về huyết áp và nhịp tim không đều. Hầu hết những người sau khi sử dụng nước muối để thanh lọc cơ thể sẽ gặp tình trạng đi đại tiện nhiều, nhưng một số ít thì lại không. 

Bên cạnh đó, những người có vấn đề về tim mạch, mắc bệnh tiểu đường, vấn đề về thận, huyết áp cao hoặc thường xuyên bị vấn đề về đường tiêu hóa như loét hoặc bị viêm ruột thì không nên sử dụng cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối. Mặc dù các nhà khoa học cũng không rõ liệu nước muối có gây hại cho hệ vi khuẩn đường ruột hay không nhưng nó có thể làm thay đổi sự cân bằng của hệ vi khuẩn. Hệ vi khuẩn đường ruột sẽ bao gồm các vi khuẩn tốt và xấu sống trong ruột của bạn.

cach-thanh-loc-co-the-bang-nuoc-muoi-an-toan-hieu-qua-3

Những vấn đề cần lưu ý khi thanh lọc cơ thể bằng nước muối

Theo nghiên cứu về Sinh thái học của Sức khỏe và Bệnh tật (Microbial Ecology in Health and Disease), hệ vi khuẩn đường ruột không lành mạnh có thể làm tăng nguy cơ gây rối loạn đường ruột. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng thực phẩm có chứa probiotic khoảng một vài ngày sau khi uống nước muối để giúp cân bằng lại hệ vi khuẩn.

Gợi ý một số cách thanh lọc cơ thể khác

Nếu bạn thấy cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối có thể có một số vấn đề bất cập thì bạn có thể thanh lọc cơ thể bằng một số cách khác như sử dụng nước ép trái cây, trà thải độc và thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên, những cách này vẫn có những nhược điểm nhất định, nó có thể gây ra tình trạng nhu động ruột khẩn cấp, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho một số đối tượng. 

Cách tốt nhất để bạn làm sạch ruột và giải độc cơ thể vẫn là hỗ trợ các cơ quan giải độc tự nhiên của cơ thể như gan và thận. Bạn có thể hỗ trợ gan và thận thải độc nhanh bằng cách uống nhiều nước, có một chế độ ăn uống lành mạnh, dùng thuốc theo toa hoặc thuốc không kê đơn theo chỉ định từ bác sĩ. Đồng thời, nên duy trì cân nặng khỏe mạnh, kiểm soát huyết áp và tập thể dục thường xuyên, hạn chế sử dụng rượu bia cũng như tiếp xúc với các hóa chất độc hại

Trên đây là một số chia sẻ về cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối an toàn hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và biết được cách sử dụng cho phù hợp để tránh những rủi ro về sức khỏe nhé!

Thủy Phan

(Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp)

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm