Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách thủ dâm cho nam như thế nào là đúng?

Ngày 28/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối nam giới trưởng thành và độc thân, hình thức thủ dâm được xem là cách để giải tỏa nhu cầu sinh lý. Vậy bạn có biết thủ dâm cho nam như thế nào là đúng cách và không ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Thủ dâm cũng như việc quan hệ tình dục, có thể làm giảm cảm giác lo âu, mệt mỏi, stress và căng thẳng gây ra. Đồng thời, nó cũng xảy ra kích thích hoạt động của hệ tim mạch, làm tăng nhịp thở cũng như tăng quá trình chuyển hóa. Ngoài ra, thủ dâm đối với nam cũng là một cách giúp họ kìm hãm sự ham muốn tình dục đối với những người trưởng thành và độc thân.

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc đàn ông thủ dâm sẽ cảm thấy tự tin, vui vẻ và giảm stress đáng kể, bởi họ được giải tỏa vấn đề sinh lý cá nhân. Tuy nhiên, yếu tố này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của nam giới đã lập gia đình. Và nghiêm trọng hơn, khi nam giới lạm dụng việc thủ dâm có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Thủ dâm cho nam giới như thế nào là đúng?

Việc thủ dâm được hiểu là hành động mà họ tự kích thích tình dục cho chính bản thân bằng tay hoặc sử dụng các dụng cụ để tạo ra cảm giác cực khoái nhằm mục đích thỏa mãn tình dục. Thủ dâm thường gặp ở hầu hết các nam giới từ 15 tuổi trở lên, bởi lúc này lượng hormone testosterone được tiết ra mạnh mẽ. Ngoài ra, hành động này còn xảy ra ở những nam giới trưởng thành và độc thân. Tuy nhiên, bạn đã biết cách thực hiện thủ dâm đúng cách mà không ảnh hưởng đến sức khỏe chưa?

Cách thủ dâm cho nam như thế nào là đúng?1 Thủ dâm đối với nam cũng là một cách giúp họ kìm hãm sự ham muốn tình dục

Nhận diện cảm xúc

Hành động thủ dâm đối với những nam giới đang trong tuổi dậy thì hoặc những quý ông trưởng thành và độc thân được đánh giá là không xấu. Tuy nhiên, bạn không cần vội vã hoặc mang cảm xúc lén lút. Bạn có thể “lên kế hoạch” để thực hiện mặc dù cảm xúc có thể dâng trào đột ngột. Điều quan trọng ở đây là, hãy cố gắng làm chủ chính mình bạn nhé! Bởi thực chất, việc thực hiện thủ dâm cũng chỉ với mục đích bạn được thỏa mãn cảm xúc của chính bạn.

Hãy chăm chút và nâng niu cơ thể

Dù là nam hay nữ, mỗi chúng ta ai cũng có nhu cầu được yêu thương và trân trọng. Và hơn điều gì hết, chính “cậu bé” của bạn cũng cần được nâng niu và chăm chút. Nếu bạn đã từng có đôi lần “mạnh tay” với “cậu bé”, bạn có thể thử trải nghiệm khác bằng việc chăm chút hơn, dịu dàng hơn và yêu thương chúng hơn. Không những thế, bạn hãy thả lỏng và thực hiện thật chậm rãi từng bước để xem đâu nơi cho mình nhiều xúc cảm nhất nhé!

Cách thủ dâm cho nam như thế nào là đúng?2 Thủ dâm cho nam như thế nào là đúng - bạn đã biết chưa?

Lời khuyên cho nam giới khi thủ dâm

Để việc thực hiện thủ dâm hoàn thành đúng với mục đích và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn đọc có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây:

  • Việc thủ dâm chỉ nên thực hiện với tần suất ở trong ngưỡng cho phép là từ khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần;
  • Trước và sau khi thủ dâm, hãy vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và đặc biệt là bàn tay của mình;
  • Thao tác thực hiện cần hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận nhằm tránh gây ra những tổn thương cho cơ quan sinh dục;
  • Nên thực hiện thủ dâm khi tâm lý thật thoải mái và thư giãn nhất;
  • Tránh thực hiện thủ dâm khi đang trong trạng thái lo lắng hoặc lo sợ rằng bản thân bị phát hiện;
  • Lựa chọn tư thế và những hình thức thủ dâm mà bản thân bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất;
  • Có thể lựa chọn những địa điểm riêng tư để thực hiện thủ dâm;
  • Không nên xem phim nóng khi thủ dâm bạn nhé;
  • Kết hợp giữa việc thủ dâm với chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và hợp lý;
  • Khi cảm thấy có các dấu hiệu bất thường trong quá trình thủ dâm, hãy nhanh chóng đến ngay những cơ sở y tế uy tín hoặc phòng khám Nam học để thăm khám và điều trị đúng cách.
Cách thủ dâm cho nam như thế nào là đúng?3 Nên kết hợp giữa việc thủ dâm với chế độ luyện tập thể theo hợp lý để nâng cao sức khỏe

Những tác hại thủ dâm cho nam có thể xảy ra

Tuy việc thủ dâm có những lợi ích riêng, giúp cho nam giới trưởng thành và độc thân có thể giải tỏa sinh lý. Tuy nhiên, việc lạm dụng hoặc thực hiện sai cách cũng có nguy cơ xảy ra những tác hại không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục sau này. Dưới đây là những tác hại mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Việc không làm chủ được cảm xúc có thể ảnh hưởng đến tâm lý nam giới sau này;
  • Những người lạm dụng hoặc nghiện thủ dâm có thể dẫn đến tình trạng lệch lạc tính dục;
  • Lạm dụng thủ dâm quá nhiều, có thể khiến dây thần kinh trung ương sẽ bị tác động nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ và đau tinh hoàn.
  • Tâm lý của người khi thủ dâm quá nhiều hoặc nghiện thủ dâm cũng sẽ thay đổi tiêu cực. Thậm chí một số người có thể có cảm giác tội lỗi, tự ti về bản thân bởi họ nghĩ rằng bản thân đang thực hiện hành vi mà cả xã hội lên án và không cho phép.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục sau này. Bởi khi nam giới thường xuyên thủ dâm, điều đó sẽ lặp đi lặp lại và thành thói quen đi vào tiềm thức, các anh sẽ không còn nhiều hứng thú với bạn tình khi kết hôn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, hạnh phúc và cuộc sống hôn nhân gia đình sau này.
  • Bên cạnh đó, một số vấn đề không mong muốn về an toàn vệ sinh cũng có thể xảy ra nếu tay của bạn có chứa vi khuẩn. Chúng sẽ tấn công, gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục như viêm đường tiết niệuviêm tuyến tiền liệt
Cách thủ dâm cho nam như thế nào là đúng?4 Việc lạm dụng thủ dâm có nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe

Bạn vừa xem qua bài viết với chủ đề “Cách thủ dâm cho nam như thế nào là đúng?” hi vọng hữu ích đối với bạn đọc. Thực chất, thủ dâm là một hành vi tình dục bình thường và không quá xấu giống như quan niệm của nhiều người nếu bạn thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, khi lạm dụng thủ dâm, hoặc nghiện thủ dâm có thể gây ra một số bệnh về nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và tổn thương cơ quan sinh dục… Lúc này, chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng sẽ bị suy giảm đồng thời ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, đối với những nam giới trưởng thành và đang độc thân, nên thủ dâm có chọn lọc, có sắp xếp và nên xây dựng một lối sống khoa học, lành mạnh nhất nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm