Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian

Ngày 14/09/2017
Kích thước chữ

Cách trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian không những mang lại hiệu quả cực cao mà còn rất rẻ tiền và dễ kiếm.   Bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái

Cách trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian không những mang lại hiệu quả cực cao mà còn rất rẻ tiền và dễ kiếm.  

Bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) là loại bệnh mãn tính xảy ra khi lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường do cơ thể thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, hậu quả là dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu. Bệnh tiểu đường về lâu dài gây có thể khiến người bệnh gặp nguy hiểm khi gây ra các biến chứng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm tổn thương thận, mắt, thần kinh…Vì vậy, việc điều trị và khắc phục bệnh tiểu đường rất quan trọng, trong đó các bài thuốc dân gian thường được áp dụng hơn hết.

Trị tiểu đường bằng cây chuối hột

Chúng ta được biết rằng, chuối hột có chứa các chất giúp làm ổn định đường huyết hiệu quả. Chính vì vậy mà từ xưa đến này nó luôn được sử dụng làm phương thuốc chữa bệnh tiểu đường. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần đào lấy củ chuối, sau đó rửa sạch, giã rồi ép lấy nước cho bệnh nhân uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể khoét một lỗ trên thân cây để nước chuối hột chảy xuống một cái bát nhỏ, sau đó lấy nước này cho người bệnh uống.

Cách trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian 1

Thân chuối hột cũng được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường

Trị bệnh tiểu đường bằng lá ổi

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, các hợp chất flavonoid có trong lá ổi và quả ổi có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu một cách đáng kể. Bài thuốc dân gian này cần sử dụng các loại nguyên liệu sau: lá sa kê rụng, đậu bắp, lá ổi non. Cách làm như sau: rửa sạch các nguyên liệu rồi cho vào nồi, đổ thêm 2 lít nước sau đó nấu đến khi nước cô lại còn khoảng 500 ml thì đổ ra bát và dùng cho người bệnh uống thành 3 lần trong ngày. Ngoài ra, ăn ổi hàng ngày cũng rất tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Cách trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian 2

Lá ổi non trị tiểu đường rất hiệu quả

Trị bệnh tiểu đường bằng vỏ dưa hấu

Bạn có biết rằng cứ 100 g dưa hấu thì chứa 95,5% nước, 1,2% protit, 2,5% gluxit, 0,5% xenluloza, các muối khoáng canxi, photpho, sắt, các vitamin B1, B2, PP, C, caroten… rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, dưa hấu còn chứa axit folic là một chất cần thiết trong quá trình tạo máu và hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng vỏ dưa hấu cũng rất dễ thực hiện. Bạn cần lấy 30 g vỏ dưa hấu kết hợp với 30 g vỏ bí xanh sắc lấy nước và cho bệnh nhân uống 3 lần trong một ngày. Duy trì trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trị bệnh tiểu đường bằng khế

Sử dụng khế cũng là một cách chữa bệnh tiểu đường được nhiều người áp dụng. Chỉ cần lấy quả khế phơi khô trong bóng râm rồi đem thái thành các lát mỏng, sau đó cho vào nồi rồi đổ nước nấu cho đến khi cô lại còn một nửa thì bắc ra, đổ ra bát cho bệnh nhân uống. Thường xuyên áp dụng theo cách này trong vòng 3 tháng, lượng đường trong máu có thể giảm xuống và giữ ở mức ổn định.

Cách trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian 3

Khế là một loại thuốc dân gian trị tiểu đường hiệu quả

Trên đây là những cách trị bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng và đã được chứng minh là mang lại hiệu quả điều trị bệnh hết sức khả quan.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin