Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách trị nấm da đầu bằng lá trầu không đơn giản đảm bảo hiệu quả

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ

Trị nấm da đầu bằng lá trầu không là một trong những phương pháp trị nấm da đầu theo dân gian được lưu truyền. Trong lá trầu có chứa phốt pho, chất xơ hỗ trợ tăng sức đề kháng, ức chế và ngăn ngừa nấm gây bệnh.

Chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi nghe đến phương pháp trị nấm da đầu bằng lá trầu không. Thực tế, nhiều chị em đã áp dụng phương pháp này để cải thiện bệnh và cũng đã mang đến hiệu quả nổi bật. Nếu bạn chưa biết đến công thức hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trị nấm da đầu dân gian này qua bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của lá trầu không trong điều trị nấm da đầu

Nấm da đầu là căn bệnh mất khá nhiều thời gian để điều trị. Đồng thời, khi không có biện pháp và phác đồ điều trị có thể tích tụ vảy và tế bào chết. Vì vậy mà chúng ta sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khiến mọi người phải cào, gãi để giải quyết tình trạng này. Và cuối cùng là gây nhiễm trùng. 

trị nấm da đầu bằng lá trầu không có hiệu quả như lời đồn không Trị nấm da đầu bằng lá trầu không có thể hỗ trợ ngăn ngừa vi nấm, ức chế sản sinh vi khuẩn, giảm ngứa hiệu quả

Theo y học cổ truyền, lá trầu không là phương thuốc chữa nhiều loại bệnh như tiêu chảy, táo bón, phụ khoa,... Các chất dinh dưỡng trong lá trầu gồm: Chất xơ, protein, phốt pho,... có chứa kháng sinh nên khả năng kháng khuẩn rất tốt, có thể ức chế, ngăn ngừa nấm gây ngứa, khó chịu,... 

Hướng dẫn trị nấm da đầu bằng lá trầu không

Nước cốt lá trầu không

Cách đơn giản nhất dùng lá trầu để trị nấm da đầu là dùng nước cốt lá tươi. Bạn có thể sử dụng như thuốc bôi ngoài da diệt nấm, thúc đẩy quá trình điều trị vết thương. Phương pháp này phù hợp với tóc nam hơn, vì bôi nước lên tóc nức có thể bị bết.

Cách thức thực hiện trị nấm da đầu bằng lá trầu không đơn giản nhất:

  • Chuẩn bị 20 lá trầu không và ray để lọc bã;
  • Ngâm lá trầu không trong nước muối loãng trong 10 phút, rửa sạch loại bỏ hết toàn bộ vi khuẩn và các loại bụi bẩn;
  • Giã nát lá trầu sau đó vắt lấy nước cốt;
  • Bảo quản nước cốt trong tủ lạnh để sử dụng dần;
  • Sau khi gội sạch đầu, bạn lấy nước thoa lên vùng da bị nấm và tóc để khô tự nhiên;
  • Với ngày khác bạn có thể thực hiện từ 2 - 4 lần mỗi ngày.

Hãy kiên trì thực hiện từ 8 - 9 tuần, sau một khoảng thời gian cơn ngứa sẽ giảm đáng kể. Các mảng gàu cũng mỏng nhỏ hơn, sau đó là giảm hẳn.

Trị nấm da đầu bằng lá trầu không và muối

Trị nấm da đầu bằng lá trầu không và muối Trị nấm da đầu bằng lá trầu không và muối.

Muối có tác dụng loại bỏ và kiểm soát bã nhờn cùng các chất dầu thừa trên tóc, làm sạch gàu có thể mang lại cảm giác thoải mái cho da đầu. Không chỉ thế, muối giúp kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, rửa trôi vi khuẩn và bụi bẩn. 

Bạn cần chuẩn bị: 1 nắm lá trầu không và một ít muối tinh.

Hướng dẫn thực hiện cách trị nấm da đầu bằng muối và lá trầu không:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu, cho vào nồi đun sôi cùng 1 lít nước và 1 muỗng muối với lửa vừa trong 10 phút, sau đó đổ nước ra chậu, bỏ lá và để nguội;
  • Bước 2: Xay nhuyễn lá trầu rồi lọc bã nhờn trước khi đun sôi;
  • Bước 3: Bạn hãy gội đầu thật sạch, sau đó dùng nước lá trầu không gội lại và massage nhẹ nhàng để nước thấm vào da đầu.

Thực hiện gội đầu với nước lá trầu không với muối từ 2 - 3 lần mỗi tuần nhé.

Mẹo gội đầu với lá trầu không và bồ kết

Theo y học dân gian, trong bồ kết có thành phần giúp kháng viêm, tẩy tế bào chết để mang đến một mái tóc chắc khỏe và mượt mà. Việc kết hợp giữa lá trầu không và bồ kết giúp trị nấm da đầu an toàn và hiệu quả, với các thành phần từ thiên nhiên 100%.

Hướng dẫn thực hiện trị nấm da đầu bằng lá trầu không và bồ kết :

  • Chuẩn bị 15 lá trầu và 5 quả bồ kết.
  • Đem rửa sạch để loại bỏ các bụi bẩn, bồ kết mang đi bỏ hạt.
  • Nấu một nồi nước với 3 lít rồi đem thả bồ kết vào trong nồi. Sau khi sôi bạn có thể thả lá trầu vào chung, đun nhỏ lửa trong 10 phút. 
  • Để nước nguội sau đó có thể gội đầu như bình thường nhé. 
  • Kiên trì thực hiện đủ 2 - 3 lần/tuần đều đặn trong 2 tháng, tình trạng nấm da đầu có thể thuyên giảm rõ rệt và mang lại sự tự tin cho bạn.
Hướng dẫn thực hiện trị nấm da đầu bằng lá trầu không và bồ kết : Sử dụng bồ kết và lá trầu trị nấm da đầu.

Công thức trị nấm da đầu bằng lá trầu không và vỏ bưởi

Sử dụng hỗn hợp như nước gội đầu để có thể điều trị nấm da đầu. Dùng hỗn hợp này 2 ngày 1 lần từ 6 - 8 tuần liên tiếp để đạt được hiệu quả tối đa.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nước cốt lá trầu (đã xay nhuyễn khoảng 15 lá, lấy nước cốt);
  • 1 bộ vỏ bưởi (được phơi khô từ 15 - 18 tiếng qua 3 nắng);
  • Nấu vỏ bưởi với 3 lít nước trong 30 phút;
  • Cho nước nấu vỏ bưởi ra thau;
  • Thêm vào 3 lít nước và bắt đầu gội đầu như bình thường;
  • Kết hợp với thoa nước cốt trầu lên vùng da bị tổn thương vào sáng, trưa và tối đều đặn;
  • Kiên trì thực hiện 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Một số câu hỏi thường gặp khi điều trị nấm da đầu bằng lá trầu không

Sử dụng lá trầu không trị nấm da đầu là bài thuốc dân gian rất quen thuộc. Tuy nhiên với các bệnh nhân mới tiếp cận với cách điều trị này thì không ít thắc mắc đã được tìm kiếm có thể kể đến như:

Chữa nấm da đầu với lá trầu không có hiệu quả không?

Như chúng ta đã biết, lá trầu không chứa hoạt chất kháng vi nấm, chống viêm ngứa tự nhiên. Nó có thể ức chế các hoạt động của nấm candida và một số chủng nấm khác. Tuy vậy, so với thuốc tân dược thì hoạt tính kháng nấm trong lá trầu khá nhẹ nên chỉ thích hợp để áp dụng cho người bị nấm da đầu nhẹ.

Với trường hợp bệnh nhân bị nặng hơn, bị tổn thương da đầu với diện tích rộng thì người bệnh có thể dùng lá trầu không hỗ trợ các phương pháp điều trị y khoa sau khi nhận được sự đồng ý từ phía bác sĩ.

Một số câu hỏi thường gặp khi điều trị nấm da đầu bằng lá trầu không Trị nấm da đầu bằng lá trầu không hiệu quả không.

Trị nấm da đầu bằng lá trầu không bao lâu thì khỏi

Thời gian để điều trị nấm da đầu với lá trầu không có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Mức độ tổn thương và phạm vi da đậu bị lan nấm; tùy vào cơ địa và cách chăm sóc da đầu hằng ngày của người bệnh. 

Có trường hợp chỉ 3 - 4 tuần áp dụng là bạn có thể thấy được các triệu chứng này thuyên giảm. Tuy vậy, trường hợp thời gian điều trị vài tháng, thậm chí nặng sử dụng lá trầu không không thể dứt điểm bệnh.

Vì thế bên cạnh việc điều trị bằng lá trầu không bạn cần lựa chọn những dầu gội trị nấm với chiết xuất dược liệu như để cải thiện hiệu quả điều trị hơn. Không nên dùng dầu gội có hóa chất và hương liệu có thể gây nấm da đầu nặng hơn.

Trên đây là top những cách trị nấm da đầu bằng lá trầu không được chúng tôi tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích và góp phần điều trị bệnh hiệu quả cho bạn.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin