Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị nấm da đầu dân gian có những cách nào? Lưu ý khi ứng dụng

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách trị nấm da đầu dân gian có thể kể đến như sự kết hợp với vỏ bưởi, lá trầu không, chanh tươi, đu đủ hay đơn giản là muối ăn,... Dù chúng ta sẽ phải kiên trì thực hiện nhưng sẽ không khiến chúng ta thất vọng với kết quả.

Có rất nhiều cách trị nấm da đầu dân gian hay và hiệu quả, vì vậy mà lúc trước, khi chưa có dầu gội đầu, các mẹ, các chị em vẫn sở hữu một mái tóc đen, dài và mượt. Dù lúc trước bệnh nấm da đầu có khả năng phát triển hơn ngày nay nhiều lần. Vì cuộc sống còn lam lũ, tuy nhiên nhờ các cách như dùng trái bồ kết, cây hương nhu, lá chó đẻ... Mà mọi người đã tự trị khỏi loại bệnh này mà chẳng tiêu hao tài chính gì.

5 cách trị nấm da đầu dân gian hữu hiệu

Nấm da đầu là bệnh lý da liễu xuất hiện ở da đầu do nấm tấn công. Nếu không được chữa trị sớm thì chuyển biến sẽ càng lúc càng nặng và gây thương tổn da đầu, rụng tóc,... Bạn có thể thử bằng giải pháp ứng dụng những bài dược phẩm dân gian sau:

cách trị nấm da đầu dân gian hiệu quả Tình trạng nấm da đầu ở mức độ cơ bản.

Hướng dẫn trị nấm da đầu dân gian với bồ kết

Đây chính là nguyên liệu thân thuộc được nhiều chị em sử dụng để có mái tóc óng mượt. Bồ kết cũng được xem là như một vị dược phẩm chữa trị nấm da đầu. Trong bồ kết có chứa thành phần chính là Saponin. Chất này có chức năng chống viêm, khử khuẩn cực tốt.

Các vitamin và dinh dưỡng có trong bồ kết cũng làm suy giảm sự đi lên của nấm. Công dụng chính là giúp tóc đen và mọc nhanh hơn. Bạn thực hành cách trị nấm da đầu dân gian này như sau:

  • Lấy bồ kết nướng lên cho đến khi nảy sinh mùi hương;
  • Dùng vật cứng làm vỡ vụn bồ kết và đun với nước để tinh chất ra;
  • Để nguội và dùng nước này gội đầu và massage da đầu.

Cách trị nấm da đầu dân gian với vỏ bưởi

Thoạt nghe có vẻ bạn chưa tin tuy nhiên đã có cực kỳ nhiều người bệnh dùng vỏ bưởi để trị bệnh nấm da đầu. Vỏ bưởi giàu Vitamin chăm sóc tóc và tăng cường độ ẩm cho da đầu. Trên cơ sở đó, chị em chỉ cần kiên nhẫn thực hiện lâu dài thì chắc chắn sẽ đem đến kết quả cực kỳ tốt đấy.

Giải pháp chữa nấm da đầu bằng vỏ bưởi:

  • Vỏ bưởi được phơi dưới nắng để dùng nhiều lần;
  • Đem rửa sạch rồi đem đun sôi từ khoảng 7 - 10 phút rồi tắt bếp cho nước nguội từ từ;
  • Sử dụng nước vỏ bưởi để gội đầu, vừa gội vừa massage da đầu rồi dội lại với nước sạch;
  • Thực hiện 2 - 3 lần cách gội đầu bằng vỏ bưởi trị nấm này mỗi tuần sẽ hỗ trợ tình trạng ngứa, rụng tóc giảm rõ rệt. Không những vậy, các dinh dưỡng có trong vỏ bưởi còn giúp cho mái tóc bóng khỏe, suôn mượt.
cách trị nấm da đầu dân gian với vỏ bưởi Hướng dẫn trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi.

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi

Giải pháp chữa nấm da đầu bằng chanh được vô số phụ nữ dùng cho, do trong quả chanh có mang đậm acid hữu cơ và vitamin C lớn giúp tái tạo da đầu và tiêu diệt nấm rất hữu hiệu.

Cách trị nấm da đầu dân gian bằng chanh như sau :

  • Bạn chuẩn bị 2 - 3 trái chanh tươi, sau đó cắt làm đôi và vắt lấy nước cốt, bỏ hạt;
  • Lấy nước cốt chanh làm loãng với nước ấm theo tỉ lệ 1:1;
  • Gội sạch đầu với dầu gội đầu như thông thường, dùng khăn lau khô đầu, lấy nước chanh chấm lên vùng chân tóc bị nấm;
  • Ủ tóc khoảng 15 - 20 phút, tiếp đó gội sạch đầu với nước ấm.

Cách trị nấm da đầu dân gian với muối biển

Nước muối có lẽ không còn xa lạ với chúng ta, cũng là cách trị nấm da đầu hữu hiệu nhất. Không chỉ có tài năng khử khuẩn cao, nước muối cũng mang đậm khoáng chất thiết yếu cho người dùng. Vì vậy, nếu bạn cần sử dụng phương pháp trị nấm da đầu bằng muối là sự lựa chọn tối ưu.

Cách thực hiện:

  • Thực hiện gội đầu như bình thường và xả sạch với nước;
  • Lấy khoảng 3 thìa muối hòa tan đều vào nước;
  • Sử dụng dung dịch nước muối làm loãng để gội đầu 1 lần nữa;
  • Ủ tóc trong khoảng 30 phút sau đó gội lại với nước tinh khiết.
cách trị nấm da đầu dân gian với muối và chanh Trị nấm da đầu dân gian bằng muối biển.

Trị nấm da đầu bằng đu đủ

Đu đủ là một nguyên liệu được dùng cho việc chữa trị bệnh nấm da đầu cực kỳ tốt và tiết kiệm chi phí. Bởi trong đu đủ có rất nhiều protein, có các vitamin a, c, b để giúp và hỗ trợ hiệu quả vào việc hồi phục cho vùng da đầu thương tổn. Không những thế, đu đủ giúp kháng viêm, khử khuẩn cực kỳ tốt nên nhiều khả năng diệt được vi nấm. Trong đu cũng có cả chất chống oxy hóa nên giúp kiểm soát được tiến trình da đầu bị lão hóa.

Cách trị nấm da đầu dân gian bằng đu đủ rất dễ thực hiện:

  • Sử dụng 500g đu đủ có độ chín tới, xay nhuyễn và dùng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên da đầu;
  • Hãy ủ nó trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút;
  • Gội lại đầu thật sạch bằng dầu gội đầu không chứa bọt.

Dùng bài dược phẩm dân gian trị nấm da đầu cần lưu ý

Tác dụng của việc chữa trị còn tùy vào thời gian áp dụng và tình trạng bệnh của mỗi cá nhân. Bình thường các cách dân gian thường có hiệu lực chậm, chính vì vậy bệnh nhân phải kiên nhẫn và dùng cho liên tục. Bởi đó để đẩy nhanh tốc độ khỏi bệnh, bạn khả dụng thuốc bôi, uống và kế hợp cùng dầu gội đầu trị nấm da đầu.

Thuốc bôi sẽ được đưa vào sử dụng đối với tình trạng bệnh nhẹ. Nếu không hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc uống, cụ thể:

cách trị nấm da đầu dân gian áp dụng ngay Thuốc bôi Terbinafine điều trị nấm da đầu nhanh chóng.
  • Thuốc trị nấm da đầu dạng bôi: Dòng thuốc này bôi trực tiếp lên vùng da đầu bị nấm để giảm hiện tượng ngứa ngáy và tiêu diệt vi nấm gây bệnh. Nhưng, hơi khó sử dụng ở vị trí có tóc, lông. Do đó, mọi người nhiều lúc sẽ phải tẩy trừ hết tóc mới có khả năng bôi được. Các sản phẩm dạng bôi phổ biến là: Thuốc Ketoconazole, Naftifine hoặc miconazol,...
  • Thuốc trị nấm da đầu dạng uống: đây là giải pháp trị nấm da đầu hiệu quả từ bên trong với 2 dược phẩm thông dụng hiện nay là terbinafine và griseofulvin. Tuy vậy, dược phẩm nhiều khả năng tạo ra tác dụng phụ như muốn ói, nổi mày đay hoặc xây xẩm mặt mày,... Lưu ý, lúc sử dụng thuốc này cho trẻ em, cần quan sát kỹ chuyển biến để xử lý kịp thời.
  • Dùng dầu gội chuyên dụng trị nấm đặc hiệu.

Trên đây là 5 cách trị nấm da đầu dân gian hữu hiệu và tiết kiệm. Đặc biệt là bạn có khả năng thực hiện tại nhà mà không phải ra ngoài tiệm thuốc. Hy vọng bạn có thể sở hữu một mái tóc óng đẹp, đánh bay mọi bệnh nấm da đầu.


Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm