Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày

Ngày 31/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh bột nghệ còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng nếu như bạn biết cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày đúng công thức

Tinh bột nghệ còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng nếu như bạn biết cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày đúng công thức

Bệnh đau dạ dày là bệnh đã trở nên ngày càng phổ biến khiến người bệnh đau đớn khó chịu. Nguyên nhân gây ra bệnh này là do uống rượu bia nhiều hoặc gặp phải tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài dẫn đến sự mất cân bằng của axit dịch vị và chất nhầy ở bên trong dạ dày.

Cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày
Cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày

1. Công dụng chữa đau dạ dày từ bài thuốc tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa khoảng 3% Curcumin là hoạt chất chính có tác dụng chống viêm loét dạ dày. Hoạt chất Curcumin có tác dụng ức chế quá trình bài tiết dịch vị, từ đó tác dụng giảm hàm lượng axit có trong dịch vị (nguyên nhân chủ yếu dẫn tới viêm loét dạ dày). Ngoài ra tinh bột nghệ còn chứa các hoạt chất có tác dụng chống viêm giúp làm lành nhanh các vết loét nên người xưa thường áp dụng nghệ cùng mật ong để chữa trị viêm loét dạ dày do thừa dịch vị.

Trong mật ong có chứa trên hơn 300 vi chất với nhiều tác dụng như ích khí, nhuận táo, cực hữu ích trong việc chữa các bệnh về ho, bỏng, hay đau bụng, khó đẻ, lở âm đầu, hóc xương cá, bí đại tiện, xích bạnh lị, sản phụ khát nước…Với bệnh đau dạ dày nó giúp cắt cơn đau dạ dày, làm dạ dày giảm các kích ứng, có khả năng kháng khuẩn cao và đặc biệt mang hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể bệnh nhân, giúp kích thích sản xuất chất nhầy từ đó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

2. Công thức pha chế tinh bột nghệ chữa đau dạ dày

Pha chế theo đúng liều lượng và công thức sẽ giúp bạn có được một ly tinh bột nghệ giúp chữa đau dạ dày hiệu quả, chỉ cần kiên trì trong 2 tháng, căn bệnh sẽ tự động rời khỏi bạn.

Công thức cách uống tinh bột nghệ để chữa bệnh đau dạ dày
Công thức cách uống tinh bột nghệ để chữa bệnh đau dạ dày

Công thức như sau:

– Pha 2 muỗng tinh bột nghệ vào trong một cốc nước tầm 200-250ml, dùng muỗng khuấy hòa tan hỗn hợp. Dùng kèm thêm mật ong, sữa chua, hoặc sữa tươi tùy theo khẩu vị mà bạn thích nhằm tăng thêm mùi vị giúp dễ uống hơn.

3. Liều lượng uống mỗi ngày bao nhiêu lần?

Cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày này sẽ phát huy hết công hiệu của nó nếu như bạn uống 2-3 lần mỗi ngày với liều lượng như đã hướng dẫn bên trên. Thích hợp nhất là bạn nên uống trước và sau bữa ăn 15 phút để tinh bột nghệ đưa vào cơ thể được hấp thụ tốt nhất. Tránh uống dồn vào một bữa, điều này là không nên đâu bạn nha vì uống như thế này dễ hại đến bao tử lắm, cho vào cơ thể một lượng lớn nếu cơ thể yếu không chịu được nổi thì bạn sẽ cảm giác khó chịu, buồn nôn, say sẩm. Cách uống tinh bột nghệ chữa đau dạ dày này rất hiệu quả, chỉ trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể mình, hoặc có thể hơn đến tầm 3 tháng tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người.

4. Những lời khuyên khi sử dụng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày.

+ Sử dụng chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá.

+ Tránh ăn các loại thức ăn cay, nóng như tiêu ớt.

+ Tốt nhất bạn nên tránh các loại thức ăn khó tiêu hóa làm ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

+ Có chế độ ăn uống hợp lý: đúng giờ giấc, đúng bữa.

Ngoài cách chữa đau dạ dày bằng bột nghệ thì người bệnh cũng cần chú ý nghỉ ngơi và có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, hợp lí để cải thiện sức khỏe và tránh các ảnh hưởng không mong muốn.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm