Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng mà không cần vận động

Ngày 24/11/2017
Kích thước chữ

Bệnh tim là một trong những bệnh phổ biến và dễ mắc ở giới văn phòng. Vì thế, cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng là điều được nhiều người quan tâm. Vì sao

Bệnh tim là một trong những bệnh phổ biến và dễ mắc ở giới văn phòng. Vì thế, cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng là điều được nhiều người quan tâm.

Vì sao dân văn phòng dễ mắc bệnh tim mạch?

Hầu hết thời gian làm việc của nhân viên công sở là ở văn phòng, có thể coi là ngôi nhà thứ 2 vì họ ở đó hơn 8 tiếng/ngày. Cùng với đó theo thời gian sẽ kéo theo nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe tim.

Do môi trường làm việc, tính chất nghề nghiệp là thường xuyên tiếp xúc với máy tính, hay ngồi 1 chỗ, ít vận động… đã khiến giới văn phòng gặp nhiều chứng bệnh khác nhau như tim mạch, trĩ, xương khớp, đau mỏi mắt, đau đầu…Các bệnh lý tim mạch như rối loạn nhịp tim, phình động mạch, suy tim, tai biến mạch máu não…có thể xuất hiện bất cứ lúc nào ở dân văn phòng.

Cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng mà không cần vận động
Thời gian sẽ kéo theo nhiều thói quen ở dân văn phòng không tốt cho sức khỏe tim

Bên cạnh đó những thói quen trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở giới dân văn phòng như: ăn vặt, lạm dụng đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, quá nhiều dầu mỡ, chất béo…

Ngoài ra, làm việc căng thẳng với cường độ cao cũng “ăn mòn” sức khỏe tim mạch khiến không ít người mắc bệnh.

Cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng với những típ đơn giản

Tuy nhiên, cũng có cách để cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng và giúp họ giữ được sức khỏe tim mạch.

»Ăn vặt lành mạnh

Đa số dân văn phòng đặc biệt là phụ nữ thường ưa thích bánh ngọt, đồ ăn vặt, nước ngọt có gas, cà phê hay ăn thức ăn nhanh cao năng lượng để giải quyết cơn đói? Hãy nhớ nguyên tắc: Muốn có một cuộc sống lành mạnh, hãy ăn uống lành mạnh. Thí dụ, thay vì chọn ăn những thực phẩm chứa chất béo không tốt cho cơ thể, hãy chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu oliu, dầu cá, dầu hạt lanh, bơ…lại tốt cho tim mạch nữa.

»Ăn ít muối

Các thức ăn chế biến sẵn phục vụ cho dân văn phòng thường chứa rất nhiều muối. Nếu có thể hãy tự nấu cơm mang đi để vừa đảm bảo vệ sinh lại không bị mặn.

»Hít thở sâu, đều đặn

Đừng vì công việc bận rộn mà quên mất việc hít thở sâu. Tranh thủ lúc nghỉ ngơi thư giãn và hít thở sâu để tràn đầy năng lượng và bắt đầu công việc một cách tốt hơn để cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng.

»Tránh căng thẳng

Vẫn biết stress căng thẳng là điều khó tránh khỏi ở văn phòng nhưng hãy hạn chế tối đa. Vì căng thẳng gây áp lực lên tim. Căng thẳng thường xuyên là một trong những lý do chính dẫn đến lên cơn đau tim.

Cải thiện sức khỏe tim dân văn phòng mà không cần vận động
Hạn chế stress để tránh áp lực lên tìm

»Hạn chế ngồi

Dù bạn có tập luyện thể thao thế nào đi nữa cũng không đủ sức xoay chuyển tác hại của việc ngồi lỳ trong văn phòng giờ này sang giờ khác. Hãy nhớ đứng lên sau 1-2 giờ ngồi, trong lúc ngồi thỉnh thoảng hãy kéo căng cơ thể. Giữ cơ thể năng động là cách giảm rủi ro bị bệnh tim.

»Tránh khói thuốc

Một giờ hít khói thuốc có tác hại đẩy nhanh lão hóa bằng việc hút 1- 4 điếu thuốc. Vì thế không cho phép hút thuốc trong không gian làm việc.

»Uống đủ nước

Việc uống đủ nước không chỉ giúp bảo vệ tim mà còn giúp tránh một số bệnh ung thư ruột kết, vú, bàng quang. Do vậy một ngày hãy uống từ 1,5 – 2lỉ nước để cung cấp cho cơ thể.

Ngoài ra đừng quên sử dụng MomegaWomega để phòng ngừa bệnh tim mạch ở nam giới và phụ nữ hiệu quả nữa nhé. Sản phẩm có nguồn gốc từ Đan Mạch đã nhận được bằng sáng chế của các nhà khoa học bởi những công dụng của từng thành phần trong sản phẩm.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin