Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cần làm gì khi bị suy nhược cơ thể?

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Suy nhược cơ thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cần làm gì khi bị suy nhược cơ thể.

Cần làm gì khi bị suy nhược cơ thể là nỗi băn khoăn của rất nhiều người gây ra mệt mỏi và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không tìm hiểu  ngay những chia sẻ dưới đây của Nhà thuốc Long Châu để biết cách khắc phục tình trạng này.

Suy nhược cơ thể là gì?

Suy nhược cơ thể là tình trạng bệnh lý kéo dài với các biểu hiện nư lo âu, khó ngủ, mệt mỏi, làm việc năng suất giảm... Có người có thể vượt qua tình trạng suy nhược cơ thể trong thời gian ngắn nhưng có người căn bệnh này lại kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Khi cơ thể bị suy nhược bạn cần có chế độ ăn uống cân bằng, sinh hoạt khoa học để nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân gây suy nhược cơ thể

Cần làm gì khi bị suy nhược cơ thể 1 Ăn uống thiếu chất là nguyên nhân gây suy nhược cơ thể 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc suy nhược cơ thể như lao động quá sức, ăn uống kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng...Bên cạnh đó, đối với một số bệnh nhân do mắc bệnh lý tâm thần như  rối loạn cảm xúc như bực tức, nóng nảy, đôi khi quá nhạy cảm dễ kích động cũng dễ gây ra suy nhược cơ thể. 

Khi đó, người bệnh thường bị mất cảm giác thích thú, thụ động, thiếu sức sống. Bên cạnh đó hiện tượng rối loạn tình dục với những triệu chứng như mất khoái cảm ở nữ và xuất tinh sớm, bất lực ở nam. Đối với một số người bệnh sau khi phẫu thuật, sinh đẻ hoặc mắc một số bệnh lý mạn tính nào đó cũng là nguyên nhân khiến suy nhược cơ thể.

Các triệu chứng thường gặp khi bị suy nhược cơ thể

Cần làm gì khi bị suy nhược cơ thể 2 Đau đầu khó ngủ là triệu chứng thường gặp khi bị suy nhược cơ thể

Bạn hoàn toàn có thể dự đoán được cơ thể có bị suy nhược hay không dựa vào các triệu chứng dưới đây:

  • Thường xuyên bị đau ốm, tình trạng này có thể kéo dài hơn 6 tháng.
  • Bị viêm họng, đau cơ, đau khớp nhưng không có hiện tượng sưng đỏ.
  • Thường xuyên bị đau nhức đầu, mất ngủ.
  • Thấy khó chịu kéo dài hơn 24 tiếng sau khi đã cố gắng hết sức chữa trị nhưng bệnh không thuyên giảm.
  • Suy giảm trí nhớ, khó nhớ hoặc kém tập trung về một vấn đề nào đó.
  • Hay bị lo lắng, bối rối, bi quan, dễ cáu gắt.
  • Xuất hiện triệu chứng thờ ơ và trầm cảm.
  • Có cảm giác chán ăn, đầy hơi, buồn nôn, ăn không ngon miệng, sụt cân.

Cách điều trị và phòng ngừa suy nhược cơ thể hiệu quả nhất

Cần làm gì khi bị suy nhược cơ thể 3 Không uống rượu bia giúp phòng ngừa suy nhược cơ thể hiệu quả

Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn điều trị và phòng ngừa suy nhược cơ thể hiệu quả nhất.

Cách điều trị suy nhược cơ thể

Những người bị suy nhược cơ thể nên đến thăm khám sớm để được bác sĩ cho thuốc và tư vấn 1 số hướng điều trị tích cực. Thông thường, người bị suy nhược cơ thể sẽ điều trị theo chương trình thể dục đặc biệt giúp bạn giảm triệu chứng suy nhược cơ thể như đau đầu, khó tập trung trong công việc. Bác sĩ sẽ cho thuốc điều trị đau đầu, đau cơ và một số loại thuốc chống trầm cảm có thể giúp cải thiện mệt mỏi, stress đồng thời làmtăng khả năng tiếp thu.

Người bệnh bị suy nhược cơ thể cần nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt trong quá trình điều trị bệnh và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời người bệnh cần xây dựng chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ.

Bạn cũng nên ăn uống có chọn lọc, phù hợp với sức khỏe. Thực đơn ăn uống cho người bị suy nhược cơ thể cần đảm bảo 4 thành phần (đạm, béo, bột đường, vitamin). Bên canh đó, bạn cần bổ sung thêm nhiều rau xanh như súp lơ, cải chíp, và các loại rau nhiều axit folic và vitamin tốt cho sức khỏe, dễ ăn và các loại hoa quả có vị thanh như thanh long, nho, cam... Người bị suy nhược nên ăn nhiều những món ăn mà mình có cảm giác ngon và thích thú. 

Cách phòng ngừa suy nhược cơ thể

Để phòng ngừa suy nhược cơ thể bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần đi khám bác sĩ ngay nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường hoặc thay đổi nào của cơ thể. Điều này là rất cần thiết giúp bác sĩ xác định và điều trị sớm những vấn đề tìm ẩn trong cơ thể. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng suy nhược tiến triển xấu đi.
  • Không nên hút thuốc, uống rượu bia.
  • Không gây áp lực cho bản thân, không nên thức đêm nhiều đặc biệt nên đi  ngủ sớm, đủ giấc (7 tiếng một đêm) và ngủ sâu.
  • Nên sắp xếp làm những công việc quan trọng nhất vào buổi sáng khi sức lực còn nhiều.
  • Nên nghỉ ngơi trong ngày bằng cách đi bộ hoặc thư giãn (thư giãn ít nhất một hoặc hai lần một tuần) để có được sức khỏe tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để chia sẻ cho các bạn về việc cần làm gì khi bị suy nhược cơ thể. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn nhanh chóng hồi phục và có được một cơ thể mạnh khỏe.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm