Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảnh báo! Đây là những triệu chứng ung thư tinh hoàn quý ông cần biết

Ngày 04/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhận biết các triệu chứng ung thư tinh hoàn là chìa khóa để phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất có thể, tránh gây hậu quả nghiêm trọng về sau. Mặc dù chỉ chiếm

Nhận biết các triệu chứng ung thư tinh hoàn là chìa khóa để phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất có thể, tránh gây hậu quả nghiêm trọng về sau.

Mặc dù chỉ chiếm 1,2% trong tất cả các trường hợp ung thư ở nam giới nhưng căn bệnh này lại có khả năng gây tử vong cho con người. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi bệnh là rất cao, thậm chí ngay cả khi đã di căn, bệnh vẫn có thể được chữa trị hoàn toàn.

Thông thường, sự xuất hiện một khối u nhỏ trong tinh hoàn hoặc sự thay đổi bất thường của tinh hoàn là những triệu chứng đầu tiên của căn bệnh này. Tuy nhiên, các dấu hiệu trên cũng có thể được gây ra bởi các vấn đề khác không phải là ung thư như giãn tĩnh mạch thừng tinh hay u nang mào tinh hoàn…Chính vì vậy, quan sát thêm các triệu chứng dưới đây để chẩn đoán chính xác bệnh các bạn nhé.

1. Đau bụng và đau lưng

Đau bụng hoặc đau ở các bộ phận cơ thể khác như lưng có thể là một trong những triệu chứng ung thư tinh hoàn sớm nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hạch bạch huyết mở rộng do sự lây lan của ung thư tới gan có thể dẫn đến đau gan.

Cảnh báo! Đây là những triệu chứng ung thư tinh hoàn quý ông cần biết 1
Đau bụng là triệu chứng của ung thư tinh hoàn

 2. Xuất hiện khối u trong tinh hoàn nhưng không gây đau

Một khối u không gây cảm giác đau xuất hiện trong tinh hoàn là triệu chứng ung thư tinh hoàn mà bạn có thể nhận thấy. Nó có kích thước bằng viên bi, hạt đậu hoặc cũng có thể lớn hơn. Ngay khi phát hiện dấu hiệu này, bạn cần đi khám bác sỹ ngay lập tức.

3. Cảm giác nặng nề trong bìu

Cảm giác nặng nề trong bìu là một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư tinh hoàn ở nam giới. Sự nặng nề hoặc đau đớn trong bìu là điều bạn không bao giờ được bỏ qua mà nên đến bệnh viên để các bác sỹ kiểm tra.

4. Dịch chất lỏng tích tụ trong bìu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tích tụ chất lỏng trong bìu một cách bất thường có thể là biểu hiện của việc khối u tinh hoàn đang dần hình thành. Vì vậy, bạn nên cẩn thận nếu thấy dịch lỏng trong bìu kéo dài hơn 7 ngày.

Cảnh báo! Đây là những triệu chứng ung thư tinh hoàn quý ông cần biết 2
Cẩn thận với hiện tượng tích tụ chất lỏng một cách bất thường trong bìu

5. Các núm vú thay đổi

Đàn ông bị ung thư tinh hoàn cũng có thể mắc phải triệu chứng đau nhức ở đầu núm hoặc thậm chí kích thước ngực còn tăng lên đáng kể. Một khối u trong tinh hoàn có thể tạo ra một protein dẫn đến các phản ứng ở núm vú của nam giới.

 6. Thay đổi hình dạng của tinh hoàn

Một trong những triệu chứng ban đầu của ung thư tinh hoàn chính là sự thay đổi hình dạng tinh hoàn. Hơn nữa, nếu bạn nhận thấy một số điều bất thường như nổi cục hoặc sưng trong tinh hoàn thì bạn phải đến gặp bác sỹ ngay.

7. Máu đông

Khó thở và sưng chân do hiện tượng máu đông có thể là các triệu chứng có liên quan bệnh ung thư tinh hoàn. Hiện tượng huyết đóng cục ở tĩnh mạch được gọi là DVT hoặc chứng nghẽn mạch máu. Đối với một số nam giới, việc xuất hiện DVT có thể là một trong những triệu chứng ung thư tinh hoàn đầu tiên.

 8. Nhiễm trùng

Nhiễm trùng tinh hoàn hay còn gọi là viêm tinh hoàn cũng là một dấu hiệu nhận biết ung thư tinh hoàn giai đoạn đầu. Vì vậy, nếu đang bị nhiễm trùng ở tinh hoàn thì bạn phải được kiểm tra ngay lập tức.

Cảnh báo! Đây là những triệu chứng ung thư tinh hoàn quý ông cần biết 3
Viêm tinh hoàn cũng là triệu chứng của ung thư tinh hoàn

Ngoài việc chú ý đến các triệu chứng của bệnh để phát hiện và điều trị sớm thì các bạn cũng nên có các biện pháp phòng tránh ung thư tinh hoàn, chẳng hạn như tránh xa các nguyên nhân gây ung thư hoặc tăng cường tiêu thụ các thực phẩm chống ung thư nói chung và ung thư tinh hoàn nói riêng.

Hường

Nguồn: Boldsky

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm