Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cao huyết áp uống gì để bệnh thuyên giảm nhanh nhất

Ngày 28/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thức uống cũng là một phần dinh dưỡng tác động đến sức khỏe người cao huyết áp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cao huyết áp uống gì là hiệu quả nhất. Khi bị

Thức uống cũng là một phần dinh dưỡng tác động đến sức khỏe người cao huyết áp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cao huyết áp uống gì là hiệu quả nhất.

Khi bị cao huyết áp, ngoài dùng thuốc ra, việc lựa chọn và duy trì một chế độ uống thích hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Do đó, bệnh cao huyết áp uống gì để ổn định huyết áp, ngăn ngừa biến chứng tim mạch là kiến thức cần thiết cho mọi bệnh nhân đang mắc loại bệnh này.

Trà Hibiscus

Cao huyết áp uống gì để bệnh thuyên giảm nhanh nhất 1
Không cần phải quá lo lắng về việc cao huyết áp uống gì, trà Hibiscus sẽ giúp bạn trả lời điều đó

Khi nhắc đến trà, không có danh sách về thức uống lành mạnh nào mà không có mặt nó. Trà Hibiscus có chứa phytochemicals sinh học, tương tự như chất chống oxy hoá, đều là các hợp chất hóa học từ thực vật rất hữu ích cho sức khoẻ con người. Đồng thời các phytochemicals sinh học trong hibiscus đã được biết đến như là một chất ức chế enzym chuyển angiotension (ACE) tự nhiên rất tốt, giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Đây là thức uống bạn có thể sử dụng để uống hàng ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ba chén mỗi ngày là đủ để giúp bạn giảm huyết áp hiệu quả.

Nước ép củ cải đường là câu trả lời cho cao huyết áp uống gì

Nước ép củ cải đường không phải là thức uống hấp dẫn nhưng nó lại làm giảm huyết áp. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy huyết áp của bạn có thể giảm ngay tức thì với chỉ từ 1-2 cốc nước ép củ cải mỗi ngày. Củ cải là thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khỏe mạnh giúp thúc đẩy chức năng máu tối ưu, điều hòa khí huyết. Một chất dinh dưỡng quan trọng nữa có trong củ cải đường là nitrate. Sau khi tiêu thụ, chất nitrat trong củ cải đường chuyển thành nitrit, giúp thư giãn mô cơ và tạo điều kiện cho dòng máu tăng lên. Ngoài ra, rau của củ cải đường là một nguồn kali và folate dồi dào, có lợi trong việc ổn định huyết áp.

Hương vị của nước củ cải đường khá là khó uống. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách thêm một cốc nước ép củ cải đường trộn với một loại sinh tố khác mà tác dụng của nó không hề biến mất.

Nước

Nước là một loại đồ uống quen thuộc và đơn giản, nhưng lại luôn đứng trong danh sách các loại đồ uống giúp chữa bệnh, trong đó có bệnh cao huyết áp. Trên thực tế, nhiều người bị mất nước mạn tính làm cho huyết áp không ổn định. Mất nước mạn tính làm giảm khả năng vận chuyển máu của cơ thể, buộc các mạch máu co lại để giữ nước thông qua các chức năng hàng ngày như ra mồ hôi và tiểu tiện. Các mạch máu bị co thắt dẫn đến huyết áp cao.

Trong số tất cả các đồ uống trong danh sách này, nước là lựa chọn rẻ nhất và lành mạnh nhất. Có rất nhiều lời khuyên là nên uống 8 ly nước mỗi ngày Tuy nhiên, có một cách dễ dàng và thiết thực hơn để giúp bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể, và không phải đau đầu vì câu hỏi cao huyết áp uống gì, là luôn có một chai nước bên cạnh mình mọi lúc mọi nơi.

Sữa

Cao huyết áp uống gì để bệnh thuyên giảm nhanh nhất 2
Sữa chứa nhiều canxi giúp hạ huyết áp rất tốt

Ai cũng biết sữa là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, trong đó có tác dụng trong việc chữa cao huyết áp. Các nghiên cứu cho thấy huyết áp cao có liên quan đến sự thiếu hụt canxi. Do đó, tiêu thụ càng nhiều canxi, càng làm giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, các loại sữa có mức độ giảm huyết áp khác nhau. Để giúp hạ huyết áp tốt nhất, bạn nên chọn sữa ít béo. Nó chứa nhiều canxi và có hàm lượng chất béo thấp, kích thích sự hấp thu canxi tốt hơn.

Đối với những người không dung nạp được lacote, thì sữa hạnh nhân là một thay thế tuyệt vời cho bạn. Sữa hạnh nhân không ngọt, giàu canxi lại ít chất béo giúp hạ huyết áp hiệu quả không kém.

Nước ép lựu

Nước ép lựu là một trong những đáp án tuyệt vời cho câu hỏi cao huyết áp uống gì. Nước ép lựu cũng giống như trà Hibiscus vì nó có chứa các chất ức chế ACE. Tại sao việc hạ thấp ACE lại được xem như một phần quan trọng trong việc duy trì huyết áp khỏe mạnh? Có một vài lí do. ACE là enzym chuyển đổi angiotensin. Nếu lượng ACE gia tăng trong cơ thể, nó có thể làm tăng huyết áp thông qua việc co thắt mạch máu giống như khi mất nước.

Vì nước ép lựu là một chất ức chế ACE tự nhiên, nó có chức năng giống như các loại thuốc bác sĩ kê toa để điều trị cao huyết áp. Đó là điều giúp thức uống này trở nên đặc biệt. Trong một số nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước ép quả lựu có thể giảm huyết áp tâm thu xuống tới 30%.

Giống như củ cải đường, hương vị của trái cây lựu không thích hợp với một số người. Do đó, bạn có thể trộn nước ép lựu với các loại sinh tố khác để dễ uống hơn.

Nước ép việt quất

Cao huyết áp uống gì để bệnh thuyên giảm nhanh nhất 3
Nước ép việt quất được biết là thực phẩm chống viêm, giảm huyết áp hiệu quả

Việt quất là loại trái cây có tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm tổn thương mạch máu, hạ huyết áp. Ngoài ra, nước ép nam việt quất đã được chứng minh là có thể làm giảm huyết áp bằng cách làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu. Bên cạnh đó, việt quất còn chứa nhiều vitamin C cũng giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Tuy nhiên, vì nhiều loại nước trái cây làm sẵn có thể có lượng đường và calo cao, nên cách tốt nhất là lựa chọn loại nước trái cây không đường. Ngoài ra, thêm nước sủi bọt vào cốc nước ép nam việt quất là một cách khác để làm cho nó trở nên nhẹ nhàng và tươi mát hơn.

Rượu vang đỏ

Các nghiên cứu cho thấy rượu vang đỏ có thể làm tăng HDL, cholesterol “tốt”, giúp loại bỏ mảng bám trên các động mạch, thúc đẩy máu chảy dễ dàng hơn và điều đó làm giảm huyết áp.

Nếu như cơ thể bạn chứa nhiều cục máu đông trong động mạch, nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển mảng bám và góp phần làm tăng huyết áp. Trong rượu vang có chất gọi là resveratrol, chất này làm việc theo giờ giúp chống đông máu, giảm huyết áp.

Rượu vang có nhiều tác dụng trong việc hạ huyết áp, nhưng nếu uống quá nhiều, bạn có thể bị các bệnh gây ra bởi rượu. Để an toàn, bạn nên uống khoảng 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày cho nam giới và 1 ly mỗi ngày cho phụ nữ.

Với một danh sách dài những thức uống ở trên, có lẽ bạn sẽ không còn lo lắng về việc cao huyết áp uống gì nữa đúng không nào?

Hường

Nguồn: Vivehealth

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm