Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cạo vôi răng là gì? Giá cạo vôi răng hiện nay là bao nhiêu?

Ngày 23/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cạo vôi răng là gì và có nên cạo vôi răng? Giá cạo vôi răng hiện nay là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp thỏa đáng cho vấn đề này nhé!

Bạn đang muốn cạo vôi răng nhưng còn băn khoăn về chi phí không biết giá cạo vôi răng là bao nhiêu? Trên thực tế, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, nha khoa thực hiện… mà sẽ có mức giá giao động khác nhau. Nhưng nhìn chung, mức chi phí này không quá đắt đỏ. Vậy cạo vôi răng là gì ? Có nên cạo vôi răng ? Cạo vôi răng giá bao nhiêu tiền ? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Cạo vôi răng là gì? Có nên cạo vôi răng?

Trước khi tìm hiểu giá cạo vôi răng, cạo vôi răng bao nhiêu tiền thì đầu tiên bạn cần hiểu về vôi răng là gì. Vôi răng là các mảng bám dính chặt trên bề mặt răng. Chúng được tạo nên chủ yếu từ các mẩu vụn thực phẩm còn sót lại trên răng kết hợp cùng với xác vi khuẩn.

Thời gian đầu tích tụ, các mảng bám này thường khá mềm và theo thời gian chúng sẽ ngày càng cứng dần và bị vôi hóa hay cao răng. Vôi răng thường sẽ bám ở kẽ răng, vổ răng, dưới nướu răng của mình.

Vậy bao lâu cạo vôi răng 1 lần ? Các bác sĩ đã khuyến nghị rằng, bạn nên đi khám nha khoa định kỳ và thực hiện cạo vôi răng vào khoảng 6 tháng/1 lần. Việc thăm khám định kỳ sẽ giúp cho bác sĩ phát hiện và điều trị kịp thời về các bệnh lý răng miệng nếu có, điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn về sức khỏe răng miệng của mình một cách nhanh chóng và an toàn. 

cao-voi-rang-la-gi-gia-cao-voi-rang-hien-nay-la-bao-nhieu

Vôi răng là các mảng bám dính chặt trên bề mặt răng

Trong một số trường hợp đặc biệt như răng bị sâu, viêm lợi và viêm chân răng, bác sĩ sẽ chỉ định lấy cao răng 3 tháng/lần. Việc lấy vôi răng sẽ ngăn chặn bệnh chuyển biến nặng và giúp quá trình điều trị đạt được kết quả tốt hơn. Do đó, nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

Giá cạo vôi răng bao nhiêu tiền ?

Vậy lấy vôi răng giá bao nhiêu? Về cơ bản, giá cạo vôi răng bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cấp độ của cao răng, nha khoa thực hiện… Sở dĩ cạo vôi răng được chia làm các cấp độ khác nhau là bởi vì thực tế mức độ cao răng ở mỗi người sẽ có sự khác nhau. Người thì cao răng bao bọc xung quanh chân răng nhưng có người thì cao răng ăn sâu dưới nướu.

Sau khi thăm khám cụ thể, các nha sĩ sẽ chỉ định cách loại bỏ cao răng phù hợp và xác định giá cạo vôi răng bao nhiêu tiền? Hiện nay, công nghệ cạo vôi răng siêu âm giúp đánh bật cao răng nhanh chóng và sạch sẽ, kể cả những vùng khó tiếp cận nhất.

Không chỉ làm sạch cao răng, thao tác đánh bóng răng cũng sẽ giúp hạn chế tái bám cao răng giúp chân răng chắc khỏe và men răng trắng sáng hơn. Hiện nay, mức giá cạo vôi răng dao động từ 200.000 – 400.000 đồng, tùy thuộc vào độ phủ của mảng bám.

cao-voi-rang-la-gi-gia-cao-voi-rang-hien-nay-la-bao-nhieu-2

Giá cạo vôi răng còn tùy thuộc vào cấp độ của cao răng

Lợi ích của việc lấy vôi răng định kỳ

Ngoài giá cạo vôi răng, bạn cần phải nắm được lợi ích của việc lấy vôi răng định kỳ. Theo khuyến cáo của các nha sĩ, để răng miệng luôn được chắc khỏe mạnh thì việc lấy vôi răng định kỳ đóng vai trò rất quan trọng. Do vậy, nên được thực hiện mỗi năm từ 1 – 2 lần. Điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích như:

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng: Vi khuẩn trong cao răng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn mắc các bệnh lý răng miệng như mòn men răng, sâu răng, tụt lợi, viêm nha chu. Vậy nên hãy lấy cao răng định kỳ để phòng tránh vi khuẩn phát triển và gây bệnh.
  • Loại bỏ hơi thở có mùi hôi hiệu quả: Cao răng tích tụ dày đặc gây nhiều khó khăn cho việc vệ sinh răng. Lúc này vi khuẩn sẽ tích tụ nhiều và gây mùi hôi khó chịu ở khoang miệng. Do đó loại bỏ mảng bám cao răng sẽ giải quyết được tình trạng hôi miệng, giúp hơi thở thơm tho hơn.
  • Răng sạch bóng, thẩm mỹ hơn: Màu sắc của cao răng thường sậm hơn so với màu răng thật khiến cho hàm răng của bạn trông kém đẹp. Khi các mảng bám cao răng được loại bỏ sẽ trả lại cho bạn một hàm răng sạch bóng, thẩm mỹ hơn.
  • Phòng ngừa các bệnh do cao răng gây ra: Lấy cao răng định kỳ còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý do vi khuẩn cao răng gây ra như: bệnh tim mạch, viêm họng, viêm amidan
  • Bảo vệ răng và xương hàm khỏe mạnh: Vi khuẩn cao răng tích tụ nhiều trong khoang miệng sẽ xâm nhập sâu vào bên trong gây hư hỏng tổ chức răng và nướu. Từ đó dẫn đến tiêu xương hàm làm cho răng bị lung lay. Nguy hiểm hơn có thể xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt.

cao-voi-rang-la-gi-gia-cao-voi-rang-hien-nay-la-bao-nhieu-1

Lợi ích của việc lấy vôi răng định kỳ

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe răng và xương hàm một cách tốt nhất cần phải cạo vôi răng kịp thời để phòng ngừa vi khuẩn tích tụ gây hại cho răng miệng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp cụ thể cho các vấn đề cạo vôi răng là gì ? Có nên cạo vôi răng và cạo vôi răng giá bao nhiêu tiền nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:răng miệng