Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Chi phí mổ sỏi mật là bao nhiêu? Những lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật

Ngày 07/05/2022
Kích thước chữ

Mổ sỏi mật là phẫu thuật được chỉ định cho trường hợp mắc sỏi mật có kích thước lớn đồng thời việc điều trị nội khoa không còn hiệu quả nữa. Chi phí mổ sỏi mật là bao nhiêu và mổ xong cần lưu ý những gì? Vấn đề này được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời. 

Sỏi mật là bệnh khá phổ biến trong đời sống, tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp sỏi mật đều cần phải tiến hành mổ. Vậy khi nào bệnh sỏi mật cần mổ , chi phí mổ hết bao nhiêu, nên mổ ở đâu, mổ xong cần lưu ý gì để chóng hồi phục. Hãy theo dõi nội dung sau để biết thông tin chi tiết và đầy đủ. 

Bệnh sỏi mật là gì? Khi nào sỏi mật cần mổ?

Sỏi mật là bệnh lý ở đường tiết niệu. Khi các tinh thể rắn cholesterol kết tinh với muối canxi, sắc túi mật hình thành nên sỏi.

Giai đoạn đầu, bệnh sỏi mật thường không có triệu chứng nên khó nhận biết. Nhưng nếu để bệnh kéo dài sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Bệnh không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tính mạng người bệnh mắc sỏi mật. 

Mổ sỏi mật hết bao nhiêu tiền? Những lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật 1

Mổ sỏi mật chi phí hết bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

Nếu người bệnh chưa xuất hiện triệu chứng và kích thước viên sỏi còn nhỏ thì chỉ cần điều trị nội khoa. Khi có biểu hiện đau bụng dữ dội kéo dài, chẩn đoán viêm túi mật mãn tính, túi mật có polyp trên 10mm và ung thư túi mật thì cần phẫu thuật ngay. 

Bệnh nhân mắc sỏi mật cần thường xuyên thăm khám tại cơ sở y tế để theo dõi tình trạng viên sỏi. Khi các điều trị nội khoa như dùng thuốc, ăn kiêng, dùng thuốc nam không còn hiệu quả. Khi đó, bệnh nhân nên tiến hành phẫu thuật mổ sỏi mật sớm tránh hậu quả đáng tiếc. Cùng tìm hiểu về các phương pháp mổ sỏi mật và chi phí mổ sỏi mật hết bao nhiêu? 

Các phương pháp mổ sỏi mật hiện nay

Hiện nay, có hai phương pháp mổ túi mật phổ biến là mổ hở và mổ nội soi: 

Mổ hở cắt túi mật

Đây là phương pháp bác sĩ sẽ cắt bỏ túi mật trực tiếp qua thành bụng. Trường hợp này thường được chỉ định cho bệnh nhân có sỏi nằm trong túi mật, trong ống dẫn mật, bị viêm túi mật hoặc viêm tụy. 

Phương pháp mổ này gây cho bệnh nhân đau đớn hơn, thời gian nằm viện và hồi phục cũng dài hơn. Bên cạnh đó, sau phẫu thuật bệnh nhân còn phải đối mặt với nguy cơ béo phì. Ngoài ra còn bị chảy máu trong hoặc bị sẹo dính từ đó không thể tiến hành nội soi nội tạng. 

Mổ sỏi mật hết bao nhiêu tiền? Những lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật 2

Mổ sỏi mật hiện nay có hai dạng là mổ nội soi và mổ hở

Mổ nội soi túi mật

Mổ nội soi là phương pháp điều trị ít xâm lấn mà vẫn hiệu quả hiện nay. Phương pháp mổ nội soi không làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ, thời gian nằm viện ngắn, quá trình phục hồi nhanh. 

Bác sĩ rạch một vết nhỏ khoảng 5 - 10mm gần rốn để đưa ống nội soi gắn camera vào bụng. Sau đó tiến hành chụp X - quang để kiểm tra tình trạng của viên sỏi. Tiếp tục rạch thêm một vết mổ nhỏ khác tại thành bụng và đưa dụng cụ phẫu thuật vào cắt túi mật đưa ra ngoài. 

Chi phí mổ sỏi mật hết bao nhiêu?

Với sự tiến bộ của khoa học y học, các bệnh viện đã có thể phẫu thuật để điều trị sỏi mật. Chi phí mổ tùy thuộc vào chất lượng và dịch vụ tại từng bệnh viện. Thông thường, mức giá mổ sỏi thận dao động như sau: 

  • Mổ nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) chi phí khoảng 3.3 triệu đồng/ ca. 
  • Mổ nội soi lấy ống mật chủ chi phí khoảng 4.5 triệu đồng/ ca.
  • Mổ nội soi cắt túi mật chi phí khoảng 5.7 triệu đồng/ ca. 

Trên đây mới chỉ là chi phí phẫu thuật mà chưa bao gồm thuốc men và các dịch vụ khác đi kèm. Do đó để chủ động hơn, bệnh nhân cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ để nắm cụ thể các khoản chi phí. Nếu có bảo hiểm, cần xuất trình để đảm bảo quyền lợi. Chi phí mổ sỏi mật hết bao nhiêu phụ thuộc vào bệnh viện và chất lượng dịch vụ. 

Một số bệnh viện có chuyên môn cao mổ sỏi mật

Dưới đây là 5 bệnh viện tốt nhất để tiến hành mổ sỏi mật, lưu lại để xem khi cần bạn nhé! 

Bệnh viện Việt Đức 

Đây là 1 trong 5 bệnh viện tuyến Trung ương lớn nhất, có chuyên môn cao về phẫu thuật gan, mật, tụy… Bệnh viện Việt Đức luôn đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp y học mới và hiện đại trên thế giới. Nhiều ca phẫu thuật phức tạp như nối mật ruột, nội soi đường mật, cắt nang ống mật chủ,… đã được thực hiện thành công bởi bệnh viện này. 

Bệnh viện Bạch Mai

Những năm qua bệnh viện này được nhiều người mắc bệnh gan, mật, tụy tin tưởng lựa chọn phẫu thuật. Bệnh viện Bạch Mai sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao. Bên cạnh đó là trang thiết bị kỹ thuật hiện đại tân tiến giúp ca mổ sỏi mật thành công. 

Bệnh viện 108

Đây là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất khu vực miền Bắc. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao được đào tạo trong và ngoài nước. Trong đó kỹ thuật điều trị sỏi mật của bệnh viện được đánh giá cao. Hiện nay bệnh viện đang áp dụng các phương pháp mổ sỏi mật như: Nội soi cắt túi mật, mổ ống mật chủ dẫn lưu Kehr lấy sỏi, mổ hở cắt túi mật,…

Mổ sỏi mật hết bao nhiêu tiền? Những lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật 3

Bệnh viện 108 là một trong những cơ sở hàng đầu về mổ sỏi mật hiện nay

Bệnh viện Chợ Rẫy

Đây là bệnh viện đa khoa tuyến Trung Ương, tuyến cuối cùng chuyên điều trị các trường hợp bệnh nặng khu vực phía Nam. Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị cho hàng nghìn ca mổ sỏi mật lớn và phức tạp. Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa gan, mật với chuyên môn giỏi có thể thực hiện các kỹ thuật khó và tiên tiến. 

Bệnh viện Bình Dân

Đây là bệnh viện đa khoa loại I khu vực phía Nam. Bệnh viện Bình Dân là địa chỉ mổ sỏi mật uy tín được người dân tin tưởng lựa chọn. Bệnh viện Bình Dân được trang bị trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên về gan, mật giỏi được đào tạo chuyên sâu. 

Một số lưu ý sau khi mổ sỏi mật

Bệnh sỏi mật là bệnh do yếu tố cơ địa, vì vậy rất dễ tái phát. Sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân cần tuân thủ các lưu ý dưới đây để dự phòng tái phát:

  • Hạn chế ăn mỡ động vật, đồ chiên rán, đồ chế biến sẵn;
  • Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi vào bữa ăn hàng ngày;
  • Tích cực tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe;
  • Ăn chín uống sôi và tẩy giun định kỳ 6 tháng/ lần để hạn chế giun, sán kí sinh. 

Mổ sỏi mật hết bao nhiêu tiền? Những lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật 4

Sau khi mổ sỏi mật hạn chế ăn dầu mỡ chiên rán và tăng cường ăn rau xanh, hoa quả

Như vậy bài viết đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi "Chi phí mổ sỏi mật hết bao nhiêu?". Để đảm bảo phẫu thuật thành công và hạn chế tái phát người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó cần xây dựng một lối sống lành mạnh để có sức khỏe tốt. 

Nguyễn Khuyên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin