Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Chi phí thụ tinh ống nghiệm giá bao nhiêu?

Ngày 21/06/2022
Kích thước chữ

Với sự phát triển của nền y học hiện đại, thụ tinh ống nghiệm không còn là biện pháp thụ thai quá xa lạ trong hành trình tìm con của các bậc cha mẹ. Vậy thụ tinh ống nghiệm giá bao nhiêu? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Thụ tinh trong ống nghiệm là một quá trình dài và cần theo dõi sát sao. Do đó, khi các bậc phụ huynh lựa chọn phương pháp này cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Thụ tinh ống nghiệm là gì?

Thụ tinh ống nghiệm chắc hẳn là phương pháp hỗ trợ sinh sản quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chúng.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm viết tắt là IVF (In Vitro Fertilization) là một công nghệ trợ sinh hiện đại nhưng cũng rất phức tạp và được các nhà khoa học nghiên cứu ra cách đây không lâu. Kỹ thuật này thường được dùng để giúp những cặp đôi gặp tình trạng vô sinh, hiếm muộn hay những vấn đề di truyền có thể ảnh hưởng đến giới tính và sức khỏe con trẻ về sau.

Phương pháp thụ tinh ống nghiệm chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm tới sức khỏe con người. Tuy vậy, không phải ai cũng là đối tượng phù hợp để thực hiện được quá trình thụ tinh ống nghiệm này. Khi một cặp vợ chồng được chẩn đoán là có thể bị vô sinh, hiếm muộn thì những bác sĩ bắt buộc phải tìm hiểu xem nguyên nhân của việc này là do đâu, có ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản hay không, từ đó mới xác định được người bệnh có phù hợp để thực hiện phương pháp này không.

Chi phí thụ tinh ống nghiệm giá bao nhiêu 1 Thụ tinh ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản tối ưu hiện nay

Một số trường hợp người bệnh có nguy cơ vô sinh cao nhưng vẫn chưa mất hoàn toàn khả năng sinh sản sẽ vẫn được chấp nhận để thực hiện thụ tinh ống nghiệm:

  • Lượng tinh trùng thấp hoặc yếu.
  • Ống dẫn trứng bị tổn thương hoặc bị tắc ngẽn
  • Rối loạn phóng noãn hoặc rối loạn rụng trứng.
  • Buồng trứng suy giảm chức năng sớm.
  • Đã thắt ống dẫn trứng
  • Bị u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay lạc nội mạc buồng trứng hai bên.

Khả năng thành công của thụ tinh ống nghiệm

Chắc hẳn các cặp vợ chồng đều rất muốn biết khi thực hiện thụ tinh ống nghiệm thì khả năng thành công có cao hay không? Tuy nhiên, bạn cần biết rằng tỷ lệ thành công còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như độ tuổi của người phụ nữ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn, chế độ sinh hoạt, chất lượng của trứng và tinh trùng trong giai đoạn thực hiện IVF.

Đặc biệt, các bác sĩ khuyến khích nên thực hiện thụ tinh ống nghiệm đối với nữ giới dưới 35 tuổi, bởi vì chất lượng trứng của họ ở độ tuổi này đảm bảo hơn. Nhìn chung, khả năng thành công của đối tượng này là 41 - 43%. Người càng lớn tuổi thì tỷ lệ thành công sẽ càng giảm xuống.

Ngoài ra, tỷ lệ thành công của thụ tinh ống nghiệm còn phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn. Ví như đối với những người phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn so mang những đối tượng khác như bị u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng...

Đặc biệt, những cặp đôi cũng cần chú ý đổi thay chế độ sinh hoạt lành mạnh, điều độ để nâng cao khả năng thụ thai. Nên hạn chế tối đa việc sử dụng những sản phẩm chứa các chất kích thích hoặc caffeine. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng cần kiểm soát cân nặng của mình ở mức phù hợp để không tác động xấu đến việc có thai. 

Chi phí thụ tinh ống nghiệm giá bao nhiêu 2 Xét nghiệm trước khi tiến hành thụ tinh ống nghiệm sẽ biết được tỷ lệ thành công của quá trình

Thụ tinh ống nghiệm giá bao nhiêu?

Vấn đề kinh tế luôn là rào cản đối với nhiều cặp vợ chồng mong muốn thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Chính bởi vì đây là kỹ thuật khó khăn, đòi hỏi bác sĩ tay nghề cao và công nghệ tiên tiến nên cần dùng nhiều trang thiết bị đắt đỏ để thực hiện. Tuy vậy, thụ tinh ống nghiệm giá bao nhiêu cũng là một con số được cho là xứng đáng để hạnh phúc gia đình bạn được trọn vẹn hơn.

Hiện nay, chi phí dành cho việc thụ tinh trong ống nghiệm tại các bệnh viện uy tín và có chính sách hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam là khá rẻ so với một số nước khác. Chi phí sẽ sẽ rơi vào khoảng từ 70 - 100 triệu đồng cho một ca thụ tinh ống nghiệm chưa bao gồm các chi phí phát sinh khác.

Bên cạnh đó, đối với những cặp đôi mắc một số bệnh lý về sinh sản cũng nên điều trị các bệnh này trước khi thực hiện thụ tinh ống nghiệm. Tất nhiên, lúc này chi phí điều trị các bệnh ấy cũng sẽ nâng cao lên nếu bạn không tuân thủ đúng phác đồ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Chi phí thụ tinh ống nghiệm giá bao nhiêu 3 Các cặp vợ chồng nên tìm đến địa chỉ y tế uy tín để được tư vấn chuyên nghiệp

Nhìn chung, mặc dù mức giá để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hơi cao nhưng kết quả đem đến thì vô cùng đáng quý. Đây vẫn được xem là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

Hành trình tìm con chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nên các bậc cha mẹ tương lai nên tìm một cơ sở y tế uy tín với đủ khả năng thực hiện công nghệ này. Việc lựa chọn cơ sở nào uy tín hơn, chất lượng dịch vụ, chất lượng chuyên môn cao hơn cũng sẽ góp phần quan trọng cho việc tăng tỷ lệ thành công của quá trình thụ tinh ống nghiệm và niềm hạnh phúc sớm được trọn vẹn.

Như Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.