Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chọn mua máy đo huyết áp loại nào chính xác?

Ngày 30/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang phân vân không biết chọn máy đo huyết áp loại nào chính xác giữa hằng hà sa số các sản phẩm trên thị trường hiện nay? Cách tốt nhất là chúng ta nên tìm hiểu trước về kinh nghiệm lựa chọn. Để thay vì lúng túng thì bạn đã có thể phần nào mường tượng ra được loại sản phẩm phù hợp và nhờ tư vấn thêm.

Chọn mua máy đo huyết áp loại nào chính xác 1Trước khi phân vân mua máy đo huyết áp loại nào chính xác thì bạn phải tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn trước đã

Kinh nghiệm chọn máy đo huyết áp loại nào chính xác nhất

Dựa theo nhu cầu sử dụng

Từng nhóm đối tượng, độ tuổi sẽ có nhu cầu sử dụng máy đo huyết áp khác nhau. Chẳng hạn như với nhóm người dưới 50 tuổi thường có hệ tim mạch ổn định do phong cách sống năng động. Do đó họ sẽ hợp với những dòng máy đo huyết áp cổ tay.

Tuy nhiên loại máy này đôi lúc sẽ đưa ra kết quả có chút sai lệch, thế nên chúng ta cần tuyệt đối tuân thủ theo các nguyên tắc đã được đề ra. Còn đối với những đối tượng đã trên 50 tuổi thì thường có hệ tim mạch đã yếu dần. Thế nên máy đo huyết áp bắp tay sẽ là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi máy đo huyết áp loại nào chính xác ở độ tuổi này.

Dựa theo chức năng

Chức năng quan trọng nhất của loại máy này chắc chắn là đo huyết áp. Tuy nhiên, ngoài công dụng ấy thì đa phần máy đo huyết áp đang có mặt trên thị trường đều có khả năng đo nhịp tim nữa. Điểm cộng của sản phẩm chính là có thể cảnh báo chỉ số huyết áp cao hoặc thấp, tình trạng nhịp tim bất thường.

Đặc biệt một số dòng sản phẩm còn phát cảnh báo khi bạn đo sai. Nhờ đó mà chúng ta sẽ lưu ý và đo lại kết quả chính xác hơn. Thường tính năng này hay xuất hiện trong các máy đo huyết áp của Omron – một thương hiệu thường được nhắc đến khi chúng ta tìm mua máy đo huyết áp loại nào chính xác.

Chọn mua máy đo huyết áp loại nào chính xác 2Ngoài huyết áp thì máy còn đo được cả nhịp tim nữa 

Chọn theo chế độ bảo hành

Thời gian bảo hành chính là điều mà bạn phải để ý ngay khi lựa chọn mua bất kỳ loại máy đo huyết áp nào. Phần lớn các loại máy trên thị trường hiện nay đều có chế độ bảo hành theo hãng khá dài, trung bình vào khoảng 3 năm một sản phẩm. Thậm chí một số hãng còn tăng thời gian này lên đến 5 - 6 năm nữa.

Dựa theo giá thành sản phẩm

Hiện nay giá thành máy đo huyết áp dao động từ 300,000 VNĐ trở lên với thời gian sử dụng lâu dài mà không cần thay pin. Giá thành sản phẩm sẽ dao động tùy theo từng dòng, từng loại khác nhau. Nhưng thường thì máy đo huyết áp cổ tay sẽ có giá mềm nhất. Nếu bạn là người có kinh nghiệm và đã tìm hiểu máy đo huyết áp loại nào chính xác, thì có thể mua máy trong khoảng từ 700,000VNĐ - 1,500,000VNĐ là đã cho ra kết quả không nhiều sai lệch rồi.

Lựa chọn máy đo huyết áp loại nào chính xác?

Omron JPN1

Chọn mua máy đo huyết áp loại nào chính xác 3Omron JPN1 là máy đo huyết áp chính xác đến từ Nhật Bản được nhiều người tin dùng

Omron JPN1 là sản phẩm máy đo huyết áp bắp tay sử dụng công nghệ Intellisense hiện đại. Đặc biệt dòng máy này còn có tính năng báo lỗi cho ta biết mình có đang ngồi đúng tư thế chuẩn hay không, và phát cảnh báo khi nhịp tim bất thường. Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng mang theo thì Omron JPN1 còn có bàn phím lớn dễ thao tác, màn hình hiển thị rõ ràng với chữ số lớn cho cả người già đọc.

Ngoài ra sản phẩm còn có bộ nhớ lớn, lưu kết quả lên đến 60 ngày. Nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng theo dõi tình trạng tiến triển của sức khỏe. Cuối cùng một điểm rất đáng khen của máy đó chính là tuổi thọ pin cực lâu, lên đến 1500 lần đo mới cần thay pin mới. Trước nhiều ưu thế kể trên, Omron JP1 rất đáng để bạn cân nhắc khi không biết mua máy đo huyết áp loại nào chính xác.

Microlife BP A2 Basic

Chọn mua máy đo huyết áp loại nào chính xác 4Công dụng từng nút bấm trên máy Microlife BP A2 Basic

Đây là loại máy đo huyết áp chính xác bằng bắp tay cao cấp và chất lượng của Microlife. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, thông minh mang tên Gentle plus mà người dùng được hỗ trợ tiết kiệm thời gian đo. Hơn nữa kết quả cho ra cũng có độ chính xác cao. Đặc biệt thiết kế sang trọng, nhỏ xinh là một điểm cộng không thể thiếu mỗi khi chúng ta muốn mang đi xa.

Ngoài tính năng đã quá quen thuộc là đo huyết áp và nhịp tim thì Microlife BP A2 Basic còn có công cụ kiểm soát loạn nhịp tim nhờ công nghệ mới PAD. Nếu nhịp tim có sự bất thường thì máy sẽ cảnh báo sớm cho chúng ta biết để kiểm soát. Với quá trình kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, chắc hẳn Microlife BP A2 Basic sẽ không làm bạn thất vọng nếu đang phân vân giữa các loại máy đo huyết áp loại nào chính xác.

Beurer BC30

Chọn mua máy đo huyết áp loại nào chính xác 5Máy đo huyết áp cổ tay Beurer BC30 có giá thành khá mềm

Có ngân sách hạn chế mà bạn vẫn muốn tìm hiểu máy đo huyết áp loại nào chính xác để mua, thì máy đo huyết áp cổ tay Beurer BC30 là sản phẩm dành riêng cho bạn. Dòng máy này có ưu điểm là bộ nhớ chia sẻ dùng được cho một lúc 3 người khác nhau. Mỗi người có kết quả lưu đến 40 lần khác nhau cùng đủ thông tin ngày giờ đo.

Hơn nữa Beurer BC30 còn dựa trên tiêu chuẩn của WHO để cảnh báo người dùng khi phát hiện tình trạng nhịp tim tăng giảm bất thường. Bên cạnh đó là bộ cảm biến tự động tắt nếu không có ai sử dụng sau một khoảng thời gian. Cuối cùng điểm được tán dương nhất là máy có độ chính xác cao nhờ công nghệ Fuzzy cảm biến, dễ dàng thao tác một nút bấm nhiều chức năng.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm