Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chọn xe đạp tập thể dục giảm cân tại nhà

Ngày 14/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để chọn xe đạp tập thể dục giảm cân tại nhà sao cho phù hợp? Cần phải lưu ý những vấn đề gì khi chọn xe đạp tại nhà? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Tập thể dục bằng phương pháp đạp xe là bài tập rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ chân, cơ bắp đùi và cơ bụng săn chắc và giảm mỡ thừa nhanh chóng. Đồng thời cũng các khớp xương trở nên dẻo dai hơn, giúp giảm nguy cơ đau nhức xương khớp.

Thế nhưng, với những ngày thời tiết thất thường hay những ngày bận rộn bạn sẽ không thể đạp xe thường xuyên được. Lựa chọn một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà là giải pháp dành cho bạn, để có thể đạp xe bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe đạp tập thể dục với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, một số thương hiệu uy tín cho bạn lựa chọn như Life, Obitrek, Royal, Reebok... Vì vậy bạn sẽ không biết nên chọn xe đạp của thương hiệu nào cho tốt, chiếc xe đạp đó có hỗ trợ giảm cân hiệu quả hay không? Sau đây, nội dung bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 tiêu chí chọn mua xe đạp thể dục tại nhà, giúp bạn lựa chọn được chiếc xe đạp tập phù hợp nhất.

Tập thể dục bằng phương pháp đạp xe là bài tập rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ chân, cơ bắp đùi và cơ bụng săn chắc và giảm mỡ thừa nhanh chóng Tập thể dục bằng phương pháp đạp xe là bài tập rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ chân, cơ bắp đùi và cơ bụng săn chắc và giảm mỡ thừa nhanh chóng

Nên chọn loại xe có yên hay không yên?

Mỗi loại xe đạp tập thể dục tại nhà đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của người tập mà bạn nên chọn loại xe đạp cho phù hợp.

  • Xe đạp tập không có yên: Đối với những bạn còn trẻ tuổi, muốn tập đạp xe để săn chắc toàn thân, giảm cân và giảm mỡ thừa ở bụng thì nên chọn loại xe này. Với loại này, khi tập bạn cần phải vận động nhiều hơn và hầu hết tất cả các bộ phận cơ thể đều phải góp phần vào bài tập của bạn. Vì vậy có thể giúp bạn có được một thân hình săn chắc, quyến rũ.
  • Xe đạp tập có yên: Loại xe có yên sẽ có tác dụng rất mạnh lên phần đùi và mông. Vì thế nó rất thích hợp với người trung niên, người cao tuổi hay người cần tập luyện để phục hồi chức năng,... Đặc biệt, những người đang gặp vấn đề về xương khớp như viêm khớp, hay vấn đề tim mạch, béo phì nên luyện tập với loại xe này.
Loại xe có yên sẽ có tác dụng rất mạnh lên phần đùi và mông Loại xe có yên sẽ có tác dụng rất mạnh lên phần đùi và mông

Tính năng của xe đạp tập tại nhà

Một điểm cần lưu ý tiếp theo đó là bạn cần phải chú ý đến các tính năng mà bạn muốn có trên chiếc xe đạp tập thể dục của mình. Dĩ nhiên là càng nhiều tính năng, giá của chiếc xe đạp sẽ càng cao. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không thể chọn được chiếc xe mà mình mong muốn. Một số tính năng bạn cần chú ý gồm:

  • Điều chỉnh chiều cao của yên: Việc điều chỉnh chiều cao này sẽ tạo cảm giác thoải mái khi đạp xe, dù cao hay thấp thì bạn đều có thể tập luyện thoải mái.
  • Tải trọng chịu được của xe đạp: Tùy thuộc vào cân nặng của người tập mà bạn có thể đưa ra lựa chọn xe cho phù hợp. 
  • Điều chỉnh cường độ tập luyện: Giúp bạn tập luyện cường độ cao hơn khi mức độ thể lực của bạn tăng lên, cũng như cung cấp những thách thức liên tục trong tập luyện.
  • Các yếu tố đi kèm khác như màn hình đo nhịp tim hay đo lượng calo đốt cháy.

Kinh phí sẵn lòng chi cho một chiếc xe đạp tập là bao nhiêu?

Giá cả cũng là điều mà bạn cần quan tâm rất nhiều. Một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà có thể có giá chỉ từ 1,9 triệu đồng. Nhưng cũng có những chiếc xe đạp có giá lên đến mấy chục triệu. Tất nhiên, không phải lúc nào nhiều tiền là tốt, ít tiền là không tốt. Thế nên, nếu bạn có thời gian thì hãy đến xem hàng trực tiếp để lựa chọn được chiếc xe đạp phù hợp với túi tiền của mình.

Không gian để xe đạp tập thể dục tại nhà là bao nhiêu?

Kích cỡ của chiếc xe đạp cũng sẽ là một vấn đề đối với bạn. Trong trường hợp không gian nhà bạn không quá lớn thì bạn đừng nên mua một chiếc xe đạp to dù bạn có đủ tiền để mua nó. Thay vào đó, trước khi mua bạn nên đo thử xem kích thước không gian đặt xe đạp là bao nhiêu để nhân viên bán hàng tư vấn chọn được chiếc xe đạp ưng ý nhất. 

Cách tập và kiểu dáng

Mỗi kiểu dáng xe đạp sẽ phù hợp với từng cách tập và từng đối tượng, mục đích khác nhau Mỗi kiểu dáng xe đạp sẽ phù hợp với từng cách tập và từng đối tượng, mục đích khác nhau

Có rất nhiều kiểu xe đạp với nhiều cách tập và kiểu dáng khác nhau. Sau đây là một số kiểu thường gặp:

  • Xe đạp tập dạng đứng: Loại này yêu cầu thêm cả phần thân trên luyện tập. Trọng lực của chân sẽ đóng góp một phần tạo thành chuyển động xe đạp vì vậy giảm bớt được sức nặng cho toàn bộ phần dưới của cơ thể.
  • Xe đạp tập dựa lưng: Kiểu xe này chỉ luyện tập phần chân, đùi và hông. Loại này đặc biệt có tác dụng đối với những người chỉ muốn tập luyện chi dưới mà không ảnh hưởng đến các nhóm cơ khác của cơ thể.
  • Xe đạp có ghế tựa: Tư thế ngồi đạp xe có ảnh hưởng trực tiếp lực tác động vào cột sống và các khớp xương. Vậy nên những người dễ bị đau lưng thì nên chọn loại ghế tựa. 

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn 5 tiêu chí để chọn xe đạp tập thể dục tại nhà hiệu quả. Hy vọng với những tiêu chí này bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua cho mình một chiếc xe ưng ý.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Tập thể dục