Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Chữa mất ngủ bằng mật ong, bạn đã thử chưa?

Ngày 11/04/2022
Kích thước chữ

Mất ngủ là hiện tượng xảy ra ngày càng nhiều trong xã hội hiện đại. Nhiều người truyền nhau những mẹo dân gian chữa mất ngủ bằng mật ong. Tuy nhiên phương pháp thực hiện như thế nào thì có lẽ là thắc mắc của nhiều người. Vậy bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn. 

Cải thiện mất ngủ như thế nào với nguồn nguyên liệu này? Hãy cùng tìm hiểu các công thức dùng mật ong chữa mất ngủ hiệu quả bên dưới nhé. 

Công dụng chữa mất ngủ của mật ong 

Mật ong được coi là nguyên liệu tự nhiên có rất nhiều công dụng trong cả sức khỏe và làm đẹp. Nhờ vào các loại vitamin, khoáng chất có trong mật ong mà nguyên liệu này được ví như một vị thuốc dân gian được nhiều người sử dụng. 

Một công dụng đặc biệt của mật ong là chữa triệu chứng mất ngủ nhờ vào axit amin tryptophan. Khi được nạp vào não bộ, tryptophan sẽ được chuyển hóa thành serotonin, chất dẫn truyền thần kinh tạo nên melatonin rất có lợi cho giấc ngủ. Bên cạnh đó, thành phần glucose và fructose có trong mật ong sẽ giúp cho một giấc ngủ ổn định. Glucose sẽ có chức năng giúp ổn định đường huyết, duy trì giấc ngủ ngon và nuôi dưỡng não bộ, còn Fructose sẽ đi vào gan, sau đó chuyển thành glycogen, một nguyên liệu cho giấc ngủ. Khi thiếu glycogen, não bộ sẽ sản sinh ra hormone gây căng thẳng và chuyển đổi protein thành glucose gây ra cảm giác đói bụng khi mất ngủ. Từ đó, bạn có thể mật ong có chức năng quan trọng trong việc cải thiện giấc ngủ. 

Tuy nhiên, để mật ong phát huy tối đa hiệu quả chữa triệu chứng mất ngủ, bạn cần phải lựa chọn mật ong đảm bảo chất lượng và nguyên chất. 

Mật Ong Cao Thảo Dược Honimore Lady là một sản phẩm đến từ thương hiệu Honimore, có thành phần gồm cam thảo và nhiều thành phần khác rất tốt cho sức khỏe người dùng. Mật ong có màu nâu, chất sánh đặc và rất dễ uống, là một sản phẩm có nhiều công dụng, đặc biệt nhất là cải thiện giấc ngủ cho những người thường xuyên mất ngủ.  

Nhờ thành phần axit amin tryptophan có trong mật ong đã giúp sản phẩm này trở thành vị thuốc chữa mất ngủ. Chiết xuất alcaloid có trong thành phần lạc tiên giúp kiềm hãm sự hoạt động mạnh mẽ của cafein giúp cho con người có giấc ngủ ngon hơn, đồng thời giảm được stress, tránh tình trạng mơ ngủ, tỉnh ngủ nửa đêm. Ngoài ra, trong mật ong Honimore Lady còn có thành phần cao tam thất, kết hợp với mật ong giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chữa mất ngủ bằng mật ong, bạn đã thử chưa? 1

Mật Ong Cao Thảo Dược Honimore Lady

Cách chữa mất ngủ bằng mật ong 

Chữa mất ngủ bằng cách sử dụng mật ong nguyên chất 

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất, càng tốt hơn nếu bạn chọn mật ong rừng để mật ong phát huy tốt công dụng và chuẩn bị thêm 1 ly nước ấm.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn cho mật ong vào ly nước ấm rồi khuấy đều. Nên dùng mật ong trước khi đi ngủ 1 tiếng vì lúc này mật ong sẽ giúp bạn thư giãn trước khi ngủ, loại bỏ các thành phần độc tố và thanh lọc cơ thể

Chữa mất ngủ bằng mật ong, bạn đã thử chưa? 2

Chữa mất ngủ bằng cách sử dụng mật ong nguyên chất 

Hỗn hợp trà gừng mật ong trị mất ngủ 

Nếu mật ong có công dụng thanh lọc cơ thể thì gừng sẽ giúp kháng viêm, làm ấm cơ thể. Trà gừng hòa cùng mật ong sẽ giúp điều hòa cơ thể và giúp tinh thần rơi vào trạng thái thư giãn, nhờ đó giấc ngủ sẽ được sâu hơn. 

Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, 1 muỗng cà phê mật ong, ½ muỗng cà phê đường và 1 ly nước lọc. 

Gừng cần phải được rửa sạch, thái mỏng. Sau đó cho gừng vào nước lọc, rồi đun sôi. Đợi cho nước nguội khoảng 40-50 độ C rồi cho mật ong vào. Cho thêm đường vào hỗn hợp và khuấy đều. 

Tần suất sử dụng khoảng 3 lần/ngày, có thể dùng trước hoặc sau bữa ăn để cải thiện giấc ngủ của bạn. 

Kết hợp mật ong sữa ấm để cải thiện giấc ngủ 

Đây là một phương pháp kinh niên để cải thiện sức khỏe. Bởi vì trong sữa có chứa thành phần tryptophan có tác dụng tốt cho giấc ngủ. 

1 ly sữa ấm vào buổi tối cũng là khuyến nghị sức khỏe cho mọi người để thư giãn cơ thể, đi vào giấc ngủ ngon hơn. Thêm 1-2 muỗng mật ong vào sữa ấm và uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút tới 1 tiếng để điều hòa cơ thể, thư giãn, ngủ ngon hơn. 

Chữa mất ngủ bằng mật ong, bạn đã thử chưa? 3

Kết hợp mật ong sữa ấm để cải thiện giấc ngủ 

Sử dụng mật ong hoa nhài 

Hoa nhài từ lâu được nhiều sử dụng như một loại thảo dược, có tác dụng an thần, giải nhiệt, hoạt huyết và chữa chứng mất ngủ. 

Pha một tách trà hoa nhài để cải thiện giấc ngủ bằng cách sau: 

Chuẩn bị 2 muỗng mật ong và 2 bông hoa nhài. Sau đó, tách cánh hoa nhài đã được rửa sạch bỏ vào ấm pha trà và cho nước sôi vào. Bỏ nước lần một rồi tiếp tục pha thêm nước sôi lần hai và hãm trong khoảng 15 phút. Khi đó, tinh chất hoa nhài sẽ được hòa tan trong nước. Loại bỏ bã hoa nhài và bỏ vào 1-2 thìa mật ong. Đợi 2-3 phút và thưởng thức tách trà hoa nhài mật ong vô cùng bổ dưỡng này. 

Sử dụng mật ong và tam thất để chữa mất ngủ 

Củ tam thất là một nguyên liệu có công dụng trong việc điều trị các triệu chứng ho, ho có đờm lâu ngày không khỏi. Khi tam thất kết hợp với mật ong sẽ trở thành bài thuốc hỗ trợ mất ngủ và bồi bổ thần kinh, dưỡng tâm an thần. 

Để áp dụng phương pháp này bạn cần sử dụng 1 lít mật ong, 100g củ tam thất và 1 hũ thủy tinh. Sau đó, trộn đều hỗn hợp mật ong và củ tam thất. Viên hỗn hợp thành viên nhỏ rồi cho vào hũ thủy tinh để dùng dần. Mỗi ngày uống 1 viên tam thất mật ong vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ để tình trạng mất ngủ được cải thiện.

Chữa mất ngủ bằng mật ong, bạn đã thử chưa? 4

Sử dụng mật ong và tam thất để chữa mất ngủ  

Chữa mất ngủ bằng mật ong kết hợp muối 

Một cách trị mất ngủ đơn giản được nhiều người sử dụng là kết hợp mật ong và muối. Nguyên liệu được sử dụng trong phương pháp này chỉ cần 2 thìa mật ong và 1 thìa muối biển. Cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần cho 2 thìa mật ong và muối biển vào một cốc nước ấm, khuấy đều. Trước khi đi ngủ 1 tiếng hãy uống dung dịch này để thư giãn cơ thể, cải thiện giấc ngủ của bạn.

Mật ong có rất nhiều công dụng, và một công dụng đặc trưng nhất khiến nhiều người sử dụng mật ong đó là chữa trị chứng mất ngủ. Do đó, bạn nào đang rơi vào tình trạng mất ngủ thì hãy tham khảo qua các cách mà nhà thuốc Long Châu đã gợi ý cho bạn để có một giấc ngủ ngon hơn nhé. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin