Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa mất ngủ kéo dài hiệu quả

Ngày 23/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mất ngủ là loại bệnh xuất hiện do rối loạn giấc ngủ, là cảm giác bạn gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ và thường chỉ ngủ một vài giờ mỗi đêm. Mất ngủ

Mất ngủ là loại bệnh xuất hiện do rối loạn giấc ngủ, là cảm giác bạn gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ và thường chỉ ngủ một vài giờ mỗi đêm. Mất ngủ kéo dài ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Hãy tham khảo một số cách chữa mất ngủ dưới đây để bạn có một giấc ngủ ngon.

1. Hãy ngủ đúng giờ

Đây là cách trị bệnh mất ngủ kéo dài nhanh nhất. Việc này sẽ tạo cho cơ thể thói quen đi ngủ và thức giấc đúng giờ. Bạn nên thực hiện việc này ngay cả những ngày nghỉ hay cuối tuần. Tránh ngủ ngày quá nhiều sẽ dễ làm bạn khó ngủ vào ban đêm.

Lời khuyên cho chúng ta là hãy tranh thủ chợp mắt vào buổi trưa khoảng 15- 20 phút, vì nó giúp cơ thể giải phóng acid lactic trong quá trình chuyển hóa, một trong những nguyên nhân làm cơ thể mệt mỏi.

Cách chữa mất ngủ kéo dài hiệu quả
Mất ngủ là loại bệnh xuất hiện do rối loạn giấc ngủ

2. Thay đổi thói quen xấu

Chỉ cần thay đổi một số thói quen xấu, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon lành:

  • Tránh sử dụng các thiết bị điện tử như di động, máy tính… trước khi đi ngủ.
  • Tránh uống cà phê và rượu trước khi đi ngủ ít nhất là 8 giờ.
  • Tránh ăn quá no hoặc thức ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ vào bữa tối. Không nên ăn tối quá muộn. Không nên để bụng rỗng, có thể ăn vặt nhẹ trước khi đi ngủ.
  • Hạn chế uống quá nhiều nước vào buổi tối. Thay vào đó là ly sữa nóng giúp cung cấp axit amin phenylalanine tốt cho giấc ngủ.
  • Trước khi ngủ bạn có thể tắm với nước ấm khoảng 30 phút hoặc tập thể dục nhẹ nhàng vào lúc xế chiều để dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra bạn có thể giúp thư giãn đầu óc bằng cách nghe nhạc, ngồi thiền hay đọc sách trước khi đi ngủ.
  • Thường xuyên vệ sinh phòng ngủ, giường ngủ để bạn không bị quấy rối bởi chứng hắt hơi, dị ứng, ngứa ngáy do bụi bẩn..trong khi ngủ.

Ngoài ra, có một cách chữa bệnh mất ngủ kinh niên hiệu quả nhất là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin, đặc biệt là vitamin B, các axit amin, các chất khoáng sẽ giúp giấc ngủ ổn định, giúp hệ thần kinh hoạt động hiệu quả, tránh cảm giác mệt mỏi.

3. Sử dụng thảo dược thiên nhiên

Để trị chứng mất ngủ kéo dài và tìm lại giấc ngủ ngon cho cơ thể bạn thì song song với việc khắc phục những nguyên nhân do thói quen sinh hoạt hằng ngày thì nên kết hợp sử dụng các liệu pháp thiên nhiên để chữa mất ngủ hiệu quả nhanh hơn.

Cách chữa mất ngủ kéo dài hiệu quả
Gừng tươi trị bệnh mất ngủ về đêm khá hiệu quả

Gừng tươi

Gừng là vị thuốc quý dân gian được con người sử dụng để trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau rất hiệu quả, đặc biệt là bệnh mất ngủ nhờ vào hàm lượng tinh dầu chiếm 3 % trong mỗi củ gừng.

Bí quyết nhỏ là bạn hãy sử dụng 1 củ gừng nấu với đường phèn để làm nước uống. Hoặc có thể ngâm chân bằng nước ấm với gừng vào mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn do các kinh mạch được thư giãn khi ngâm trong nước. Đây là phương pháp hiệu quả đối với những người băn khoăn không biết mất ngủ kéo dài có sao không?.

Chữa bệnh mất ngủ với hạt sen (tâm sen)

Có thể trị bệnh mất ngủ kéo dài với việc sử dụng tâm sen kết hợp hạt sen, giúp kích thích tiêu hóa, an thần, hạn chế suy nhược thần kinh, chứng mất ngủ.

+ Hay có thể nấu chè sen nhãn nhục hoặc bạn có thể dùng 1 lít nước nấu với 3g tâm sen khô để dùng làm nước uống trong ngày.

Lưu ý: Tâm sen là nguyên liệu chính để loại bỏ chứng mất ngủ. Vì vậy nếu hạt sen đã bị bỏ tâm sen thì không có tác dụng chữa mất ngủ. Tốt nhất bạn nên dùng các hạt sen đã sấy khô vẫn còn tâm sen. Và cũng không nên dùng tâm sen trong thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng tới tim và chức năng sinh lý của bạn như giảm ham muốn sinh dục…

Ngoài ra có thể trị chứng mất ngủ bằng lá diếp, rau nhút…hay những bài thuốc nam chuyên trị mất ngủ.

Trên đây là một số cách chữa bệnh mất ngủ kéo dài hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà, không tốn kém. Hy vọng nó sẽ giúp bạn lấy lại được giấc ngủ ngon của mình.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm