Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bài thuốc chữa tay chân miệng bằng thuốc nam hiệu quả, an toàn

Ngày 08/09/2017
Kích thước chữ

Chữa bệnh tay chân miệng bằng thuốc nam cũng là một trong những giải pháp điều trị được rất nhiều các bậc phụ huynh hiện nay ưu tiên lựa chọn, bởi không những mang lại

Chữa bệnh tay chân miệng bằng thuốc nam cũng là một trong những giải pháp điều trị được rất nhiều các bậc phụ huynh hiện nay ưu tiên lựa chọn, bởi không những mang lại hiệu quả điều trị tốt lại rất an toàn cho các bé. Dưới đây là 3 bài thuốc chữa chân tay miệng bằng thảo dược thiên nhiên mà các bạn nên tham khảo và sử dụng cho các bé mắc tay chân miệng.

Sử dụng bạc hà chữa tay chân miệng

chữa bệnh tay chân miệng bằng thuốc nam-04
Bạc hà có khả năng chữa bệnh tay chân miệng trẻ em khá tốt, nhờ tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn

Từ lâu bạc hà đã được biết đến là loại cây thuốc nam có công dụng chữa bệnh rất tốt, gần đây các nghiên cứu y học còn chỉ ra  bạc hà có khả năng chữa bệnh tay chân miệng trẻ em khá tốt, nhờ tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và thanh nhiệt. Bên cạnh đó bạc hà còn có khả năng điều trị hiệu quả ung nhọt, mụn lở… Bài thuốc chữa chân tay miệng ở trẻ nhỏ được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một nắm bạc hà đun với 1 lít nước, đun trong khoảng 15 phút và lấy nước dùng 2 cốc mỗi ngày.

Chữa tay chân miệng bằng chanh muối, ô mai chanh

Trẻ bị tay chân miệng thường bị các tổn thương ở vùng da và vết loét ở miệng, do đó việc sử dụng các bài thuốc nam giúp diệt khuẩn, làm lành các tổn thương là việc làm rất cần thiết. Chanh từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm tốt. Đặc biệt khi kết hợp cùng với mật ong thì sẽ trở thành bài thuốc nam chữa bệnh tay chân miệng tuyệt vời, giúp tiêu diệt virus gây bệnh và làm liền các tổn thương ở da. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là không sử dụng liệu pháp chữa bệnh tay chân miệng bằng thuốc nam này cho những trường hợp mụn nước của trẻ đã bị vỡ gây loét miệng, sưng miệng, bởi tính axit có trong chanh có thể khiến vết thương của trẻ càng trở nên sót hơn.

Tỏi – Dược thảo chữa tay chân miệng an toàn, hiệu quả

chữa bệnh tay chân miệng bằng thuốc nam-02
Tỏi cũng là loại thực phẩm có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt

Tương tự như chanh và bạc hà tỏi cũng là loại thực phẩm có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt cũng như giúp điều trị các vết loét, ngăn ngừa nhiễm trùng rất hiệu quả. Không cần phải chế biến hay kết hợp với 1 loại dược thảo nào khác bạn chỉ cần chú ý sử dụng tỏi làm gia vị chính trong các món ăn của trẻ là đã có thể hỗ trợ trẻ điều trị bệnh tay chân miệng.

Rau diếp cá giúp hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng hiệu quả

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng rau diếp cá để hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng tại nhà, bởi theo nghiên cứu thành phần của rau diếp cá có tác dụng kháng virus hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần dùng rau diếp cá giã nát, sau đó cho vào nước sôi để tắm, tiếp đó dùng nước cốt nghệ thoa vào các vết mụn nước, lở loét hoặc dùng gel nha đam thoa vào vùng thương tổn trên da của bé. Đơn giản hơn bạn cũng có thể sử dụng rau diếp cá xay và cho trẻ uống từ 5-7 ngày để hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng hiệu quả.

Nhìn chung chữa bệnh tay chân miệng bằng thuốc nam khá đơn giản, hiệu quả lại an toàn. Vì thế, các bạn hãy chủ động áp dụng để giúp bé mau chóng bình phục.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin