Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chuyên gia giải đáp: Nên tẩy trắng răng tại nhà hay phòng khám?

Ngày 09/11/2020
Kích thước chữ

Tẩy răng trắng tại nhà có an toàn như ở phòng khám hay không? Đọc kĩ bài viết dưới đây bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc này.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng đang được áp dụng tại nhà hoặc ở các phòng khám khiến nhiều bạn hoang mang không biết lựa chọn như thế nào cho phù hợp. Vậy chúng ta nên tẩy trắng răng tại nhà hay phòng khám? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc câu hỏi này.

Nên tẩy trắng răng tại nhà hay phòng khám?

Việc lựa chọn nên tẩy trắng răng tại nhà hay phòng khám còn phụ thuộc vào mức độ xỉn màu, tình trạng của răng bạn hoặc chi phí, thời gian của bạn phù hợp với loại hình tẩy trắng răng nào. Cụ thể như sau:

Tẩy trắng răng tại nhà

Nếu răng và nướu răng của bạn vẫn đang trong tình trạng tốt và mức độ xỉn màu răng chỉ ở mức nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện tẩy trắng răng ở nhà.

Ưu điểm của phương pháp này đó chính là chi phí mà bạn cần bỏ ra không quá đắt, phù hợp với những bạn có công việc bận rộn và không thể đến được phòng khám nha khoa. 

Tẩy trắng răng tại nhà giá rẻ hơn

Tẩy trắng răng tại nhà giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, mặt hạn chế của cách làm này đó là cần mất nhiều thời gian hơn để có thể thấy rõ được hiệu quả và nếu bạn thực hiện không đúng cách thì rất dễ gây tổn thương cho răng và nướu như: chảy máu chân răng, chảy máu lợi, răng bị ăn mòn…

Tẩy trắng răng tại phòng khám nha sĩ

Tại phòng khám nha, bạn sẽ được các nha sĩ tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng sức khỏe răng miệng của mình và lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả nhất. Do đó, đây là biện pháp rất phù hợp cho những bạn có hàm răng bị xỉn màu hay ố vàng ở mức độ nặng nề, khu vực răng và nướu đang bị yếu và dễ bị tổn thương.

Đặc điểm vượt trội khi tẩy trắng răng tại phòng khám có trình độ nha sĩ có chuyên môn tốt là được tiếp cận với phương pháp hiện đại, đảm bảo sự an toàn cho quá trình tẩy trắng răng. Hơn thế nữa, cách làm này cho thấy hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn hơn so với làm tại nhà.

Tẩy trắng răng ở phòng nha

Tẩy trắng răng ở phòng nha.

Thế nhưng, tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa thường tốn kém hơn tại nhà, bạn có thể phải đến phòng khám nhiều lần cho liệu trình tẩy trắng răng. Do vậy, bạn cần lựa chọn những phòng khám đảm bảo uy tín, chất lượng và không cần di chuyển một quãng đường quá xa so với nhà bạn nhé.

Tuy nhiên, các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà hoặc tại phòng khám cần hết sức thận trọng khi áp dụng đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú hoặc những người đang mắc phải tình trạng sâu răng hoặc tổn thương ở nướu.

Sau khi đọc những thông tin ở trên, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều gợi ý để lựa chọn chính xác nên tẩy trắng răng tại nhà hay phòng khám rồi đúng không nào?

Biện giáp giữ răng luôn trắng sáng sau khi tẩy trắng

Mặc dù bạn đã có quá trình tẩy trắng răng thành công nhưng nếu không biết cách giữ gìn thì tình trạng răng bị xỉn màu hoặc ố vàng vẫn có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Vậy cần làm gì để cho răng luôn trắng sáng sau khi tẩy trắng? Hãy đọc ngay những mẹo nhỏ dưới đây nhé:

Hạn chế uống cà phê, hút thuốc lá

Các bạn biết đấy, uống cà phê hoặc hút thuốc lá lâu ngày rất dễ làm cho răng bị xỉn màu do những loại chất hóa học có trong những sản phẩm này có thể bám vào trên bề mặt răng và rất khó có thể bị loại bỏ.

Do vậy, bạn cần tránh xa việc hút thuốc lá hoặc uống cà phê nếu không muốn răng bị xỉn màu hoặc ố vàng nhé.

Bổ sung các loại trái cây và rau xanh có màu nhạt

Nhóm thực phẩm này sẽ giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất, giúp nâng cao độ chắc khỏe của răng sau khi tẩy trắng. Bởi sau khi mới tẩy trắng thì răng của bạn có thể bị ê buốt nhẹ trong vòng vài ngày, do đó hãy cố gắng bổ sung nhóm chất dinh dưỡng này để hạn chế tình trạng này.

Một số loại trái cây và rau xanh có màu nhạt gợi ý cho bạn sử dụng như: 

  • Bưởi
  • Táo
  • Chuối
  • Na

Lựa chọn hoa quả tốt nhất cho răng miệng sau tẩy trắng

Lựa chọn hoa quả tốt nhất cho răng miệng sau tẩy trắng.

Chăm sóc răng miệng đúng cách

Cần sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng không có màu để tránh răng bị nhiễm màu trở lại nhé.

Sau khi răng bạn giữ được màu ổn định được một thời gian thì những việc bạn cần làm trong giai đoạn này đó chính là:

  • Đánh răng mỗi ngày ít nhất 2 lần sau các bữa ăn để loại bỏ các mảng bám trên răng, nhưng không dùng lực đánh răng quá mạnh vì dễ làm tổn thương nướu răng.
  • Lấy cao răng định kỳ để tránh răng bị xỉn màu sau khi đã tẩy trắng, đây cũng là cách giúp duy trì hàm răng được trắng sáng.
  • Khám nha sĩ định kỳ 6 tháng/lần để được tư vấn về tình trạng răng và các biện pháp chăm sóc răng phù hợp.

Mong rằng qua những thông tin mà bài viết đã chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: Nên tẩy trắng răng tại nhà hay phòng khám và những biện pháp chăm sóc răng sau khi tẩy trắng. Chúc bạn sẽ tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả và tràn ngập niềm vui trong cuộc sống.

Lâm Khuê

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin