Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có nên đi spa chăm sóc da? Lợi ích của việc chăm sóc da tại spa

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc da là việc bạn cần làm mỗi ngày, là một cách giúp bạn thư giãn và yêu thương bản thân. Ngày nay, việc chăm sóc da tại spa ngày càng trở nên phổ biến và được rất nhiều chị em ưa chuộng, tuy nhiên có nhiều chị em cho rằng điều đó là không cần thiết và tốn kém. Vậy có nên đi spa chăm sóc da hay không? Cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Với chị em phụ nữ hiện đại, việc chăm sóc da đã thành một bước cơ bản không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc chăm sóc da tại nhà liệu đã đảm bảo cho chị em luôn có một làn da sáng mịn, khỏe mạnh hay chưa? Phụ nữ ngày nay ngoài việc chăm sóc da tại nhà còn rất chuộng việc đi spa chăm sóc da. Vậy chăm sóc da tại spa có những lợi ích gì? Có nên đi spa chăm sóc da hay không?

Có nên đi spa chăm sóc da không?

Mỗi người sẽ sở hữu một làn da khác nhau với nhu cầu chăm sóc da cũng rất khác nhau. Tại các cơ sở làm đẹp, các phương pháp chăm sóc da cũng rất khác nhau tùy thuộc vào tình trạng da cũng như nhu cầu của bạn. Ngoài các bước chăm sóc da chuyên biệt của từng phương pháp chăm sóc da thì một liệu trình chăm sóc da cơ bản gồm các bước sau:

  • Tẩy trang làm sạch bụi bẩn.
  • Rửa mặt làm sạch sâu cho da.
  • Tẩy tế bào chết cho da.
  • Dùng máy hút mụn cám, sợi bã nhờn trên da, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Massage da mặt.
  • Đắp mặt nạ.
Có nên đi spa chăm sóc da? Lợi ích của việc chăm sóc da tại spa 1 Bạn có nên đi spa chăm sóc da?

Sự thật là bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện các bước chăm sóc da như trên ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lựa chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn đồng thời hiểu biết về các kỹ thuật massage mặt để tránh chăm sóc da đều mà da không đẹp lên thậm chí là tệ hơn. Và nếu bạn chưa thật sự có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc da, bạn có thể lựa chọn cho mình một spa uy tín để chăm sóc da định kỳ, vừa giúp thư giãn thoải mái, vừa chăm sóc làn da của mình luôn được tươi sáng, khỏe mạnh.

Chăm sóc da mặt tại spa có cần thiết không?

Giải quyết nhanh chóng các tác nhân gây hại cho da mặt

Càng nhiều tuổi, bạn càng cần lựa chọn cho mình chế độ chăm sóc da phù hợp với làn da của mình. Các tác nhân từ bên trong lẫn bên ngoài như ánh nắng mặt trời, hút thuốc lá, khói bụi, sinh đẻ, rối loạn nội tiết… là các yếu tố khiến cho da bạn nhanh bị lão hóa nếu không được bảo vệ và chăm sóc. Tại các spa, các kỹ thuật viên sẽ lựa chọn cho bạn một chu trình chăm sóc da phù hợp để hạn chế tối đa tác hại của các tác nhân gây hại tới da, tư vấn cho bạn cách tự chăm sóc da tại nhà để da luôn đẹp đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

Da được chăm sóc đúng kỹ thuật

Khi chăm sóc da tại spa, bạn sẽ được các kỹ thuật viên tư vấn và lựa chọn liệu trình phù hợp với tình trạng da hiện tại cũng như nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm sự tiện lợi, thoải mái, nhanh chóng mà hiệu quả bởi các thiết bị chăm sóc da hiện đại cũng như các sản phẩm chăm sóc da chất lượng tại spa.

Bạn hoàn toàn có thể tự chăm da tại nhà, tuy nhiên bạn có thể không nhận biết kịp thời cũng như xử lý chính xác tình trạng da nếu chưa thực sự hiểu làn da của mình và chưa có nhiều hiểu biết về chăm sóc da. Vậy chăm thường xuyên chăm sóc da tại các spa uy tín chính là một lựa chọn dành cho bạn.

Giúp trẻ hóa làn da và làm chậm quá trình lão da

Khi chăm sóc da tại các spa, ngoài trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cùng máy móc hiện đại, bạn còn được tận hưởng cảm giác thư thái thông qua động tác massage của các kỹ thuật viên.

Các động tác massage sẽ tập trung vào việc kích thích các hạch bạch huyết vùng cổ và tai. Khi các hạch bạch huyết này bị tắc nghẽn, dòng bạch huyết không thể lưu thông khiến da mặt sưng và xỉn màu. Chính vì vậy, động tác massage giúp da đào thải độc tố, khiến da mặt trở nên tươi sáng, hồng hào hơn.

Ngoài ra, việc massage còn tác động lên hệ thống tuần hoàn máu da mặt, giúp máu đưa được nhiều oxy và dưỡng chất hơn tới da mặt, từ đó khiến làn da của bạn trở nên hồng hào, săn chắc và có sức sống hơn.

Có nên đi spa chăm sóc da? Lợi ích của việc chăm sóc da tại spa 2 Massage mặt giúp gương mặt của bạn trở nên hồng hào và khỏe mạnh

Giúp thư giãn, giảm căng thẳng, stress

Bên cạnh việc chăm sóc da khiến làn da của bạn luôn rạng rỡ, trẻ trung và khỏe mạnh, việc chăm sóc da tại spa chính là cách để bạn dành thời gian cho bản thân, thư giãn và yêu thương bản thân mình. Đây chính là lúc bạn tạm gác lại công việc, những lo âu, những bận rộn ngày thường để cảm nhận sự thoải mái, chiều chuộng chính bản thân mình.

Đi spa không còn đơn thuần là chăm sóc da mặt mà còn là lúc bạn nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cho bản thân, sẵn sàng thực hiện các dự định tiếp theo. Chính vì vậy, hãy thường xuyên tự thưởng cho bản thân bằng những buổi chăm sóc da tại spa bởi vì bạn xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất nhé!

Các bước chăm sóc da cơ bản tại spa

Mỗi quy trình chăm sóc da sẽ gồm các bước chăm sóc da khác nhau, tuy nhiên một chu trình chăm sóc da cơ bản vẫn gồm các bước sau:

  • Soi da: Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến spa chăm sóc da, bạn sẽ được tiến hành soi da để kiểm tra tình trạng da hiện tại. Hầu hết khách hàng sẽ được soi da hoàn toàn miễn phí. Sau khi xác định tình trạng da hiện tại cũng như nhu cầu của khách hàng, các nhân viên sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được gói chăm sóc da phù hợp.
  • Tẩy trang: Bước này sẽ giúp làm sạch sâu da cho bạn. Nhân viên tại spa sẽ dùng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang để loại bỏ đi lớp bụi bẩn và dầu thừa trên da mặt của bạn.
  • Rửa mặt: Bước này có tác dụng làm sạch nốt những bụi bẩn còn sót lại sau khi tẩy trang. Ở bước này, tùy thuộc vào làn da của bạn thuộc tuýp da dầu, da khô hay da nhạy cảm mà nhân viên sẽ lựa chọn cho bạn loại sữa rửa mặt phù hợp.
  • Tẩy da chết: Bước này sẽ giúp lấy đi các tế bào già, các tế bào chết, giúp da bạn trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời giúp các sản phẩm sau dễ dàng hấp thu hơn. Tùy tình trạng da mà kỹ thuật viên sẽ lựa chọn cho bạn tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học.
  • Xông hơi, hút sợi bã nhờn: Xông hơi giúp làm giãn nở lỗ chân lông, giúp việc hút mụn cám, sợi bã nhờn trở nên dễ dàng hơn. Sau khi xông hơi, kỹ thuật viên sẽ dùng máy để hút sạch sợi bã nhờn và mụn cám, nhất là ở vùng mũi. Bước này sẽ giúp da mặt trở nên thông thoáng, từ đó giảm nguy cơ bít tắc và lên mụn.
  • Massage mặt: Ở bước này, bạn sẽ được các kỹ thuật viên massage mặt giúp thư giãn, lưu thông tuần hoàn máu, kích thích tăng sinh collagen làm giảm nếp nhăn, là chậm quá trình lão hóa.
  • Đắp mặt nạ: Tùy thuộc vào từng loại da, vào nhu cầu mà các kỹ thuật viên sẽ lựa chọn cho bạn mặt nạ phù hợp như: Mặt nạ cấp ẩm, mặt nạ dưỡng trắng, mặt nạ trị mụn…
  • Điện di: Ở bước này, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy điện di giúp đẩy tinh chất vào sâu bên trong, giúp da của bạn hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.
  • Bôi kem chống nắng: Sau tất cả các bước trên, một bước mà bạn không được bỏ qua, đó chính là bôi kem chống nắng. Việc bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da của bạn khỏi tia UV - một trong những tác nhân gây tổn thương da và làm nhanh tốc độ lão hóa da.
Có nên đi spa chăm sóc da? Lợi ích của việc chăm sóc da tại spa 3 Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp lấy đi lớp bụi bẩn trên da của bạn

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã trả lời cho mình được câu hỏi “Có nên đi spa chăm sóc da không?”. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cho mình một cơ sở chăm sóc da uy tín để làn da của bạn được nâng niu và đẹp hơn mỗi ngày. Chúc chị em phụ nữ luôn luôn xinh đẹp, hạnh phúc và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Nhà Thuốc Long Châu nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm