Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các bước massage mặt đơn giản mà chị em phụ nữ nên biết

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Massage mặt là một bước quan trọng nằm trong chu trình skincare của chị em phụ nữ. Vậy bạn đã biết các bước massage mặt đơn giản chưa. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Massage mặt không chỉ giúp bạn thư giãn, chống lão hóa mà còn giúp trẻ hóa làn da,… Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả hiện nay, không phải ai cũng có nhiều thời gian rảnh rỗi để có các bước chăm sóc da đầy đủ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước massage mặt đơn giản ngay nhé!

Lợi ích của việc massage mặt mỗi ngày

Massage mặt là một hình thức giúp da thư giãn, thúc đẩy các tế bào máu tuần hoàn tự nhiên đồng thời còn mang lại rất nhiều lợi ích, công dụng khác cho làn da.

Giúp da mặt tươi trẻ khỏe đẹp

Nếu bạn biết massage da mặt đúng cách sẽ là bước tối ưu giúp da đàn hồi tốt, làm cho các lỗ chân lông giãn nở đúng cách. Khi kết hợp sử dụng với kem massage sẽ giúp cho da bạn dễ dàng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, giúp làn da tươi trẻ và có sức sống rạng ngời, tránh tình trạng lão hoá da.

Các bước massage mặt đơn giản mà chị em phụ nữ nên biết 1 Thực hiện các bước massage mặt đơn giản giúp trẻ hoá làn da

Tăng tuần hoàn máu 

Massage mặt sử dụng các bước nhẹ nhàng di chuyển trên gương mặt. Tăng khả năng kích thích tuần hoàn máu và giúp việc trao đổi chất tại vùng da mặt diễn ra tốt hơn. Bạn tập trung massage vào những vùng có nhiều nếp nhăn để làm phân tán sự tập trung của các tế bào, giúp cho da hồng hào hơn như ở đuôi mắt, khóe miệng và trán.

Làm săn chắc da mặt

Massage da mặt trong chu trình skincare được đánh giá là một trong những phương pháp làm săn chắc da hiệu quả nhất. Massage kích thích tăng cường tuần hoàn máu còn giúp kích thích tăng sinh tế bào collagen để làn da căng mọng và săn chắc hơn.

Cách bước massage mặt tại nhà đơn giản, dễ dàng thực hiện

Massage vùng cằm và vùng miệng

Dùng các đầu ngón tay massage theo hình lò xo xoắn ốc cho khu vực cằm, miệng và cổ. Thực hiện động tác khoảng 10 đến 20 lần cho một lần massage.

Massage vùng má

Vùng má lại là vùng thể hiện sắc đẹp và dễ bị lão hóa nhất của làn da. Khi massage vùng má ta nên chuyển động từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Các bước bạn cần thực hiện khi massage vùng má là:

  • Dùng ngón tay vuốt từ cánh mũi đến tai có tác dụng thư giãn phần da hai má.
  • Dùng ngón tay đặt chính giữa cằm, massage nhẹ nhàng vùng da quanh miệng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Lặp lại động tác 8 - 10 lần theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi massage hết vùng má. 
Các bước massage mặt đơn giản mà chị em phụ nữ nên biết 2 Massage nhẹ nhàng, uyển chuyển theo hướng đi lên 

Massage vùng trán

Vùng trán là nơi xuất hiện các nếp nhăn. Do đó, chúng ta cần massage cẩn thận và kỹ cho vùng này giúp căng da và mờ đi những nếp nhăn. Sử dụng ngón tay giữa ở mỗi bàn tay, đặt ở trung tâm trán, massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài theo hình lò xo. 

Massage vùng mắt

Dùng hai ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt theo chiều hướng về đuôi mắt. Bạn nên dùng thêm kem dưỡng vùng mắt. Mắt là vùng nhạy cảm và da mỏng nhất trên khuôn mặt. Khi massage vùng này nên kết hợp với kem dưỡng mắt để giảm thâm quầng,… Hơn nữa, khi massage vùng mắt cần sử dụng ngón có lực nhẹ nhất trên bàn tay là ngón áp út.

Bạn dùng ngón áp út massage nhẹ nhàng từ khóe mắt, tới đuôi mắt, bầu mắt và quay trở lại khóe mắt theo một vòng xoắn ốc. Bạn nên kết hợp dùng ngón áp út kéo nhẹ từ đầu chân mày đến đuôi chân mày theo quy luật. Bạn lấy ngón tay đặt ngay dưới hốc mắt rồi từ từ kéo sang ngang nhiều lần để thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp không bị nhức mỏi mắt khi làm việc nhiều và giảm thiểu quầng thâm.

Bạn cần lưu ý những gì khi massage mặt tại nhà?

Các bước massage mặt đơn giản mà chị em phụ nữ nên biết 3 Massage nhẹ nhàng ung quanh vùng mắt thâm

Dưới đây là một số lưu ý cần để tâm khi thực hiện các bước massage da mặt tại nhà:

Nên dùng loại massage dành riêng cho da mặt

Để thực hiện các bước massage một cách đơn giản, dễ dàng hơn. Thông thường bạn nên sử dụng các loại dầu hay kem dưỡng massage hỗ trợ. Da mặt được đánh giá là khá nhạy cảm. Do đó, khi massage da mặt nên chọn dầu, kem dưỡng massage dùng riêng cho da mặt để tránh gây kích ứng da. Nên chọn dầu hay kem dưỡng phù hợp với phụ nữ mang thai.

Luôn massage da mặt theo một quy luật nhất định

Massage theo một quy luật nhất định sẽ là một tuýp dành cho các chị em khi thực hiện massage ở nhà hay đến các cơ sở làm đẹp. Massage theo hướng đi lên có công dụng giúp cho da mặt căng, trẻ hoá làn da và hạn chế tình trạng da chảy xệ hay xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Massage mặt vào buổi tối

Quy trình massage vào buổi tối vì đây là thời gian dễ đánh thức các giác quan lẫn xúc cảm sau một ngày làm việc mệt nhọc, giúp thư thái hơn thời gian còn lại trong ngày. Massage vào buổi tối giúp bạn thư giãn và có cho mình giấc ngủ ngon, sâu hơn

Trên đây là các bước massage mặt đơn giản, dễ thực hiện khi ở nhà dành cho phái nữ. Hy vọng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm, giúp bạn thư giãn, thoải mái cũng như làm đẹp da nhiều hơn.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáMassage