Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn hay không?

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ

Đối với những nàng da mụn thì việc có nên sử dụng giấy thấm dầu hay không luôn là điều khiến các bạn đau đầu. Vậy có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn hay không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giấy thấm dầu là sản phẩm không thể bỏ qua đối với những người có làn da dầu. Thế nhưng có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn không hiện vẫn đang là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Hãy để nhà thuốc Long Châu giải đáp ngay thắc mắc này cho các bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Giấy thấm dầu là gì?

Có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn hay không 1 Giấy thấm dầu mang đến cho bạn làn da khô thoáng

Giấy thấm dầu với thành phần chính là sợi cellulase với công nghệ cao đặc biệt. Từ đó giúp sản phẩm có được khả năng thấm hút dầu nhờn trên da. Giấy thấm dầu thường có dạng tờ mỏng ngà dùng để thấm dầu thừa trên da mặt mang đến cho bạn làn da khô thoáng.

Công dụng chính của giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu giúp làm giảm hình thành nhân mụn với tác dụng chính của nó là để thấm dầu thừa trên da mặt. Việc giảm bớt lượng dầu thừa trên da mang đến cho chúng ta những lợi ích sau đây:

Hạn chế mụn viêm

Dầu thừa chính là một trong những nguyên nhân kích thích các vi khuẩn gây mụn. Chính vì vậy việc loại bỏ dầu thừa trên da là yếu tố quan trọng giúp làm giảm khả năng hình thành nhân mụn mới. Bên cạnh đó, việc giảm dầu thừa sẽ giúp giảm bít tắc lỗ chân lông từ đó hạn chế gây nên các loại mụn khác như mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen…

Hạn chế độ bóng trên da do dầu thừa

Giấy thấm dầu giúp làm hạn chế độ bóng nhờn trên da. Điều đó không chỉ giúp giữ lớp nền trang điểm không bị bóng dầu mà còn giúp làn da của chúng ta mịn màng và trắng sáng đồng thời ngăn ngừa lão hóa da.

Giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

Giấy thấm dầu thường được dùng trong những trường hợp da tiết quá nhiều dầu trên cằm, cánh mũi, trán khiến da nhờn rít khó chịu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được dùng trong trường hợp sau khi trang điểm da tiết quá nhiều dầu tạo độ bóng thậm chí là rửa trôi lớp phấn trang điểm, làm mất thẩm mỹ. Do đó, việc sử dụng giấy thấm dầu để làm sạch và giúp trang điểm lại được đều màu đẹp hơn.

Có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn không?

Có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn hay không 2 Có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn không là thắc mắc của hầu hết chị em đang sở hữu làn da nhạy cảm

Có nên dùng giấy thấm dầu cho da nhờn mụn không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, khi da tiết quá nhiều dầu sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra mụn, đặc biệt là các bạn tuổi teen. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn, chúng ta nên sử dụng thêm giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu thừa cho làn da nhờn gây mụn trứng cá.

Khi sử dụng giấy thấm dầu bạn có thể loại bỏ đi lượng dầu nhờn dư thừa trên da mặt một cách nhanh chóng hiệu quả. Ngay cả khi bạn trang điểm thì bạn vẫn nên sử dụng giấy thấm dầu mà không hề bị ảnh hưởng gì đặc biệt giấy thấm dầu còn giúp lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn.

Việc loại bỏ được lượng dầu tiết ra trên da sẽ giúp cho các nàng có thể tránh được một số vấn đề xấu về da như hiện tượng da bóng nhờn, bít tắc lỗ chân lông, mụn trứng cá, mụn ẩn… Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải lưu ý lựa chọn loại giấy thấm dầu đến từ các thương hiệu uy tín và dùng sao cho đúng cách đem lại hiệu quả cao là điều rất cần thiết nhé!

Bật mí cách chọn giấy thấm dầu phù hợp cho da nhờn mụn

Có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn hay không 3 Cách chọn loại giấy thấm dầu cho da nhờn mụn chính xác nhất

Trên thị trường hiện nay, giấy thấm dầu đang có hai loại chính là dạng giấy và dạng film. Trong đó, film thấm dầu thường được đánh giá cao hơn nhờ có khả năng loại bỏ dầu nhờn nhanh và hiệu quả hơn giấy thấm dầu thông thường. 

Bên cạnh khả năng thấm hút dầu các loại film thấm dầu còn có thể thấm hút mồ hôi, không làm trôi, lem lớp trang điểm. Đồng thời, film thấm dầu vẫn giữ độ ẩm cho da, không làm giãn nở lỗ chân lông. Chính vì vậy sản phẩm film thấm dầu hiện đang là sản phẩm được các chị em đặc biệt ưa chuộng nhất là trong những ngày hè nóng bức.

Khi chọn giấy thấm dầu cho da nhờn mụn, bạn nên lưu ý lựa chọn nhãn hiệu đáng tin cậy, có độ uy tín cao. Đồng thời, bạn nên xem kỹ giấy thấm dầu trong thành phần có chứa phấn (powder) hay không. Loại giấy thấm dầu chứa phấn sẽ giúp vùng da khi dặm được bù đắp lượng phấn mất đi từ đó khôi phục lại lớp makeup sau khi hút dầu. 

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì không nên sử dụng loại này dễ gây viêm da do tiếp xúc. Bởi lẽ lượng phấn trên giấy thấm dầu có thể không phù hợp và dễ gây kích ứng cho da nếu sử dụng thường xuyên.

Trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về việc có nên dùng giấy thấm dầu cho da mụn hay không. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng và trắng sáng!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Chăm sóc da