Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini hay không?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Bên cạnh việc wax, triệt bằng laser, sử dụng kem tẩy lông cũng là một cách làm sạch lông trên da được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, chúng ta có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini không?

Những câu hỏi về vùng kín luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ. Theo xu thế làm đẹp hiện nay, phái đẹp thường lựa chọn loại bỏ phần lông ở vùng tam giác rậm rạp để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm, và tự tin diện những bộ bikini vào ngày hè nóng bức. Quá trình làm sạch này mang đến nhiều lợi ích nên nhiều chị em đã lựa chọn sử dụng kem tẩy lông cho vùng bikini. Thế nhưng, chúng ta có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini không? Những nguy hại gì khi tẩy lông không đúng? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Kem tẩy lông là gì?

Kem tẩy lông là một loại sản phẩm có chứa các chất hóa học với mức độ axit nhẹ, các chất này sẽ hóa hủy protein cấu trúc (keratin) của sợi lông, làm sợi lông mềm và nhũn ra. Tùy vào mức độ thô cứng của lông, trong thời gian 3-10 phút trên da, kem tẩy lông sẽ loại bỏ những sợi lông trên bề mặt. Sau đó, bạn có thể dễ dàng rửa trôi hoặc dùng khăn mềm ẩm lau nhẹ.

Do có tác dụng làm gãy rụng các sợi lông mà chưa thể loại bỏ tận gốc, nên đây là biện pháp tẩy lông tạm thời, tiện lợi, nhanh chóng, không đau và dễ thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó, kem tẩy lông được bày bán rộng rãi trên thị trường với giá thành hợp túi tiền nên rất được phái đẹp ưa chuộng.

Có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini hay không? 1 Kem tẩy lông là một loại sản phẩm có chứa các chất hóa học với mức độ axit cao

Những lợi ích khi dùng kem tẩy lông cho vùng bikini

Theo các chuyên gia, sản phẩm tẩy lông hiện nay có thành phần hoạt chất lành tính và an toàn, việc làm sạch sẽ không gây ra đau rát như dùng dao cạo thông thường. Bên cạnh đó, nó còn hạn chế được các vết trầy xước khi thực hiện, hạn chế tối đa tổn thương so với các phương pháp cạo nhổ. Đồng thời, tạo cảm giác tự tin và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Lông vùng kín được chăm sóc và tẩy lông đúng cách mang lại những lợi ích cho sức khỏe:

  • Giảm khả năng mắc các bệnh liên quan đến đường sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa.
  • Ngăn chặn các loại vi khuẩn sinh sôi, nảy nở trong những ngày hành kinh, giúp “cô bé” luôn trong trạng thái khô thoáng, dễ chịu.
  • Giúp chị em tự tin khi diện bikini đi biển.
Có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini hay không? 2Dùng kem tẩy lông cho vùng bikini sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Những nguy cơ tiềm ẩn khi dùng kem tẩy lông cho vùng bikini

Như chúng ta đã biết, lông vùng kín có chức năng ngăn bụi bẩn, bảo vệ cơ quan sinh dục khỏi vi khuẩn và các mầm bệnh. Do đó, đi kèm cùng những lợi ích, việc tẩy lông vùng bikini cũng có thể dẫn đến các nguy cơ bất lợi:

  • Kem tẩy lông có chứa hóa chất nên không thể loại trừ khả năng gây dị ứng da, ngứa ngáy, nổi ban đỏ.
  • Loại bỏ lông vùng bikini có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, tăng sắc tố da, viêm nang lông.
  • Thời gian lông mọc lại khá nhanh, nếu thường xuyên sử dụng, thì bạn có thể gặp tình trạng lông bị cứng, rậm và đậm màu hơn. Nguyên nhân là do các chân lông bị kích thích quá mức.
  • Có thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn trong trường hợp bạn bị các bệnh về da như chàm, viêm da.

Một số lưu ý khi tẩy lông cho vùng bikini

Trước khi thực hiện:

  • Tìm hiểu những nhãn hàng uy tín và lựa chọn sản phẩm dành riêng để tẩy lông bikini thay vì kem tẩy lông thông thường.
  • Khi quyết định sử dụng bất kỳ một loại kem tẩy lông nào, bạn nên đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng để tránh những phiền phức không đáng có, kẻo lại tiền mất tật mang.
  • Một số người có thể bị dị ứng với thành phần có trong kem tẩy lông. Vì vậy, nên thử trước ở một vùng da khác trước khi sử dụng cho vùng bikini.
  • Khoảng cách tối thiểu giữa 2 lần sử dụng kem tẩy lông là 48 giờ. Trong trường hợp bạn bị trầy xước, sưng đỏ thì không nên sử dụng kem.

Mỗi lần thực hiện, bạn chỉ tốn khoảng 15-20 phút để vệ sinh sạch sẽ vùng nhạy cảm này. Quy trình thực hiện sẽ được tiến hành như sau:

  • Lựa chọn loại kem tẩy lông chuyên dụng cho vùng bikini và thoa đều kem lên vùng da cần tẩy.
  • Chờ trong khoảng thời gian được khuyến nghị trên bao bì.
  • Thử nghiệm lau trước một khu vực nhỏ để xem đã đủ thời gian lông rụng chưa.
  • Lau sạch kem và lông bằng dụng cụ chuyên biệt được bán sẵn cùng kem tẩy lông. Cuối cùng, rửa lại làn da của bạn sạch sẽ.
Có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini hay không? 3Ưu tiên chọn kem tẩy lông chuyên dụng cho vùng bikini

Có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini không?

Bạn có thể thấy rằng kem tẩy lông mang lại hiệu quả rất nhanh, cách thực hiện đơn giản và có thể dễ dàng tự làm sạch lông ngay tại nhà. Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm của kem tẩy lông, bạn cũng cần nắm rõ những nhược điểm của sản phẩm này. Đây là một sự lựa chọn cá nhân, không nhất thiết “phải” tẩy lông vùng kín.

Chính vì vậy hãy lựa chọn những sản phẩm kem tẩy lông chính hãng, cung cấp bởi những địa chỉ thực hiện uy tín. Đặc biệt chị em nên cân nhắc tẩy lông vùng kín dựa trên sở thích cá nhân, sở thích của "đối tác" để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho cô bé nhé!

Hy vọng những giải đáp cho câu hỏi "Có nên dùng kem tẩy lông cho vùng bikini không?" mà chúng tôi vừa liệt kê bên trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn cho mình phương pháp tẩy lông tốt nhất. Chúc bạn sẽ luôn tự tin hơn khi diện bikini hoặc những bộ quần áo mát mẻ mùa hè.

Thuỷ Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin